Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến 10 - Năm học 2020-2021 - Trương Quang Khởi

Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến 10 - Năm học 2020-2021 - Trương Quang Khởi

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Học sinh biết cách thực hiện nội dung:

 ch¹y ng¾n: Trß ch¬i ph¸t triÓn søc nhanh. XuÊt ph¸t mÆt, vai hoÆc l­ng h­íng ch¹y

nhÞp 1- 25N÷). Häc tõ nhÞp 20 -26 (nam). Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung (nam, n÷ riªng).

-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện

2. Kỹ năng:

-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới

-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập

- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học

3. Thái độ.

- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.

4. Năng lực, phẩm chất.

- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL tự quản lí, lập kế hoạch hoạt động hàng ngày

- Phẩm chất cần đạt: Cao thượng, trung thực, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.

II: CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ

2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,

III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

1. Phương pháp dạy học: PP đồng loạt, PP trực quan, sửa chữa đtác sai

2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện tổ, nhóm, quay vòng.

IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:

1. Hoạt động khởi động.

* Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số

- Giáo viên phổ biến nội dung bài học

- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác

* Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối

* Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh

 

doc 20 trang hapham91 3600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án môn Thể dục Lớp 9 - Tiết 1 đến 10 - Năm học 2020-2021 - Trương Quang Khởi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 01/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020
TiÕt 1 
 mét sè ph­¬ng ph¸p luyÖn tËp 
ph¸t triÓn søc bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Gióp häc sinh cã mét sè hiÓu biÕt vÒ søc bÒn vµ ph­¬ng ph¸p tËp luyÖn ®¬n gi¶n, ®Ó c¸c em tËp luyÖn ph¸t triÓn søc bÒn.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ thực hiện bản yêu cầu cần 
2. Kỹ năng: 
Yªu cÇu n¾m ®ược bµi biÕt vËn kiến thức và kinh nghiệm áp dông vµo c¸c giê häc.
3. Thái độ. 
Cã th¸i ®é nghiêm túc, nhiệt tình trao đổi và học hỏi, ghi chép bài đầy đủ 
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL hợp tác, NL giao tiếp, NL tự học, NL tự nghiên cứu
- Phẩm chất cần đạt:Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: SGV, tài liệu tham khảo 
2. Học sinh: Vở ghi
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp đặt và giải quyết vấn đề, liên hệ thực tế, vấn đáp, gợi mở.
2. Kĩ thuật dạy học: Động não, nhóm, đặt câu hỏi, thảo luận
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp đặt vấn đề, giải quyết vấn đề, vấn đáp,gợi mở.
2. Hình thức tổ chức dạy học: Động não, nhóm, thảo luận, đặt câu hỏi.
1/ Mét sè hiÓu biÕt cÇn thiÕt 
