Giáo án Hình học Lớp 9 - Tiết 14: Thực hành ngoài trời - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Du

Giáo án Hình học Lớp 9 - Tiết 14: Thực hành ngoài trời - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Du

A. MỤC TIÊU BÀI DẠY:

I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:

- Biết xác định chiều cao của một vật thể mà không cần lên điểm cao nhất của nó.

- Biết xác định khoảng cách giữa hai địa điểm, trong đó có một điểm khó tới được.

II. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC-KĨ NĂNG

Kiến thức: -Biết xác định chiều cao của một vật thể mà không cần lên điểm cao nhất của nó.

 -Biết xác định khoảng cách giữa hai địa điểm, trong đó có một điểm khó tới được.

Kĩ năng: Biết cách “đo” chiều cao và khoảng cách trong tình huống thực tế có thể được

III. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

- GV: Giác kế; Thước, eke đạc

- HS: dụng cụ học tập

B. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY

1. khởi động:

2. Hình thành kiến thức: 39’

GV Tiết học hôm nay chúng ta sẽ thực hiện đo chiều cao của cây và đo khoảng cách giữa hai địa điểm.

 

doc 3 trang Hoàng Giang 02/06/2022 3430
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Hình học Lớp 9 - Tiết 14: Thực hành ngoài trời - Năm học 2018-2019 - Nguyễn Thị Du", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Mỹ Tú CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường THCS Mỹ Tú Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIÁO ÁN DẠY THỰC HÀNH
Môn dạy : Hình học	 	 Lớp dạy: 9a2; 9a3
Tên bài giảng:	 Thực hành ngoài trời
Giáo án số: 2	 Tiết PPCT: 14
Số tiết giảng: 2
Ngày dạy: ./ ./ 
A. MỤC TIÊU BÀI DẠY:
I. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
- Biết xác định chiều cao của một vật thể mà không cần lên điểm cao nhất của nó.
- Biết xác định khoảng cách giữa hai địa điểm, trong đó có một điểm khó tới được.
II. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC-KĨ NĂNG 	
Kiến thức: -Biết xác định chiều cao của một vật thể mà không cần lên điểm cao nhất của nó.
 -Biết xác định khoảng cách giữa hai địa điểm, trong đó có một điểm khó tới được.
Kĩ năng: Biết cách “đo” chiều cao và khoảng cách trong tình huống thực tế có thể được 
III. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- GV: Giác kế; Thước, eke đạc
- HS: dụng cụ học tập
B. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
1. khởi động:
2. Hình thành kiến thức: 39’
GV Tiết học hôm nay chúng ta sẽ thực hiện đo chiều cao của cây và đo khoảng cách giữa hai địa điểm.
TG
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Chuẩn Bị
10’
1.Chuẩn Bị
-Đưa học sinh đến địa điểm thực hành.
-Chia 4 nhóm theo 2 vị trí khác nhau
-Giao dụng cụ cho các tổ trưởng và phân công nhiệm vụ.
+Chia thành 4 tổ để thực hành.
+Kiểm tra dụng cụ học sinh.
+Đưa mẫu báo cáo cho các tổ.
HS tập trung
HS 
Chia 4 tổ thành 4 nhóm.
Tổ trương nhận dụng cụ, mẫu báo cáo.
20
Hoạt động 2: Thực hành đo đạc
2.Thực hành đo đạc
Thực hành theo tổ
1. XÁC ĐỊNH CHIỀU CAO:
2 . XÁC ĐỊNH KHỎANG CÁCH.
GV Quan sát học sinh thực hành nhắc nhở học sinh.
Các tổ xác định vị trí thực hành của mình, tiến hành thực hanh và ghi kết quả
Báo cáo kết quả thực hành
a) Kết quả đo: 
CD= 
= 
OC= 
b) Tính AD=AB+BD
Báo cáo kết quả thực hành
a) Kết quả đo: 
-Kẻ Ax AB
-Lấy CAx
đo AC
Xác định 
b) Tính AB
8
Hoạt động 3: 3. Báo cáo kết quả, nhận xét
3. Báo cáo kết quả, nhận xét
TỔ
ĐIỂM CHUẨN BỊ, DỤNG CỤ
 (2 ĐIỂM)
Ý THỨC KỈ LUẬT
(3 ĐIỂM)
KĨ NĂNG THỰC HÀNH
(5 ĐIỂM)
TỔNG SỐ (ĐIỂM 10)
Tổ 1
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4
GV Thu báo cáo của các tổ.
GV Thông báo kết quả của các tổ, nhận xét cho điểm 
Hs thực hiện
3. Luyện tập (3’)
-Nhắc nhỡ những nhóm còn sai sót khi thực hành ngoài trời ?
4. Vận dụng (3’)
Bài tập : Thang AB dài 7,6 m tựa vào bức tường tạo thành góc 550 so với phương nằm ngang. Hỏi chiều cao của bức tường (làm tròn đến chử số thập phân thứ hai)
ĐS: 6,23 m
-Soạn các câu hỏi ôn tập chương I
-Làm bài tập 33, 34 trang 92/93 SGK
Ngày . tháng 10 năm 2018	 Ngày 20 tháng 10 năm 2018
	 	PHT	 Giáo viên
 Nguyễn văn Hải Nguyễn Thị Du
Báo cáo kết quả thực hành
a) Kết quả đo
CD= ..
= 
OC= ..
b) Tính 
AB= 
AD=AB+BD 
Báo cáo kết quả thực hành
a) Kết quả đo
-Kẻ Ax AB
-Lấy CAx
-AC= .
= ..
b) tính AB= 
TỔ
ĐIỂM CHUẨN BỊ, DỤNG CỤ
 (2 ĐIỂM)
Ý THỨC KỈ LUẬT
(3 ĐIỂM)
KĨ NĂNG THỰC HÀNH
(5 ĐIỂM)
TỔNG SỐ (ĐIỂM 10)
Tổ 1
Tổ 2
Tổ 3
Tổ 4

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_hinh_hoc_lop_9_tiet_14_thuc_hanh_ngoai_troi_nam_hoc.doc