Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Chủ đề: Năng động, sáng tạo và làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả (Tiết 2)

Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Chủ đề: Năng động, sáng tạo và làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả (Tiết 2)

2. Biểu hiện của NĐ, ST:

+ Trong học tập:thể hiện p/pháp học tập khoa học, say mê tìm tòi để phát hiện cái mới.

+ Trong lao động: chủ động, dám nghĩ, dám làm.

+ Trong cuộc sống hằng ngày: lạc quan, tin tưởng, vượt khó, vượt khổ, có lòng tin, kiên trì, nhẫn nại

+ Trong nghiên cứu khoa học: Kiên trì, dám tưởng tượng và thực hiện ý tưởng mới

 

pptx 20 trang hapham91 6201
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Giáo dục công dân Lớp 9 - Chủ đề: Năng động, sáng tạo và làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả (Tiết 2)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHÀO CÁC EM ĐẾN VỚI MÔN HỌC GDCD!2. Làm việc có năng suất, chất lượng hiệu quả là tạo ra được nhiều sản phẩm tốt có chất lượng cả về nội dung và hình thứcA. trong một thời gian nhất định.B. trong một thời gian cụ thể.C. trong một thời gian ngắn.D. trong một thời gian quy định.Kiểm tra bài cũ1. Thế nào là NĐ,ST?CHỦ ĐỀNĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO VÀ LÀM VIỆC CÓ NĂNG SUẤT, CHẤT LƯỢNG, HIỆU QUẢ(T2) 3 £-®i-x¬n nhµ s¸ng t¹o næi tiÕng cña thÕ giíi thÕ kû XX xuÊt th©n lµ mét chó bÐ nghÌo b¸n b¸o trªn xe löa. Nhê nghÞ lùc phi th­êng, tinh thÇn tù häc, lµm viÖc kh«ng mÖt mái «ng ®· ®¹t nhiÒu thµnh tÝch xuÊt s¾c. Trong cuéc ®êi cña m×nh, «ng ®· cã 2500 ph¸t minh lín nhá. ¤ng ®· ph¶i thùc hiÖn 8000 thÝ nghiÖm míi tạo ra sîi dây tãc bãng ®Ìn. Cßn ®Ó s¸ng chÕ ra ¸c-quy kiÒm gän nhÑ h¬n ¸c-quy chì £-®i-x¬n ph¶i thùc hiÖn ®Õn 50.000 thÝ nghiÖm. ¤ng ®· nãi: “Thiªn tµi vµ ãc s¸ng t¹o chØ chiÕm 1% cßn 99% lµ lao ®éng cùc nhäc”THẢO LUẬN NHÓM( 3 PHÚT)Những biểu hiện NĐ, ST và việc làm có năng suất, chất lượng, hiệu quả trongNHÓM 1NHÓM 2NHÓM 3NHÓM 4 học tập lao động cuộc sống hằng ngày nghiên cứu khoa học2. Biểu hiện của NĐ, ST:+ Trong học tập:thể hiện p/pháp học tập khoa học, say mê tìm tòi để phát hiện cái mới...+ Trong lao động: chủ động, dám nghĩ, dám làm...+ Trong cuộc sống hằng ngày: lạc quan, tin tưởng, vượt khó, vượt khổ, có lòng tin, kiên trì, nhẫn nại + Trong nghiên cứu khoa học: Kiên trì, dám tưởng tượng và thực hiện ý tưởng mới Em hãy kể 1 tấm gương năng động sáng tạo đã đem lại kì tích vẻ vang, mang lại niềm vinh dự cho bản thân, gia đình và đất nước?Vì sao cần phải năng động sáng tạo và làm việc có NS,CL,HQ?3. Ý nghĩa.- NĐ,ST và LVCNSCLHQ là yêu cầu đối với người lao động trong xã hội hiện đại- Giúp con người có thể vượt qua những khó khăn, thử thách đạt kết quả cao trong học tập, lao động. - NĐ,ST và làm việc có NS,CL,HQ sẽ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi cá nhân, gia đình, XH.