 - Søc bÒn lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ chèng l¹i mÖt mái khi häc tËp lao ®éng hay tËp luyÖn TDTT kÐo dµi.
 - Søc bÒn gåm cã søc bÒn chung vµ søc bÒn chuyªn m«n.
* Søc bÒn chung lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ khi thùc hiÖn c¸c c«ng viÖc nãi chung trong mét thêi gian dµi.
 * Søc bÒn chuyªn m«n lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ khi thùc hiÖn chuyªn s©u mét ho¹t ®éng lao ®éng hay bµi tËp thÓ thao trong mét thêi gian dµi.
- Qua kÕt qu¶ nghiªn cøu cho thÊy søc bÒn cña mét sè HS THCS rÊt kÐm do c¸c em kh«ng chÞu khã tËp luyÖn søc bÒn kÐm sÏ ¶nh h­ëng rÊt nhiÒu ®Õn kÕt qu¶ häc tËp do ®ã cÇn ph¶i biÕt c¸ch tËp luyÖn ph¸t triÓn søc bÒn.
*Các biện pháp thực hiện
 Các hoạt động của GV
- GV Thực hiện PP phân tích giảng giải.
- GV cho HS thấy được ý nghĩa của luyện tập TDTT
- Chia nhóm thảo luận
Kiến thức:
- GV ®Æt c©u hái ®Ó HS tr¶ lêi hoÆc th¶o luËn.
- GV dÉn d¾t vÊn ®Ò cho HS hiểu khái niệm về sức bền
- GV lÊy VD cô thÓ ®Ó minh ho¹.
- GV gäi HS lấy VD liªn hÖ víi bµi häc.
Kỹ năng
Rèn luyện cho HS kỹ năng vận động khoa học
Đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 Hình thành cho HS phẩm chất tự tin.
3. Hoạt động luyện tập
- KN về sức nhanh
- Một số phương pháp phát triển sức nhanh
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộnớng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học.
HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngày soạn: 02/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020
TiÕt 2	 CHẠY NGẮN
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
- Học sinh biết cách thực hiện nội dung:
 ch¹y ng¾n: Trß ch¬i ph¸t triÓn søc nhanh. XuÊt ph¸t mÆt, vai hoÆc l­ng h­íng ch¹y
nhÞp 1- 25N÷). Häc tõ nhÞp 20 -26 (nam). Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung (nam, n÷ riªng).
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL tự quản lí, lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Cao thượng, trung thực, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP đồng loạt, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện tổ, nhóm, quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
* Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
* Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
* Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: PP đồng loạt, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Hình thức tổ chức dạy học: tập luyện tổ, nhóm,quay vòng.
- Ch¹y ng¾n
* Kü thuËt xuÊt ph¸t mÆt h­íng ch¹y.
- TTCB häc sinh ®øng vµo vÞ trÝ xuÊt ph¸t, hai bµn ch©n song song s¸t vµo nhau mòi ch©n s¸t v¹ch xuÊt ph¸t, ng­êi th¼ng hai tay bu«ng tù nhiªn.
- §éng t¸c. Khi cã lÖnh xuÊt ph¸t, kiÔng ch©n ®æ th©n ng­êi vÒ tr­íc, sau ®ã nhanh chãng xuÊt ph¸t vµ ch¹y nhanh vÒ ®Ých.
* §øng vai h­íng ch¹y xuÊt ph¸t.
- TTCB ®øng ch©n réng b»ng vai, khuþu gèi, m¸ ngoµi bµn ch©n s¸t v¹ch xuÊt ph¸t, vai cïng phÝa h­íng vÒ h­íng ch¹y, hai tay bu«ng tô nhiªn, s½n sµng xuÊt ph¸t.
- §éng t¸c. Khi cã lÖnh, xoay th©n ng­êi theo h­íng ch¹y, ch¹y nhanh vÒ phÝa tr­íc.
 * Yªu cÇu XP ®óng kÜ thuËt, ph¹n x¹ nhanh víi hiÖu lÖnh ch¹y ®óng kh¶ n¨ng
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
