Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch Lớp 9 - Tiết 13+14: Trải nghiệm sáng tạo chế tạo thước đo - Năm học 2020-2021

Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch Lớp 9 - Tiết 13+14: Trải nghiệm sáng tạo chế tạo thước đo - Năm học 2020-2021

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Chế tạo được thước đo phù hợp để đo kích thước của sân trường.

2. Kỹ năng: Đo được các kích thước của đường bao quanh sân trường bằng thước chế tạo được.

3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác trong khi thực hành đo

- Tính hợp tác, phối hợp trong làm việc nhóm

4. Định hướng phát triển năng lực:

- NLC: tư duy, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, tính toán, hợp tác. sử dụng ngôn ngữ toán học, khả năng suy diễn, lập luận toán học, làm việc nhóm.

- NLCB: Sử dụng các công cụ: công cụ đo.

II. CHUẨN BỊ:

1. Chuẩn bị của giáo viên

- GV: thước cuộn, thước dây, kéo, tranh vẽ bảng phụ, dây, máy ảnh.

2. Chuẩn bị của học sinh

- HS: vật liệu chế tạo thước,Thước kẻ, bảng nhóm, giấy A4; Bút chì, bút màu, băng dính, hồ dán

3. Bảng tham chiếu các mức yêu cầu cần đạt của câu hỏi, bài tập, kiểm tra, đánh giá

 

