Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến 22

Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến 22

I/ MỤC TIÊU:Học xong nội dung lý thuyết chung, học sinh:

- Kiến thức: Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em luyện tập phát triển sức bền.

- Kĩ năng: Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền

- Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.

- Năng lực hình thành: Vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào môn học.

II/ NỘI DUNG:

 Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.

III/ CHUẨN BỊ:

- Giáo viên: Tranh ảnh, còi

- Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; tập viết để ghi chép.

IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

Tiết 2: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.

A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút

- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số.

€€€€€€€€€€€€€

€€€€€€€€€€€€€

€€€€€€€€€€€€€

€€€€€€€€€€€€€€

€

- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.

 

docx 51 trang hapham91 10230
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án môn Thể dục Khối 9 - Tiết 1 đến 22", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN: 01
 NGÀY SOẠN: 
 NGÀY DẠY: 
 TIẾT SỐ: 01
CHỦ ĐỀ: LÝ THUYẾT CHUNG
I/ MỤC TIÊU: Học xong nội dung lý thuyết chung, học sinh:
Kiến thức: Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em luyện tập phát triển sức bền.
Kĩ năng: Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền
Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
Năng lực hình thành: Vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào môn học.
II/ NỘI DUNG:
	Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền. Biên chế lớp
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh ảnh, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; tập viết để ghi chép.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền. Biên chế lớp học
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
	- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 34 phút
Giáo viên nêumột số khái niệm về sức bền
Học sinh chú ý lắng nghe và ghi chép
1/Một số hiểu biết cần thiết:
Sức bền có vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi, như vậy sẽ không bao giờ làm được việc gì có kết quả cao.
Sức bền là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài. 
Sức bền gồm có sức bền chung và sức bền chuyên môn.
Sức bền chung là khả năng của cơ thể khi thực hiện các công việc nói chung trong một thời gian dài.
Sức bền chuyên môn là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên môn sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao trong một thời gian dài.
Ví dụ: Khả năng leo núi của người vùng cao; khả năng bơi, lặn của người làm nghề chài lưới (đánh bắt cá); khả năng của VĐV chạy 10km; 20km; 42,195km; 
Kết quả nghiên cứu cho thấy: Sức bền của một số HS THCS rất kém, do các em không chịu khó tập luyện. Sức bền kém sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả học tập, do đó cần phải biết tập luyện phát triển sức bền.
2/ Biªn chÕ líp
GV: Giíi thiÖu biªn chÕ líp.
Chia nhãm luyÖn tËp.
Phô tr¸ch h­íng dÉn luyÖn tËp cho tõng nhãm. 
- Chia 4 tæ theo tæ líp.
Chän líp tr­ëng líp thÓ dôc.
Chän líp phã líp thÓ dôc.
- Chän tæ tr­ëng cña tõng nhãm.
- Quy ®Þnh luyÖn tËp TD:
. Trang phôc ®Çy ®ñ(Tùy điều kiện HS)
. Tù gi¸c, luyÖn tËp.
. Tu©n thñ yªu cÇu.
C/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: 5 phút
Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS trả lời
Câu 1: Em hãy cho biết sức bền là gì? 
Câu 2: Một em HS nam chưa tập chạy bền bao giờ, ngay buổi tập đầu tiên đã chạy 1000m, theo em như vậy tốt hay không?
Câu 3: Em đã tự tập chạy bền bao giờ chưa?
Giáo viên gọi 4 học sinh trả lời câu hỏi.
Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt
D/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG:1 phút
Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà học bài đã học.
Giáo viên hô “giải tán” học sinh đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN 01	NGÀY SOẠN: 
 NGÀY DẠY: 
 TIẾT SỐ: 02
CHỦ ĐỀ:LÝ THUYẾT CHUNG
I/ MỤC TIÊU:Học xong nội dung lý thuyết chung, học sinh:
Kiến thức: Cung cấp cho học sinh một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em luyện tập phát triển sức bền.