Hình thành cho HS phẩm chất tự tin.
3. Hoạt động luyện tập
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn : Mặt hướng chạy, vai hướng chạy
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 2020
Ngày soạn: 03/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020
TiÕt 3 	
ch¹y ng¾n – ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
-Học sinh biết cách thực hiện nội dung:
 Ch¹y ng¾n: ¤n trß ch¬i: ch¹y tiÕp søc “con thoi”. T­ thÕ s½n sµng xuÊt ph¸t
 Ch¹y bÒn: luyÖn tËp ch¹y bÒn. Giíi thiÖu hiÖn t­îng cùc ®iÓm “c¸ch kh¾c phôc”.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới, thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập. Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ: Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL giao tiếp, NL hợp tác, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Đoàn kết, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP trò chơi, luyện tập, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện tổ, nhóm, quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
* Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
* Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
* Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: 
1. Phương pháp dạy học: PP trò chơi, luyện tập, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện nhóm, quay vòng...
*. Ch¹y ng¾n
1/ Ch¹y ng¾n: trß ch¬i: “ch¹y tiÕp søc con thoi”. Chia líp 2 ®éi nam n÷ b»ng nhau. KÎ hai v¹ch c¸ch nhau kho¶ng 15 m. Hai nhãm ®øng ë hai v¹ch theo ®éi h×nh hµng ngang ng­êi c¸ch ng­êi kho¶ng 2 - 3 m quay mÆt h­íng vµo nhau. B¾t ®Çu tõ em ®Çu hµng ch¹y tõ hµng cña m×nh ®Õn vÞ trÝ em ®Çu hµng ®èi diÖn khi ®Õn n¬i em ®Çu hµng kia ch¹y ng­îc l¹i ®Õn vÞ trÝ em thø hai cña hµng ®«i diÖn cø nh­ vËy ®Õn khi hÕt thi th«i.
Chó ý: ch¹y vÒ tíi v¹ch xuÊt ph¸t ng­êi kÕ tiÕp míi ®­îc ch¹y, vç nhÑ vµo vai b¹n.
- ¤n xuÊt ph¸t t­ thÕ ®øng h­íng mÆt- vai, l­ng h­íng ch¹y.
Chó ý: phèi hîp tèt ®éng t¸c, t­ thÕ chuÈn , ph¶n x¹ nhanh, ®¹p sau khoÎ hiÖu qu¶.
(Ch¹y l­ng h­íng ch¹y quay vßng 1800 nhanh ®éng t¸c nhÞp nhµng ch¾c)
Hoạt động 2:
 1. Phương pháp dạy học: PP luyện tập, PP sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện nhóm
*. Ch¹y bÒn
- Giíi thiÖu hiÖn t­îng “cùc ®iÓm”
- Khi thÊy hiÖn t­îng: khã thë, tøc ngùc, thë nhanh, n«ng.
Kh¾c phôc: ch¹y chËm hÝt thë s©u dang tay, hÝt b»ng mòi, thë ra b»ng 2 miÖng: 8 -10 lÇn.
- LuyÖn tËp ch¹y cù ly: 300 - 400m
Ch¹y hÕt cù ly, phèi hîp nhÞp nhµng tay ch©n, thë- ®¶m b¶o kÜ thuËt b­íc ch¹y, tèc ®é qu·ng ®­êng.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
-Hiểu được thế nào là hiện tượng cực điểm
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
 Hình thành cho HS phẩm chất tự chủ.
3. Hoạt động luyện tập
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn, hiện tượng cực điểm.
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngày soạn: 04/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020 TiÕt 4 
 ch¹y ng¾n 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
-Học sinh biết cách thực hiện nội dung:
- Ch¹y ng¾n: Trß ch¬i:"Ch¹y ®uæi”.T­ thÕ s½n sµng xuÊt ph¸t, ngåi mÆt h­íng ch¹y XP 
