Bài thuyết trình Tiếng Anh Lớp 9 - Unit 8 - Read - Đặng Thị Bích Huệ
1. Ý tưởng của người dự thi:
- Muốn chia sẻ kiến thức, cách học các đơn vị kiến thức trong chương trình Tiếng Anh THCS
- Đáp ứng nhu cầu tự học, tự nghiên cứu cho người học
- Qua đó bồi dưỡng cho bản thân kỹ năng tin học, sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới.
2. Mô tả sản phẩm dự thi:
- Bài giảng được soạn thảo trên nền Wed. Được đóng gói và chạy trình duyệt Fire fox
- Kiến thức theo chuẩn bộ môn cấp THCS.
- Cấu trúc mỗi bài gồm các phần:
+ Phần đầu: Thông tin về bài dự thi, tác giả.
+ Phần nội dung: Mục tiêu bài học, tiến trình, củng cố, dặn dò.
+ Phần cuối: thông tin về tài liệu tham khảo.
- Hỗ trợ bởi một số phần mềm: Adobe prensenter, PowerPoint, iMindMap, phần mềm, đổi đuôi video
3. Điểm mới, sáng tạo của bài dự thi:
- Thể hiện đổi mới phương pháp, bài tập tương tác với người học đa dạng đáp ứng được nhu cầu tự học.
- Nguồn video, tranh ảnh phong phú, chính xác kích thích tính tích cực cho người học.
4. Khả năng áp dụng của sản phẩm:
- Học sinh và Giáo viên.
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING I.THÔNG TIN TÁC GIẢ: - Tác giả: Đặng Thị Bích Huệ và Đinh Thị Vân Anh - Điện thoại: 01247494908 - Email: dtvanh.c2ttlg@bacgiang.edu.vn - Tên sản phẩm: Bài giảng: Unit 8: Read – Tiếng Anh 9 - Tên môn : Tiếng Anh - Tên trường: Trường THCS Tân Thịnh- Lạng Giang- Bắc Giang II. PHẦN THUYẾT MINH 1. Ý tưởng của người dự thi: - Muốn chia sẻ kiến thức, cách học các đơn vị kiến thức trong chương trình Tiếng Anh THCS - Đáp ứng nhu cầu tự học, tự nghiên cứu cho người học - Qua đó bồi dưỡng cho bản thân kỹ năng tin học, sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy nhằm nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu đổi mới. 2. Mô tả sản phẩm dự thi: - Bài giảng được soạn thảo trên nền Wed. Được đóng gói và chạy trình duyệt Fire fox - Kiến thức theo chuẩn bộ môn cấp THCS. - Cấu trúc mỗi bài gồm các phần: + Phần đầu: Thông tin về bài dự thi, tác giả. + Phần nội dung: Mục tiêu bài học, tiến trình, củng cố, dặn dò. + Phần cuối: thông tin về tài liệu tham khảo. - Hỗ trợ bởi một số phần mềm: Adobe prensenter, PowerPoint, iMindMap, phần mềm, đổi đuôi video 3. Điểm mới, sáng tạo của bài dự thi: - Thể hiện đổi mới phương pháp, bài tập tương tác với người học đa dạng đáp ứng được nhu cầu tự học. - Nguồn video, tranh ảnh phong phú, chính xác kích thích tính tích cực cho người học. 4. Khả năng áp dụng của sản phẩm: - Học sinh và Giáo viên. 5. Hiệu quả: Hình thành được kiến thức, kỹ năng, thái độ cho người học về các đơn vị kiến thức có trong bài giảng. 6. Tóm tắt cách sử dụng, nội dung các bài giảng: *Lưu ý khi sử dụng: - Máy cài phần mềm Adobe Presenter 7.0 - Chạy video đuôi Flv - Xuất chạy trên Wed mạng Fire fox. Slide Nội dung trình chiếu Mục tiêu và ý tưởng thiết kế Slide 1 Giới thiệu thông tin về nhóm giáo viên, tên bài kết hợp với âm thanh Slide 2 Những thứ mà người học cần chuẩn bị Slide 3 Học sinh xem video, trả lời câu hỏi => Giới thiệu vào bài Slide 6 - Giới thiệu mục tiêu bài học + Về kiến thức + Kỹ năng + Thái độ Slide 8 - Giới thiệu từ mới - Học sinh biết cách phát âm đúng các từ mới Slide 9 Học sinh khắc sâu, nhớ từ mới thông qua bài tập nối Slide 10 Học sinh làm bài tập chọn đáp án đúng ( 4 câu) ( Thông tin từ bài khóa – SGK) Slide 14 Học sinh làm bài tập điền từ. Slide 15 Học sinh làm bài tập đúng/sai (5 câu) Slide 20 Học sinh phát triển kỹ năng Nói thong qua hệ thống câu hỏi gợi ý để nói về cha của mình. Slide 21 Học sinh đọc đoạn văn nói về nguồn gốc ngày của cha để mở rộng, khắc sâu,có thêm kiến thức về ngày của cha. Slide 22 Học sinh làm bài tập theo yêu cầu sử dụng thông tin của bài văn trên Slide 24 Tóm tắt, hệ thống lại kiến thức bài học thông qua bản đồ tư duy Slide 25 Hướng dẫn, dặn dò học sinh về nhà Slide 26 Hệ thống các nguồn tư liệu tham khảo khi thiết kế bài học này III. KẾT LUẬN Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của nhóm chúng tôi. Trong bài giảng này chúng tôi đã khai thác nội dung nói về ngày của cha, học sinh biết được mục đích, ý nghĩa của ngày này. Hiểu được tình cảm về bố của ba bạn: Rita, Jane và Bob, đồng thời khuyến khích các em bày tỏ tình cảm của mình về bố. Qua cách học này tạo cho các em hứng thú học tập. các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng. Các em có thể học bất cứ lúc nào. Hình thức học tập rất thoải mái thông qua đoạn phim, hình ảnh minh họa , bài tập trắc nghiệm có ghi điểm số. Qua hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức. Nhóm giáo viên Đinh Thị vân Anh và Đặng Thị Bích Huệ
Tài liệu đính kèm:
- bai_thuyet_trinh_tieng_anh_lop_9_unit_8_read_dang_thi_bich_h.doc