Kĩ năng: Biết một số nguyên tắc, phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền
Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong ứng xử với bạn và tự giác, tích cực kiên trì tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
Năng lực hình thành: Vận dụng kiến thức đã học áp dụng vào môn học.
II/ NỘI DUNG:
	Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền. 
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh ảnh, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; tập viết để ghi chép.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
Tiết 2: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền. 
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 34 phút
Giáo viên nêunội dung của bài học.
Học sinh chú ý lắng nghe và ghi chép.
Một số nguyên tắc, phương pháp và hình thức tập luyện.
Một số nguyên tắc:
+ Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người. Tùy theo lứa tuổi, giới tính và sức khỏe của mỗi ifmaf tập luyện cho vừa sức. Sức bền chỉ có được khi tập luyện, hoạt động liên tục trong một khoảng thời gian và cường độ ở mức nhất định.
Ví dụ, với HS lớp 9 có sức khỏe bình thường cần chạy nhẹ nhàng liên tục 6 phút hoặc chạy hết 500m trở lên mới có tác dụng rèn luyện sức bền.
+ Tập từ nhẹ đến nặng dần. Những buổi tập đầu tiên, cần chạy nhẹ nhàng với tốc độ chậm khoảng 2-3 phút hoặc 300-350m, sau đó tang dần thời gian, khoảng cách và tốc độ lên một chút. Sau một số buổi tập, khi cơ thể đã quen có thể tang dần chỉ tiêu. Trong quá trình tập, cần theo dõi sức khỏe bằng nhiều hình thức, trong đó có cách đo mạch hoặc dựa trên một số biểu hiện như: Có cảm thấy người khỏe mạnh dễ chịu không, ăn có ngon miệng không, ngủ có tốt không, ngồi học có được lâu không, Nếu biểu hiện trên đều tốt, có thể nâng dần cự li hoặc thời gian chạy. Nếu thấy sức khỏe không tốt, cần giảm mức độ tập hoặc cho đi kiểm tra sức khỏe để tìm nguyên nhân và hướng khắc phục.
+ Tập thường xuyên hằng ngày hoặc 3-4 lần/ tuần một cách kiên trì, không nóng vội.
+ Tập chạy xong không dừng lại đột ngột, mà cần thực hiện một số động tác hồi tĩnh trong vài phút.
+ Song song với tập chạy, cần rèn luyện kĩ thuật chạy, cách thở trong khi chạy, cách chạy vươyj qua một số chướng ngại vật trên đường chạy và các động tác hồi tĩnh sau khi chạy 
Một số hình thức và phương pháp tập luyện đơn giản:
+ Tập sức bền bằng chơi trò chơi vận động hoặc một số bài tập như: Nhảy dây bền, tang cầu tối đa, tập chạy phối hợi với thở “hai lần hít vào, hai lần thở ra” hoặc “chạy vượt chướng ngại vật” để luyện tập cách vượt một số chướng ngại vật thường gặp trên đường chạy tự nhiên, 
Kết hợp chạy với đi bộ và rút ngắn cự li hoặc thời gian đi bộ để tang cự li thời gian chạy.
+ Tập sức bền bằng đi bộ hoặc chạy trên địa hình tự nhiên theo sức khỏe từ 300m nâng dần đến 500m, 600m, 800m, 1000m, 1500m, 2000m, 3000m hoặc theo thời gian từ 3 phút đến 8,9,10,12,15,20,30,40 phút, 
+ Tập sức bền bằng các môn có tác dụng rèn luyện sức bền như: đi bộ thể thao, chạy cư li trung bình, chạy cự li dài. Cũng có thể tập các môn cầu lông, bóng rổ, bóng đá, bơi cự li trung bình và cự li dài, 
+ Có thể tập cá nhân hoặc theo nhóm tại chỗ hoặc di chuyển theo vòng số 8 khi đi bộ, chạy, Thời gian tập thích hợp vào sang sớm hoặc vào chiều tối trước khi ăn cơm. Cũng có thể tập dưới hình thức đi dạo trên quãng đường dài sau bữa ăn chiều tối khoảng 1 giờ hoặc trước khi đi ngủ, 
Hình thức tập rất phong phú, phương pháp tập đơn giản, nếu có ý thức giữ gìn và nâng cao sức khỏe ai cũng có thể tự tập được. Điểm khó ở đây là cần tập thường xuyên, kiên trì sức khỏe của mình.
C/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: 5 phút
Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS trả lời
Câu 1: Sau khi tập bài thể dục buổi sáng, một bạn đã tập chạy bền nhẹ nhàng trong 4-5 phút theo vòng số 8 ở sân nhà, như vậy tốt hay không tốt ?
Câu 2: Một bạn tập chạy bền xong đứng lại ngay, như vậy đúng hay không?
Giáo viên gọi 2 học sinh trả lời câu hỏi.
Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt.
D/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG:1 phút
Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà học bài đã học.
Giáo viên hô “giải tán” học sinh đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN: 02 NGÀY SOẠN :
 NGÀY DẠY :