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ: Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL sáng tạo, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, trung thực, cao thượng có trách nhiệm với bản thân 
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: PP luyện tập, PP trò chơi, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện tổ, nhóm, quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
* Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
* Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
* Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1:
 1. Phương pháp dạy học: PP luyện tập, PP trò chơi, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện nhóm, quay vòng...
*. Ch¹y ng¾n
- Trß ch¬i: “ch¹y ®uæi ”
C¸ch ch¬i, cho häc sinh ch¹y theo tõng ®ît gi¸o viªn cÇn xÕp cho c¸c em cã thÓ lùc t­¬ng ®­¬ng nhau, mçi ®­êng ch¹y 1 em xuÊt ph¸t ë v¹ch 1, 1 em xuÊt ph¸t ë v¹ch sè 2. Khi cã lÖnh s½n sµng ch¹y, c¶ hai nhãm cïng xuÊt ph¸t cao ch¹y hÕt kh¶ n¨ng. NÕu em ë phia sau ®uæi ®­îc em phÝa tr­íc lµ th¾ng. Ch¹y xong c¸c em ®i bé vÒ cuèi hµng xÕp hµng. LÇn ch¹y tiÕp theo ®æi vÞ trÝ cho nhau.
Chó ý: chØ ®­îc ph¸t nhÑ vai b¹n kh«ng n« ®ïa.
Kü thuËt xuÊt ph¸t mÆt h­íng ch¹y.
- TTCB häc sinh ®øng vµo vÞ trÝ xuÊt ph¸t, hai bµn ch©n song song s¸t vµo nhau mòi ch©n s¸t v¹ch xuÊt ph¸t, ng­êi th¼ng hai tay bu«ng tù nhiªn.
- §éng t¸c. Khi cã lÖnh xuÊt ph¸t, kiÔng ch©n ®æ th©n ng­êi vÒ tr­íc, sau ®ã nhanh chãng xuÊt ph¸t vµ ch¹y nhanh vÒ ®Ých.
* Kü thuËt xuÊt ph¸t mÆt h­íng ch¹y.
- TTCB häc sinh ®øng vµo vÞ trÝ xuÊt ph¸t, hai bµn ch©n song song s¸t vµo nhau mòi ch©n s¸t v¹ch xuÊt ph¸t, ng­êi th¼ng hai tay bu«ng tù nhiªn.
- §éng t¸c. Khi cã lÖnh xuÊt ph¸t, kiÔng ch©n ®æ th©n ng­êi vÒ tr­íc, sau ®ã nhanh chãng xuÊt ph¸t vµ ch¹y nhanh vÒ ®Ých.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
- Nắm được KT XP mặt hướng chạy
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập 
Hình thành cho HS phẩm chất cao thượng.
3. Hoạt động luyện tập
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn : Mặt hướng chạy, vai hướng chạy
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 2020
Ngày soạn: 05/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020 TiÕt 5 
ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
-Học sinh biết cách thực hiện nội dung:
 Ch¹y ng¾n: ¤n ch¹y b­íc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau, t¹i chç ®¸nh tay.
 Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. Giíi thiÖu hiÖn t­îng chuét rót vµ c¸ch kh¾c phôc.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Ch¹y ng¾n
- ¤n kÜ thuËt ch¹y b­íc nhá.
Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau.
TTCB cã thÓ ®øng ch©n tr­íc ch©n sau hoÆc ®i l¹i nhÑ nhµng ®Õn v¹ch xuÊt ph¸t
§éng t¸c dïng søc cña bµn ch©n sau ®¹p m¹nh xuèng ®Êt ë phÝa sau sao cho h«ng, ®Çu gèi, c¼ng ch©n vµ th©n ng­êi t¹o thµnh mét ®o¹n th¼ng chÕch víi mÆt ®Êt, ®ång thêi phèi hîp víi ch©n tr­íc co gèi ë phÝa tr­íc. Tay bªn ch©n sau ®¸nh m¹nh khuûu tay ra sau, tay cïng bªn víi ch©n tr­íc gi÷ yªn t­ thÕ nh­ bay trong kh«ng gian trong mét kho¶ng thêi gian nhÊt ®Þnh tiÕp theo v­¬n c¼ng ch©n ra tr­íc tiÕp ®Êt b»ng nöa bµn ch©n tr­íc phèi hîp lu©n phiªn.