docx 3 trang maihoap55 3540
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Mĩ thuật Đan Mạch Lớp 9 - Tiết 13+14: Trải nghiệm sáng tạo chế tạo thước đo - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 13; 14	Ngày soạn: 20/11/2020
Tiết 13; 14	Ngày dạy: 30/11/2020
 TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO
CHẾ TẠO THƯỚC ĐO
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: Chế tạo được thước đo phù hợp để đo kích thước của sân trường.
2. Kỹ năng: Đo được các kích thước của đường bao quanh sân trường bằng thước chế tạo được.
3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác trong khi thực hành đo
- Tính hợp tác, phối hợp trong làm việc nhóm
4. Định hướng phát triển năng lực:	
- NLC: tư duy, tự học, giải quyết vấn đề, sáng tạo, tính toán, hợp tác. sử dụng ngôn ngữ toán học, khả năng suy diễn, lập luận toán học, làm việc nhóm.
- NLCB: Sử dụng các công cụ: công cụ đo. 
II. CHUẨN BỊ:
1. Chuẩn bị của giáo viên
- GV: thước cuộn, thước dây, kéo, tranh vẽ bảng phụ, dây, máy ảnh.
2. Chuẩn bị của học sinh
- HS: vật liệu chế tạo thước,Thước kẻ, bảng nhóm, giấy A4; Bút chì, bút màu, băng dính, hồ dán
3. Bảng tham chiếu các mức yêu cầu cần đạt của câu hỏi, bài tập, kiểm tra, đánh giá
Nội dung
Nhận biết 
(M1)
Thông hiểu
(M2)
Cấp độ thấp
 (M3)
Cấp độ cao 
(M4)
Chế tạo thước đo
Các loại thước
Ứng dụng của mỗi loại thước đo trong các lĩnh vực
Các loại đơn vị
Giới hạn đo của các loại thước
Độ chia nhỏ nhất
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP (Tiến trình dạy học)
A. KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 1. Tình huống xuất phát (mở đầu); Tìm kiếm thông tin
Mục tiêu: Kích thích hứng thú học tập của học sinh muốn tìm tòi kiến thức mới.
Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,..
Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
Phương tiện và thiết bị dạy học: Thước, bảng phụ
Sản phẩm: Thái độ học tập của học sinh.
Hoạt động của GV 
Hoạt động của Hs
Gv đặt vấn đề: Bài trước ta đã công dụng của thước là để đo độ dài, vậy ngoài những thước đã biết thì làm thế nào để chế tạo thước đo để đo chiều dài và chiều rộng của sân trường. Vậy để chế tạo thước đo áp dụng đo độ dài dân trường ta làm như thế nào?
Hs nêu một số dự đoán
G: Yêu cầu HS hoạt động theo nhóm: Tìm kiếm thông tin liên quan đến thuớc đo độ dài
- Các loại thước đo độ dài
- Ứng dụng của mỗi loại thước đo trong các lĩnh vực
- Cách đo độ dài của từng loại thước
- Các loại đơn vị
- Giới hạn đo của các loại thước
- Độ chia nhỏ nhất
H: Nhóm trưởng phân công các thành viên tìm kiếm thông tin liên quan đến thuớc đo độ dài
1. Tìm kiếm thông tin
Từ khóa
Nội dung liên quan đến từ khóa
Các loại thước đo
Cách đo độ dài
Các loại đơn vị đo
Giới hạn đo, độ chia nhỏ nhất
ứng dụng của các loại thước đo
B. HÌNH THÀNH KIẾN THỨC: 
HOẠT ĐỘNG 2. Xử lí thông tin
Mục tiêu: .Hs nắm được nhiệm vụ cần làm
Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,..
Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
Phương tiện và thiết bị dạy học: Thước, bảng phụ, 
Sản phẩm: Hs x
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG
HSKT
H: Các thành viên trình bày kết quả tìm kiếm được
H: Cả nhóm thống nhất thể hiện các thông tin tìm kiếm được bằng:
Sơ đồ tư duy
Liệt kê
Các loại thước đo
Ứng dụng của thước đo
Các loại đơn vị đo
Giới hạn đo,
độ chia nhỏ nhất
HOẠT ĐỘNG 3. Thống nhất ý tưởng và chuẩn bị vật liệu
Mục tiêu: Thống nhất ý tưởng và chuẩn bị vật liệu
Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,..
Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
Phương tiện và thiết bị dạy học: Vật liệu HS chuẩn bị
Sản phẩm: Kết quả sau khi thảo luận
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG
HSKT
G: Với các thước đo độ dài hiện có các em muốn đo các kích thước của đường bao quanh sân trường có được không?
H: Cả nhóm khảo sát, vẽ phác hoạ lại hình dạng sân trường trên giấy A4
H: Ước lượng các kích thước của sân trường, thảo luận đưa ra ý tưởng chế tạo loại thước đo phù hợp để đo
H: Chuẩn bị vật liệu làm thước
3. Thống nhất ý tưởng và chuẩn bị vật liệu
Đường bao quanh sân trường
HOẠT ĐỘNG 4 Tiến hành đo đường bao quanh sân trường
Mục tiêu: Hs nắm được cách thức tiến hành đo đường bao quanh sân trường
Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,..
Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
Phương tiện và thiết bị dạy học: Thước, bảng phụ
Sản phẩm: cách thức tiến hành và ghi lại số liệu
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG
HSKT
Bước 1. đo các kích thước sân trường
Bước 2: thống nhất số liệu và ghi kích thước vào hình minh họa
HOẠT ĐỘNG 5: Báo cáo sản phẩm
Mục tiêu: Hs nắm được cách báo cáo sản phẩm
Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,..
Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
Phương tiện và thiết bị dạy học: Thước, bảng phụ
Sản phẩm: Làm được báo cáo
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG
HSKT
Bước 1. Báo cáo về sản phẩm thước đo
Bước 2. báo cáo về hình dạng sân trường trên giấy A4
HOẠT ĐỘNG 5: Đánh giá sản phẩm và hoạt động
Mục tiêu: Hs nắm được cách đánh giá sản phẩm và hoạt động
Phương pháp và kĩ thuật dạy học: Đàm thoại gợi mở, thuyết trình,..
Hình thức tổ chức dạy học: Cá nhân, nhóm.
Phương tiện và thiết bị dạy học: Thước, bảng phụ.
Sản phẩm: Xác định được hình thức hoạt động
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS
NỘI DUNG
HSKT
Các tiêu chí đánh giá:	
Bước 1. các cá nhân và nhóm tự đánh giá
Cá nhân: nhiệm vụ trong nhóm:
Mức độ đóng góp
Mức độ
4
3
2
1
0
Mô tả
Có những đóng góp quan trọng cho nhóm
Có những đóng góp có ý nghĩa cho nhóm
Có những đóng góp nhỏ cho nhóm
Không có đóng góp cho nhóm
Cản trở hoạt động của nhóm
Tự đánh giá
Đánh giá cá nhân trong nhóm
Mức độ
Tên
Thành viên
4
3
2
1
Có những đóng góp quan trọng cho nhóm
Có những đóng góp có ý nghĩa cho nhóm
Có những đóng góp nhỏ cho nhóm
Không có đóng góp cho nhóm
Gv: thu các sản phẩm của các nhóm học sinh và nhận xét.
D. TÌM TÒI, MỞ RỘNG
E. HƯỚNG DẪN HỌC Ở NHÀ
Chế tạo thước đo: làm việc theo nhóm .
Tiến hành đo đường bao quanh sân trường
Báo cáo sản phẩm theo mẫu

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mi_thuat_dan_mach_lop_9_tiet_1314_trai_nghiem_sang_t.docx