 TIẾT SỐ: 03
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I/ MỤC TIÊU:Học xong bài Thể dục phát triển chung, học sinh:
Kiến thức: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. 
Kỹ năng: Thực hiện thực hiện cả bài đúng động tác, đúng thứ tự, nhịp, phương hướng và biên độ.
Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
Năng lực hình thành: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ NỘI DUNG:
Bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-10 nam riêng, nữ riêng)
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh Thể dục, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; vệ sinh sân bãi tập.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Tiết 1: Bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-10 nam riêng, nữ riêng)
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
- Cán sự hướng dẫn khởi động chung – đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay, chuyển đội hình so le.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 2 phút
-Giáo viên giới thiệu khái quát vềtừ nhịp 1-10 của bài thể dục phát triển chung nam và nữ.
-Học sinh chúý lắng nghe và quan sát.
C/ HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 32 phút
GV chia lớp thành 2 nhóm (Nam và Nữ).
Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho từng nhóm từ nhịp 1-10 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
€€€€€€
€€€€€€ Nam
€
€€€€€€
Nữ €€€€€€
Gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 1-10 của bài thể dục (nam riêng, nữ riêng) cho lớp quan sát.
Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển lần lượt từng nhóm thực hiện, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển.
GV quan sát sửa sai cho HS.
	Chia nhóm tập luyện: chia lớp thành 4 tổ tập luyện (nữ 2 nhóm, nam 2 nhóm). GV quan sát sửa sai cho HS.
	D/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:5 phút
Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS thực hiện và trả lời
Câu 1: Em hãy thực hiện từ nhịp 1-10 của bài thể dục phát triển chung (nữ) và cho biết ở nhịp 5 và nhịp 9 chân nào khuỵu gối, chân nào thẳng?
Câu 2: thực hiện từ nhịp 1-10 của bài thể dục phát triển chung (nam)và cho biết ở nhịp 4 và nhịp 5 chân nào khuỵu gối, chân nào thẳng?
-Giáo viên gọi 2 học sinh (1 nam và 1 nữ) thực hiện và trả lời câu hỏi.
-Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, quan sát, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
E/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG: 1 phút
	Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà luyện tập 10 nhịp của bài thể dục phát triển chung (nam và nữ) đã học.
Giáo viên hô “giải tán” học sinh đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN: 02 NGÀY SOẠN :
 NGÀY DẠY :
 TIẾT SỐ: 04
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I/ MỤC TIÊU:Học xong bài Thể dục phát triển chung, học sinh:
Kiến thức: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. 
Kỹ năng: Thực hiện thực hiện cả bài đúng động tác, đúng thứ tự, nhịp, phương hướng và biên độ.
Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
Năng lực hình thành: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ NỘI DUNG:
-Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-10 nam riêng, nữ riêng).
-Học từ nhịp 11-18 (nữ); 11-19 (nam)
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh Thể dục, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; vệ sinh sân bãi tập.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Tiết 2: -Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-10 nam riêng, nữ riêng).
-Học từ nhịp 11-18 (nữ); 11-19 (nam)
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
- Cán sự hướng dẫn khởi động chung – đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay, chuyển đội hình so le.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 2 phút
-Giáo viên giới thiệu khái quát về từ nhịp 11-18 (nữ), nhịp 11-19 (nam) của bài thể dục phát triển chung.
-Học sinh chúý lắng nghe và quan sát.
C/ HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 32 phút
GV chia lớp thành 2 nhóm (Nam và Nữ).
	-Ôn từ nhịp 1-10 của bải thể dục phát triển chung (nam và nữ) 2-3 lần. GV quan sát sửa sai cho học sinh.
	-Học từ nhịp 11-18 (nữ) và 11-19 (nam).