* T¹i chç ®¸nh tay.
Hoạt động 2: Ch¹y bÒn
 - Giíi thiÖu hiÖn t­îng chuét rót vµ c¸ch kh¾c phôc.
 Khi ®ang ch¹y thÊy hiÖn co cøng c¬ th× dõng l¹i dïng tay xoa bãp vïng bÞ co cøng.
- Ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn 400-500m. 
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
-Biết cách thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
-Hiểu được thế nào là hiện tượng cực điểm
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
3. Hoạt động luyện tập
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn, hiện tượng cực điểm. 
- Hiểu được thế nào là hiện tượng cực điểm và cách khắc phục
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho hs tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh hs. ( Ghi lại những câu hay của hs để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngày soạn: 06/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020 TiÕt 6 
Bµi ThÓ dôc – ch¹y ng¾n 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
 -Học sinh biết cách thực hiện nội dung:
 Bµi thÓ dôc: Häc tõ nhÞp 1 -10 bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung ( nam vµ n÷ riªng )
 Ch¹y ng¾n: ¤n ch¹y b­íc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau, XP cao ch¹y nhanh.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bµi thÓ dôc
- Học từ động tác 1-10 bài TDLH SGV 9)
* Yªu cÇu t­ thÕ tay ch©n chuÈn x¸c, nhÞp 3 vµ nhÞp 7 bµi cña nam kiÔng gãt ch©n. 
Hoạt động 2 : Ch¹y ng¾n
- ¤n kÜ thuËt ch¹y b­íc nhá.
- Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau.
Néi dung xem tiÕt 5.
 - XP cao ch¹y nhanh.
 TTCB: §øng ch©n tr­íc ch©n sau c¸ch nhau mét b­íc ch©n thuËt ®Æt trªn s¸t v¹ch. Träng t©m dån ®Òu vµo c¶ hai ch©n th©n ng­êi th¼ng, hai tay bu«ng tù nhiªn.
§éng t¸c khi cã lÖnh s½n sµng tõ tõ khuþu gèi tr­íc träng t©m dån nhiÒu vµo ch©n tr­íc, th©n ng­êi ng¶ vÒ tr­íc l­ng h¬i khom, tay th¶ láng tù nhiªn hoÆc co tr­íc sau. träng t©m dån vµo ch©n tr­íc. Khi cã lÖnh ch¹y b­íc nhanh ch©n sau vÒ tr­íc, ®ång thêi n©ng th©n ng­êi, tay phèi hîp tù nhiªn. TiÕp theo ch©n tr­íc dêi v¹ch xuÊt ph¸t sau ®ã ch¹y nhanh vÒ tr­íc khi ch¹y cÇn ®Æt nöa bµn ch©y trªn ch¹m ®Êt vµ tÝch cùc ®¹p sau.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
- Nắm được KT cơ bản các ĐT bài TDLH
-Biết cách thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
- Nắm được KT XP cao chạy nhanh
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
3. Hoạt động luyện tập
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn, XP cao chạy nhanh
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho HS tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh ( Ghi lại những câu hay của HS để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 2020
Ngày soạn: 07/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020 TiÕt 7 
 bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức: 
-Học sinh biết cách thực hiện nội dung:
Bµi thÓ dôc: ¤n tõ nhÞp 1 - 10 nam vµ n÷. Häc tõ nhÞp 11 - 18 ( N÷ ).
 Ch¹y ng¾n: ¤n ch¹y b­íc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau. XP cao ch¹y nhanh.
