Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 4: Bảo vệ hòa bình - Trịnh Văn Diện

Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 4: Bảo vệ hòa bình - Trịnh Văn Diện

Bài tập:  Em hãy cho biết, những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày ?

a) Biết lắng nghe người khác ;

b) Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác ;

c) Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân ;

d) Học hỏi những điều hay của người khác ;

đ) Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình ;

e) Tôn trọng nền văn hoá của các dân tộc, quốc gia khác ;

g) Phân biệt đối xử giữa các dân tộc ;

h) Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế;

i) Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.

 

ppt 16 trang hapham91 7910
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Bài 4: Bảo vệ hòa bình - Trịnh Văn Diện", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO MỪNG THẦY CÔ VỀ DỰ GIỜ CHUYÊN ĐỀ Môn: GDCD Lớp: 6A	 GV thực hiện: Trịnh Văn DiệnHòa bình	Hòa bình không chỉ là sự vắng bóng chiến tranh. Cuộc sống hòa bình hiểu theo nghĩa đầy đủ là không có bạo lực; là việc biết lắng nghe, biết chấp nhận, có sự công bằng và giao tiếp thân thiện; là trạng thái bình yên, thanh thản bên trong mỗi con người cùng với sức mạnh của lẽ phải và chân thực. HOẠT ĐỘNG CẶP ĐÔI:	Em hãy nêu một số biểu hiện của hòa bình trong học tập, lao động, cuộc sống hàng ngày?ĐỘNG NHÓM CẶP ĐÔI:	Em hãy đặt mình trong từng hoàn cảnh và chia sẻ về cảm giác ấy của mình với bạn bên cạnh.THẢO LUẬN NHÓMCuộc sống hòa bình có giá trị như thế nào?GIÁ TRỊ CỦA HÒA BÌNH- Hòa bình tạo điều kiện cho phát triển kinh tế, xã hội và nhân văn, con người được hưởng tự do, ấm no, hạnh phúc, các nước cùng hợp tác phát triển.- Với mỗi người:+ Cuộc sống hòa bình mang lại cho con người sự thanh thản, bình yên, hạnh phúc.+ Giúp con người có niềm tin và sức mạnh chính nghĩa, vượt qua khó khăn, sóng gió, mâu thuẫn, bất hòa 	Để góp phần bảo vệ hòa bình cho thế giới, để chiến tranh không còn xảy ra, để các em nhỏ không phải mất cha mẹ, không phải sống lang thang, đói khát, thất học... chúng ta cần làm gì?Bày tỏ thái độ	Em có suy nghĩ gì về hiện tượng hiện nay có một số học sinh thường sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn với nhau? Theo em, các hành vi như vậy ảnh hưởng thế nào đến chính những người trong cuộc, gia đình, nhà trường và xã hội? Nếu em chứng kiến bạn mình có những hành vi đó, em sẽ làm gì? Vì sao?Bài tập: Em hãy cho biết, những hành vi nào sau đây biểu hiện lòng yêu hoà bình trong cuộc sống hằng ngày ?a) Biết lắng nghe người khác ;b) Biết thừa nhận những điểm mạnh của người khác ;c) Dùng vũ lực để giải quyết các mâu thuẫn cá nhân ;d) Học hỏi những điều hay của người khác ;đ) Bắt mọi người phải phục tùng mọi ý muốn của mình ;e) Tôn trọng nền văn hoá của các dân tộc, quốc gia khác ;g) Phân biệt đối xử giữa các dân tộc ;h) Giao lưu với thanh, thiếu niên quốc tế;i) Viết thư, gửi quà ủng hộ trẻ em và nhân dân các vùng có chiến tranh.Bài tập: Em tán thành những ý kiến nào dưới đây ? Vì sao ?a) Mọi người đều có quyền được sống trong hoà bình ;b) Chỉ có các nước lớn, nước giàu mới ngăn chặn được chiến tranh ;c) Bảo vệ hoà bình, ngăn chặn chiến tranh là trách nhiệm của toàn nhân loại.

Tài liệu đính kèm:

  • pptbai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_9_bai_4_bao_ve_hoa_binh_trin.ppt