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nam từ nhịp 11-19 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 11-19 (nam) cho lớp quan sát.
+Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
€€€€€€ Nam
€
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nữ từ nhịp 11-18 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 11-18 (nữ) cho lớp quan sát.
+Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
Nữ €€€€€€
€
GV quan sát sửa sai cho HS.
	Chia nhóm tập luyện: chia lớp thành 4 nhóm tập luyện (nữ 2 nhóm, nam 2 nhóm). GV quan sát sửa sai cho HS.
	D/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:5 phút
Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS thực hiện và trả lời
Câu 1: Em hãy thực hiện từ nhịp 1-18 của bài thể dục phát triểnchung (nữ) và cho biết ở nhịp 12 và nhịp 16 chân nào đá về trước, chân nào thẳng?
Câu 2: thực hiện từ nhịp 1-19 của bài thể dục phát triển chung (nam)và cho biết ở nhịp 17tay phải chạm bàn chân trái hay tay trái chạm bàn chân phải?
-Giáo viên gọi 2 học sinh (1 nam và 1 nữ) thực hiện và trả lời câu hỏi.
-Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, quan sát, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
E/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG: 1 phút
	Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà luyện tập 1-19 (nam), nhịp 1-18 (nữ) của bài thể dục phát triển chung.
Giáo viên hô “giải tán” học sinh đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN: 03 NGÀY SOẠN :
 NGÀY DẠY :
 TIẾT SỐ: 05
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I/ MỤC TIÊU:Học xong bài Thể dục phát triển chung, học sinh:
Kiến thức: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. 
Kỹ năng: Thực hiện thực hiện cả bài đúng động tác, đúng thứ tự, nhịp, phương hướng và biên độ.
Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
Năng lực hình thành: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ NỘI DUNG:
-Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-19 đối với nam từ nhịp 1-18 đối với nữ).
-Học từ nhịp 19-25 (nữ); 20-26 (nam)
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh Thể dục, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; vệ sinh sân bãi tập.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Tiết 3: -Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-19 đối với nam từ nhịp 1-18 đối với nữ).
-Học từ nhịp 19-25 (nữ); 20-26 (nam)
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
- Cán sự hướng dẫn khởi động chung – đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay, chuyển đội hình so le.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 2 phút
-Giáo viên giới thiệu khái quát về từ nhịp 19-25 (nữ), nhịp 20-26 (nam) của bài thể dục phát triển chung.
-Học sinh chúý lắng nghe và quan sát.
C/ HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 32 phút
GV chia lớp thành 2 nhóm (Nam và Nữ).
	-Ôn từ nhịp 1-18(nữ); từ nhịp 1-19 (nam) 2-3 lần. GV quan sát sửa sai cho học sinh.
	-Học từ nhịp 19-25 (nữ) và 20-26 (nam).
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nam từ nhịp 20-26 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 20-26 (nam) cho lớp quan sát.
+Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
€€€€€€ Nam
€
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nữ từ nhịp 19-25 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 19-25 (nữ) cho lớp quan sát.
+Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
Nữ €€€€€€
€
GV quan sát sửa sai cho HS.
	Chia nhóm tập luyện: chia lớp thành 4 nhóm tập luyện (nữ 2 nhóm, nam 2 nhóm). GV quan sát sửa sai cho HS.
	D/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:5 phút
Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS thực hiện và trả lời
Câu 1: Em hãy thực hiện từ nhịp 1-25 của bài thể dục phát triển chung (nữ) và cho biết ở nhịp 23 chân nào khuỵu gói, chân nào thẳng?
Câu 2: thực hiện từ nhịp 1-26 của bài thể dục phát triển chung (nam)và cho biết ở nhịp 20 và nhịp 22 chân nào thằng, chân nào khụy gối?
-Giáo viên gọi 2 học sinh (1 nam và 1 nữ) thực hiện và trả lời câu hỏi.
-Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, quan sát, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
E/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG: 1 phút
	Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà luyện tập 1-26 (nam), nhịp 1-25 (nữ) của bài thể dục phát triển chung.