 Ch¹y bÒn: Giíi thiÖu hiÖn t­îng cho¸ng ngÊt vµ c¸ch kh¾c phôc
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ, đồng hồ bấm giây 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bµi thÓ dôc
- ¤n tõ nhÞp 1 - 10 bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung Nam, N÷.
- NhÞp 1- 18 bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung (n÷ ) 
Hoạt động 2: Ch¹y ng¾n: 
- ¤n kÜ thuËt ch¹y b­íc nhá.
- Ch¹y n©ng cao ®ïi ( Tiết 5)
- XP cao ch¹y nhanh. Néi dung kü thuËt xem tiÕt 6.
* Yªu cÇu XP ®óng kÜ thuËt ph¶n x¹ nhanh víi hiÖu lÖnh.
Hoạt động 3: Ch¹y bÒn
 - Giíi thiÖu hiÖn t­îng cho¸ng ngÊt vµ c¸ch kh¾c phôc.
Khi ch¹y bÒn do ph¶i g¾ng søc kÐo dµi nªn cã thÓ x¶y ra hiÖn t­îng cho¸ng ngÊt ®Æc biÖt khi vÒ ®Ých hoÆc sau khi qua ®Ých. §Ó tr¸nh hiÖn t­îng trªn, sau khi ch¹y vÒ ch¹y vÒ ®Ých tuyÖt ®èi kh«ng dõng l¹i ®ét ngét, cÇn gi¶m tèc ®é ®i l¹i hoÆc ch¹y nhÑ nhµng kÕt hîp víi hÝt thë s©u vµ thùc hiÖn mét sè ®éng t¸c th¶ láng ®Ó c¬ th©t trë vÒ tr¹ng th¸i b×nh th­êng. NÕu cã b¹n bÞ cho¾ng ngÊt cÇn ®­a b¹n vµo n»m ë chç tho¸ng m¸t lÊy kh¨n ­ít ®Æt lªn tr¸n, sau ®ã t×m ng­êi lín gióp ®ì.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
- Thực hiện tương đối chuẩn xác nhịp, biên độ và phương hướng các động tác
-Biết cách thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
-Hiểu được thế nào là hiện tượng choáng ngất, cách khắc phục
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
3. Hoạt động luyện tập
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn, XP cao chạy nhanh
- Ôn 1-10 động tác bài TDLH
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho HS tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh ( Ghi lại những câu hay của HS để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
Ngày soạn: 08/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020 TiÕt 8 
bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n 
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
-Học sinh biết cách thực hiện nội dung:
- Bµi thÓ dôc: ¤n tõ nhÞp 1- 10, nhÞp 11- 18 (N÷). Häc nhÞp 11 - 19 nam.
- Ch¹y ng¾n: ¤n ch¹y b­íc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau. XP cao ch¹y nhanh, ngåi vai h­íng ch¹y xuÊt ph¸t, l­ng h­íng ch¹y XP.
-Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ, đồng hồ bấm giây, bàn đạp 2 đôi 
2. Học sinh: - Học sinh trang phục gọn gàng, giày tập,
III: CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC
1. Phương pháp dạy học: Sử dụng lời nói, PP trực quan, sửa chữa đtác sai
2. Kĩ thuật dạy học: tập luyện quay vòng...
IV.TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP:
1. Hoạt động khởi động. 
- Ổn định tổ chức kiểm tra sĩ số
- Giáo viên phổ biến nội dung bài học
- Cho lớp khởi động: bài thể dục tay không 6 động tác
- Khởi động chuyên môn: Xoay kỹ khớp cổ chân ,cổ tay, vai, hông, đầu gối
- Kiểm tra bài cũ: từ 1-2 học sinh
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới.
Hoạt động của GV-HS
Nội dung cần đạt
Hoạt động 1: Bµi thÓ dôc
- ¤n tõ nhÞp 1 - 10 nam, nhÞp 1- 18 n÷. Häc míi tõ nhÞp 11- 19 (nam ) - Néi dung xem s¸ch TD9.