- Nhờ NĐ,ST con người có thể làm nên kỳ tích vẽ vang mang lại vinh dự cho bản thân, gđ và đất nước.Nông dân Quảng Trị tạo ra nhiều sản phẩm có chất lượng tốtMức lương "cao ngất" của GS Ngô Bảo Châu ở ĐH Chicago Từ ngày 1 tháng 9 năm 2010. Ngô Bảo Châu đã nhận lời mời làm giáo sư tại khoa Toán trường Đại học Chicago với mức lương 300.000USD/năm tương đương với hơn 6 tỷ đồng/ năm (khoảng 500 triệu đồng/ tháng) THI TÌM KIẾM TÀI NĂNGNội dung : - Mỗi tổ cử đại diện lên thể hiện tài năng của mình ( có thể ca hát, sáng tác thơ, diễn kịch, đố vui, xiếc, nhảy, đàn ), thời gian thể hiện của mỗi tổ không quá 5 phút.- GV và BGK sẽ chấm điểm cho các tổ.Bài tập1. Làm việc năng suất, chất lượng, hiệu quả sẽ A. có thu nhập ổn định để nâng cao chất lượng cuộc sống gia đình và xã hội. B. cạnh tranh được với tất cả các doanh nghiệp khác. C. rút ngắn thời gian làm việc D. nâng cao được tay nghề.Bài tập 2. Gia đình ông A chuyên sản xuất, cung cấp rau sạch có thương hiệu cho một số cửa hàng trong thành phố và công việc kinh doanh rất phát đạt. Gần đây, ông B một người bạn của ông A ở địa phương khác đến chơi và khuyên ông A nên tìm mua và sử dụng một loại thuốc kích thích (không rõ nguồn gốc) để giúp rau phát triển rất nhanh, xanh tốt và đem lại thu nhập cao.Theo em để bảo vệ thương hiệu rau sạch và kinh doanh hiệu quả ông A cần phải làm gì?A. Ông A nghe và làm theo lời khuyên của ông B.B. Ông A phân tích cho ông B hiểu việc sử dụng các chất kích thích không rõ nguồn gốc là có hại và không làm theo ý kiến ông BC. Ông A im lặng.D. Ông A không nghe, không làm theo lời khuyên của B Trong các ý kiến dưới đây ý kiến nào đúng ý kiến nào sai ? Ý kiếnĐúngSaiA. Làm việc gì cũng phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả.B. Để đạt được năng suất, chất lượng, hiệu quả, làm việc phải có kế hoạch.C. Làm việc gì cũng vậy, trước hết phải tính đến năng suất, còn chất lượng thì không quan trọng lắmD. Chỉ có những anh hùng lao động mới có khả năng làm việc có năng suất chất lượng, hiệu quả.E. Chỉ trong sản xuất mới cần tính đến năng suất, chất lượng, hiệu quả.F. Để làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả, phải có lòng say mê, sự hiểu biết.XXXXXXBT2/33. Vì sao làm việc gì cũng đòi hỏi phải có năng suất, chất lượng, hiệu quả?Vì ngày nay xã hội chúng ta không chỉ có nhu cầu về số lượng sản phẩm, mà điều quan trọng là chất lượng của nó ngày càng được nâng cao( hình thức đẹp, độ bền cao, công dụng tốt ). Đó chính là hiệu quả của công việc.HƯỚNG DẪN TỰ HỌC Ở NHÀ- Làm bài tập 3,4,6 sgk/30,31 và BT 2,4 sgk/33.- Mổi tổ tự làm 1 sản phẩm từ các loại phế liệu ( yêu cầu: SP có thể dùng trong SH hằng ngày, đồ chơi cho trẻ em, phục vụ học tập )TẠM BIỆT CÁC EM, CHÚC CÁC EM HỌC TẬP VÀ RÈN LUYỆN TỐT!

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_giao_duc_cong_dan_lop_9_chu_de_nang_dong_sang_tao.pptx