Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 10: Luyện tập - Nguyễn Văn Tân

Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 10: Luyện tập - Nguyễn Văn Tân

I/. MỤC TIÊU

-Kiến thức:

-Củng cố kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.

-Kĩ năng:

-Nắm được các kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.

II/. CHUẨN BỊ

- GV: GA, SGK; Máy tính bỏ túi; Bảng phụ.

 - HS: Vở chuẩn bị bài, SGK; Máy tính bỏ túi

III/. TIẾN HÀNH

1. Ổn định lớp (1’)

2. Kiểm tra bài cũ (5’)

HS1 : Nêu cách tổng quát đưa thừa số ra ngoài dấu căn ? Tính

HS1 : Làm bài tập 43a) :

 HS Trả lời

 GV Nhận xét cho điểm

 

doc 3 trang Hoàng Giang 03/06/2022 1970
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Đại số Lớp 9 - Tiết 10: Luyện tập - Nguyễn Văn Tân", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: / ../ ..	Ngày dạy: / ../ ..
TUẦN 4
TIẾT 10
I/. MỤC TIÊU
-Kiến thức: 
-Củng cố kiến thức đưa thừa số ra ngoài dấu căn và đưa thừa số vào trong dấu căn.
-Kĩ năng: 
-Nắm được các kỹ năng đưa thừa số vào trong hay ra ngoài dấu căn.
II/. CHUẨN BỊ 
- GV: GA, SGK; Máy tính bỏ túi; Bảng phụ.
	- HS: Vở chuẩn bị bài, SGK; Máy tính bỏ túi
III/. TIẾN HÀNH
1. Ổn định lớp (1’)
2. Kiểm tra bài cũ (5’)
HS1 : Nêu cách tổng quát đưa thừa số ra ngoài dấu căn ? Tính 
HS1 : Làm bài tập 43a) : 
	HS Trả lời
	GV Nhận xét cho điểm
3. Giới thiệu bài mới
GV : Hôm nay ta làm một số bài tập sau !
TG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
35’
Hoạt động 1
Luyện tập
Bài 43 trang 27 SGK
Viết các số hoặc biểu thức dưới dấu căn thành dạng tích rồi đưa thừa số ra ngoài dấu căn
a) 
b) 
c) 0,1.
d) -0,05.
e) 
5HS lên bảng làm
GV Nhận xét
Bài 44 trang 27 SGK
Đưa thừa số vào trong dấu căn
3; -5;; x
với x > 0 và y 
Gọi 4HS lên bảng trình bày
GV Nhận xét
Bài 45 trang 27 SGK
So sánh
a) 3 và 
GV Hướng dẫn câu a)
Ta có 
Do 3> 2
Nên 3 > 
Tựơng tự các em làm b, c, d như câu a
Gọi 3HS lên bảng trình bày
b) 7 và 3
c) và 
d) và 6
GV Nhận xét
Bài 46 trang 27 SGK
Rút gọn các biểu thức sau với x:
a) 2
b) 3
GV Hướng dẫn HS làm
GV là các biểu thức như thế nào?
Tương tự ;-10; 21 là các biểu thức như thế nào?
GV Nhận xét
Bài 47 trang 27 SGK
Rút gọn
a) 
với x ; y và x
b) với a > 0,5.
GV Hướng dẫn HS làm
GV (1 - 4a + 4a2) có dạng hằng đẳng thức nào?
GV Nhận xét
Bài 43/27:
HS Đọc đề
HS Thực hiện
a) = =
b) = 
c) 0,1. = 10
d) -0,05. = 
e) = 
HS Nhận xét
Bài 44/27:
HS Thực hiện
3= =
 -5= -
=
x=
Với x > 0 ,y > 0
HS Nhận xét
Bài 45/27:
HS Thực hiện
b) 7 và 3
7 = và 
Do 
Nên 7 > 
c) và 
= và =
Do < 
Nên < 
d) và 6
= và 6 = 
Do 
Nên < 6
HS Nhận xét
Bài 46/27:
HS Thực hiện
 a) 2
= 27 - 5
b) 3
= 
HS Nhận xét
Bài 47/27:
HS Thực hiện
HS a) 
với x ; y và x
= 
(có x+y > 0 do x ; y và x)
b) với a > 0,5.
= 2a
HS Nhận xét
4. Củng cố (3’)
- Nhắc lại trường hợp tổng quát đưa thừa số ra ngoài dấu căn ?
- Nhắc lại trường hợp tổng quát đưa thừa số vào trong dấu căn ?
5. Dặn dò (1’)
Học bài
	Dặn dò và hướng dẫn HS làm bài tập 43(b,c) SGK
Xem trước bài 7: “Biến đổi đơn giản biểu thức chứa căn thức bậc hai (tiếp theo)”
Duyệt của BGH Giáo viên soạn
 Nguyễn Văn Tân

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dai_so_lop_9_tiet_10_luyen_tap_nguyen_van_tan.doc