 - Häc nhÞp 11 -18 n÷ bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.( SGV-TD9).
Hoạt động 2: Ch¹y ng¾n 
- ¤n kÜ thuËt ch¹y b­íc nhá.
- Ch¹y n©ng cao ®ïi.
- Ch¹y ®¹p sau.
- XP cao ch¹y nhanh. Néi dung kü thuËt xem tiÕt 6.
- ¤n kü thuËt ngåi vai h­íng ch¹y xuÊt ph¸t. 
TTCB ngåi vu«ng gãc víi h­íng ch¹y ch©n tr­íc ch©n sau c¸ch nhau mét b­íc mÐp ch©n bªn v¹ch xuÊt ph¸t s¸t v¹ch hai tay bu«ng tù nhiªn hoÆc chèng ®Êt. Khi cã lÖnh s½n sµng tõ tõ quay ng­êi vÒ h­íng ch¹y, døt ®éng lÖnh dêi v¹ch xuÊt ph¸t. 
- Häc ngåi l­ng h­íng ch¹y xuÊt ph¸t. TTCB ngåi xæm quay l­ng l¹i v¹ch xuÊt ph¸t.Khi cã khÈu lÖnh chuÈn bÞ tõ tõ ®øng lªn “®éng lÖnh”ch¹y” quay 1800 vÒ h­íng ®­êng ch¹y xuÊt ph¸t lao ra phÝa tr­íc.
*Các biện pháp thực hiện
1. Thực hiện PP trực quan, kĩ thuật quay vòng.
2. Các hoạt động của GV
- GV hướng dẫn HS thực hiện 1 số ĐT bổ trợ
- GV hướng dẫn học sinh các động tác khó chi tiết 
3. Nếu HS không thực hiện được hoặc thực hiện sai thì GV cần quan sát, sửa sai và hướng dẫn lại
4. HS thực hiện luyện tập theo nhóm quay vòng
- nhóm 1 thực hiện – nhóm 2 quan sát, nhận xét
Kiến thức:
- Nắm được KT cơ bản các ĐT bài TDLH
- Thực hiện tương đối chuẩn xác nhịp, biên độ và phương hướng ĐT
-Biết cách thực hiện tương đối chuẩn các ĐT bổ trợ cho chạy
- Nắm được KT XP cao chạy nhanh
Kĩ năng: -Thực hiện cơ bản đúng kỹ năng phối hợp và xử lý tình huống các nội dung tập
3. Hoạt động luyện tập
- KT T/h các động tác bổ trợ chạy ngắn, XP cao chạy nhanh
- Ôn 1-19 động tác bài TDLH
4. Hoạt động vận dụng
- Giáo viên cho HS tự trao đổi các câu hỏi về nội dung bài học liên quan đến thực tiễn xung quanh ( Ghi lại những câu hay của HS để tích lũy)
5. Hoạt động tìm tòi mở rộng.
Hướng dẫn HS tìm hiểu thêm các nội dung liên quan đến bài học. HD học sinh tự học, tự tìm hiểu về bài cũ và bài mới đưa ra các câu hỏi 
 Kiểm tra, ngày tháng năm 2020
Ngày soạn: 09/8/2020
Ngày dạy:9A.../..../2020;9B.../...../...../2020; 9C.../..../2020; 9D.../..../2020; 9E.../..../2020 TiÕt 9 
bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Học sinh biết cách thực hiện các động tác : - Bµi thÓ dôc: ¤n tõ nhÞp 1 - 19( Nam ) N÷ 11 - 18. Häc tõ nhÞp 19 - 25 (n÷ )
 Ch¹y ng¾n: ¤n XP cao - ch¹y nhanh (cù ly 40 - 60m). KÜ thuËt XP thÊp - ch¹y lao cù ly 18 - 20m.
 Ch¹y bÒn: ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. 
 -Học sinh hiểu được kỹ thuật cơ bản yêu cầu cần thực hiện
2. Kỹ năng: 
-Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật các động tác mới 
-Thực hiện thành thạo các nội dung kiến thức ôn tập
- Rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống thông qua nội dung học
3. Thái độ. 
- Rèn cho học sinh có thói quen tập luyện thể dục thể thao, tác phong nhanh nhẹn và thái độ nghiêm túc trong giờ học.
4. Năng lực, phẩm chất.
- Năng lực cần đạt: NL vận động, NL thể lực, NL lập kế hoạch hoạt động hàng ngày
- Phẩm chất cần đạt: Tự lập, tự tin, tự chủ, có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng.
II: CHUẨN BỊ:
1. Giáo viên: - Giáo án, còi, tranh động tác bổ trợ, đồng h

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_mon_the_duc_lop_9_tiet_1_den_10_nam_hoc_2020_2021_tr.doc