Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 10: Luyện tập - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Văn Tân

Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 10: Luyện tập - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Văn Tân

A/ MỤC TIÊU BÀI DẠY:

I/. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:

-Củng cố kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.

-Nắm được các kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.

II/. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC-KĨ NĂNG

-Kiến thức: Củng cố kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.

-Kĩ năng: Rèn các kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.

III/. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:

- GV: GA, SGK; Máy tính bỏ túi; Bảng phụ.

- HS: Vở chuẩn bị bài, SGK; Máy tính bỏ túi.

 

doc 3 trang Hoàng Giang 02/06/2022 2790
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 10: Luyện tập - Năm học 2014-2015 - Nguyễn Văn Tân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phòng GD-ĐT Mỹ Tú	CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Trường THCS Mỹ Tú Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
GIÁO ÁN DẠY LUYỆN TẬP
Tuần 4
Môn dạy : Đại số	 	 Lớp dạy: 9a1; 9a2; 9a3
Tên bài giảng: Luyện tập	
Giáo án số: 2	Tiết PPCT:	10
Số tiết giảng: 2
Ngày dạy: ./ ./ 
A/ MỤC TIÊU BÀI DẠY:
I/. MỨC ĐỘ CẦN ĐẠT:
-Củng cố kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.
-Nắm được các kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.
II/. TRỌNG TÂM KIẾN THỨC-KĨ NĂNG 	
-Kiến thức: Củng cố kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.
-Kĩ năng: Rèn các kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.
III/. PHƯƠNG TIỆN DẠY HỌC:
- GV: GA, SGK; Máy tính bỏ túi; Bảng phụ.
- HS: Vở chuẩn bị bài, SGK; Máy tính bỏ túi.
B/. TIẾN TRÌNH BÀI DẠY
	1. Ổn định lớp (1’)
Điểm danh lớp:
Nội dung cần phổ biến:
	2. Kiểm tra bài cũ (5’)
Phương pháp kiểm tra: Vấn đáp (Viết)
Số học sinh dự kiến sẽ kiểm tra: (1 HS)
Câu hỏi kiểm tra: 1
1) Tính:
a) Đưa thừa số ra ngoài dấu căn: 
b) Đưa thừa số vào trong dấu căn: -
	3. Giảng bài mới: (35’)
a/. GTB: Hôm nay chúng ta học bài : “Luyện tập ” !
 b/. Tiến trình giảng bài mới:
TG
NỘI DUNG 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1: Luyện tập
35’
Bài 43/27:
a) = =
b) = 
c) 0,1. = 10
d) -0,05. = 
e) = 
Bài 44/27:
-5= -
= (xy )
x=(x > 0) 
Bài 45/27:
a) 3 và 
Ta có 
Do 3> 2
Nên 3 > 
b) 7 và 3
7 = và 
Do 
Nên 7 > 
c) và 
= và =
Do < 
Nên < 
d) và 6
= và 6 = 
Do 
Nên < 6
Bài 46/27:
a) 2
= 27 - 5
b) 3
= 
Bài 47/27:
 a) 
với x ; y và x
= 
(có x+y > 0 do x ; y và x)
b) với a > 0,5.
= = 2a
Bài 43 trang 27 SGK
Viết các số hoặc biểu thức dưới dấu căn thành dạng tích rồi đưa thừa số ra ngoài dấu căn
a) 
b) 
c) 0,1.
d) -0,05.
e) 
3HS lên bảng làm
GV Nhận xét cho điểm
Bài 44 trang 27 SGK
Đưa thừa số vào trong dấu căn
; -5;
; với xy 
xvới x > 0 
Gọi 2HS lên bảng trình bày
GV Nhận xét cho điểm
Bài 45 trang 27 SGK
So sánh
a) 3 và 
b) 7 và 3
Gọi 2HS lên bảng trình bày
GV Nhận xét cho điểm
Hướng dẫn HS làm
Tựơng tự các em làm c, d 
Bài 46 trang 27 SGK
Rút gọn các biểu thức sau với x:
a) 2
b) 3
GV Hướng dẫn HS làm
GV là các biểu thức như thế nào?
Tương tự ;-10; 21 là các biểu thức như thế nào?
GV Nhận xét cho điểm
Bài 47 trang 27 SGK
Rút gọn
a) 
với x ; y và x
b) với a > 0,5.
GV Hướng dẫn HS làm
GV (1 - 4a + 4a2) có dạng hằng đẳng thức nào?
GV Nhận xét
Bài 43/27:
HS Đọc đề
HS Thực hiện
a) = =
b) = 
c) 0,1. = 10
d) -0,05. = 
e) = 
HS Nhận xét
Bài 44/27:
HS Đọc đề
HS Thực hiện
-5= -
= (xy )
x=(x > 0) 
HS Nhận xét
Bài 45/27:
HS Đọc đề	
HS Thực hiện
a) 3 và 
Ta có 
Do 3> 2
Nên 3 > 
b) 7 và 3
7 = và 
Do 
Nên 7 > 
HS Nhận xét
c) và 
= và =
Do < 
Nên < 
d) và 6
= và 6 = 
Do 
Nên < 6
Bài 46/27:	
HS Đọc đề
HS Thực hiện
 a) 2
= 27 - 5
b) 3
= 
HS Nhận xét
Bài 47/27:
HS Thực hiện
 a) 
với x ; y và x
= 
(có x+y > 0 do x ; y và x)
b) với a > 0,5.
= = 2a
HS Nhận xét
4./ Củng cố (1’)
Nhắc lại những chỗ HS trình bày con sai sót!
5./ Dặn dò (1’)
Học bài
Xem trước bài 7: “Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai (tiếp theo)”
6./ Câu hỏi và bài tập về nhà (2’)	
Hướng dẫn HS làm bài tập 45(c,d), 47(nếu có) trang 27 SGK
Ngày tháng năm	 Ngày 06/09/2014
	 BGH	 Giáo viên
Nguyễn Văn Tân

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_9_tiet_10_luyen_tap_nguyen_van_tan.doc