Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Chủ đề: Năng động, sáng tạo và làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Chủ đề: Năng động, sáng tạo và làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả

TH1:Liên và Hoa đang bàn luận về vấn đề học tập. Liên nói: “Trong học tập có phải ai cũng sáng tạo được đâu, như tớ sức học trung bình thì mãi cũng chỉ là trung bình, có cố gắng cũng thế thôi!

 1/Em có tán thành suy nghĩ của Liên không? Vì sao?

 2/ Để trở thành người học sinh năng động, sáng tạo, em cận phải làm gì?

1/ em không tán thành suy nghĩ của Liên vì học sinh cần rèn luyện tính năng động, sáng tạo trong học tập đê đạt kết quả cao. Mọi người đều có thể tiến bộ hơn trong học tập nếu như thường xuyên phấn đấu, rèn luyện cho mình tính năng động, sáng tạo.

 

2/ em thường xuyên làm bài tập, tìm ra cách giải mới, tìm ra phương pháp học tập đúng đắn.

 

pptx 9 trang hapham91 16303
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Chủ đề: Năng động, sáng tạo và làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHỦ ĐỀ NĂNG ĐỘNG,SÁNG TẠO, LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT ,CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ.Những hình ảnh sau đây thể hiện điều gì?Năng động ,sáng tạo ,làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là gì?1) Em tán thành hay không tán thành với những ý kiến nào sau đây? Vì sao?Ý kiếnTán thành Ko tán thànha) Học sinh nhỏ tuổi chưa thể sáng tạo đuợc
b) Năng động, sáng tạo là phẩm chất riêng của những thiên tài

c) Chỉ hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh mới cần đến sự năng động

d) Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần có của con người trong nền kinh tế thị trường

đ) Người càng năng động, sáng tạo thì càng vất vả;

e) Năng động, sáng tạo là phẩm chất cần có của người lao động trong mọi thời đại.

XXXXXXChơi trò chơiLàm các bài tập 1, 3 trong sgk – 29,30Lấy các ví dụ của năng động ,sáng tạo, làm việc có năng suất ,chất lượng, hiệu quả.Viết câu trả lời lên bảng. Nhóm nào viết được nhiều và nhanh thì nhóm đó thắng cuộc.TH1:Liên và Hoa đang bàn luận về vấn đề học tập. Liên nói: “Trong học tập có phải ai cũng sáng tạo được đâu, như tớ sức học trung bình thì mãi cũng chỉ là trung bình, có cố gắng cũng thế thôi! 1/Em có tán thành suy nghĩ của Liên không? Vì sao? 2/ Để trở thành người học sinh năng động, sáng tạo, em cận phải làm gì?1/ em không tán thành suy nghĩ của Liên vì học sinh cần rèn luyện tính năng động, sáng tạo trong học tập đê đạt kết quả cao. Mọi người đều có thể tiến bộ hơn trong học tập nếu như thường xuyên phấn đấu, rèn luyện cho mình tính năng động, sáng tạo.

2/ em thường xuyên làm bài tập, tìm ra cách giải mới, tìm ra phương pháp học tập đúng đắn.
TH2 :Hôm nay cô trả bài kiểm tra, Dung bị điểm xấu. Dung lo bị bố phạt, về đến nhà, thấy bố đang lau cửa kính, Dung mon men đến xin làm giúp để mong bố nhẹ tay. 1/Theo em, việc làm của Dung có phải là năng động, sáng tạo không? Vì sao?Việc làm của Dung không phải là năng động, sáng tạo. Việc làm của Dung là bao che cái xấu, không tự tin, không dám đối mặt với bố mẹ để báo điểm xấu, mà lảng tránh, không tự chủ.
TH3: Ba thường mang bài tập của môn khác ra làm trong lúc cô giáo đang giảng bài môn mà bạn ấy cho là không quan trọng. Có bạn khen đó là cách làm việc có năng suất, chất lượng.1/Em có tán thành ý kiến đó không? Vì sao?2/ Nếu là bạn cùng lớp, sẽ ứng xử như thế nào?1. Không tán thành với ý kiến đó. Vì:
+ Việc làm của mình tưởng như tiết kiệm thời gian, làm được nhiều việc, nhưng thực ra không có chất lượng hiệu quả.
+ Bakhông nghe giảng sẽ không hiểu bài, dẫn đến học kém đi.
+ Trong học tập môn nào cũng quan trọng
2. Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ:
+ Phân tích cho bạn đó hiểu tác hại của việc làm đó và khuyên Minh chấm dứt việc làm ấy và nên chuẩn bị kĩ bài học ở nhà.
+ Nếu Ba không dứt điểm thì sẽ báo với cô giáo để cô can thiệp giúp đỡ.

Câu tục ngữ: “Phải biết lấy mềm để thắng cứng. Lấy yếu để thắng mạnh” nói về người như thế nào.Hãy nêu một khó khăn mà em đã gặp phải trong học tập trong cuộc sống và tự xây dựng những kế hoạch để khắc phục khó khăn đó .(khó khăn gì?Em cần đến sự giúp đỡ của những ai ? Giúp đỡ những gì? Dự kiến thời gian để khắc phục xong khó khăn đó...)

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_9_chu_de_nang_dong_sang_tao.pptx