Giáo viên hô “giải tán” học sinh đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN: 03 NGÀY SOẠN :
 NGÀY DẠY :
 TIẾT SỐ: 06
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài Thể dục phát triển chung, học sinh:
Kiến thức: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. 
Kỹ năng: Thực hiện thực hiện cả bài đúng động tác, đúng thứ tự, nhịp, phương hướng và biên độ.
Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
Năng lực hình thành: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ NỘI DUNG:
-Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-26 đối với nam từ nhịp 1-25 đối với nữ).
-Học từ nhịp 26-34 (nữ); 27-36 (nam)
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh Thể dục, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; vệ sinh sân bãi tập.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Tiết 4: -Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-26 đối với nam từ nhịp 1-25 đối với nữ).
-Học từ nhịp 26-34 (nữ); 27-36 (nam)
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
- Cán sự hướng dẫn khởi động chung – đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay, chuyển đội hình so le.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 2 phút
-Giáo viên giới thiệu khái quát về từ nhịp 26-34 (nữ), nhịp 27-36 (nam) của bài thể dục phát triển chung.
-Học sinh chúý lắng nghe và quan sát.
C/ HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 32 phút
GV chia lớp thành 2 nhóm (Nam và Nữ).
	-Ôn từ nhịp 1-25 (nữ); từ nhịp 1-26 (nam) 2-3 lần. GV quan sát sửa sai cho học sinh.
	-Học từ nhịp 26-34 (nữ) và 27-36 (nam).
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nam từ nhịp 27-36 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 27-36 (nam) cho lớp quan sát.
+Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
€€€€€€ Nam
€
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nữ từ nhịp 26-34 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 26-34 (nữ) cho lớp quan sát.
+Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
Nữ €€€€€€
€
GV quan sát sửa sai cho HS.
	Chia nhóm tập luyện: chia lớp thành 4 nhóm tập luyện (nữ 2 nhóm, nam 2 nhóm). GV quan sát sửa sai cho HS.
	D/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:5 phút
Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS thực hiện và trả lời
Câu 1: Em hãy thực hiện từ nhịp 1-34 của bài thể dục phát triển chung (nữ) và cho biết ở nhịp 30-31 và nhịp 33-34 chân nào đá sang ngang, chân nào thẳng?
Câu 2: thực hiện từ nhịp 1-36 của bài thể dục phát triển chung (nam)và cho biết ở nhịp 32 và nhịp 34 chân nào nâng lên, chân nào thẳng?
-Giáo viên gọi 2 học sinh (1 nam và 1 nữ) thực hiện và trả lời câu hỏi.
-Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, quan sát, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
E/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG: 1 phút
	Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà luyện tập 1-36 (nam), nhịp 1-34 (nữ) của bài thể dục phát triển chung.
Giáo viên hô “giải tán” học sinh đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN: 04 NGÀY SOẠN :
 NGÀY DẠY :
 TIẾT SỐ: 07
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài Thể dục phát triển chung, học sinh:
	- Kiến thức: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. 
	- Kỹ năng: Thực hiện thực hiện cả bài đúng động tác, đúng thứ tự, nhịp, phương hướng và biên độ.
	- Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
	- Năng lực hình thành: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ NỘI DUNG:
- Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-36 đối với nam từ nhịp 1-34 đối với nữ).
- Học từ nhịp 35-40 (nữ); 37-40 (nam)
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh Thể dục, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; vệ sinh sân bãi tập.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Tiết 5: -Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-36 đối với nam từ nhịp 1-34 đối với nữ).
-Học từ nhịp 35-40 (nữ); 37-40 (nam)
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
- Cán sự hướng dẫn khởi động chung – đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay, chuyển đội hình so le.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 2 phút
-Giáo viên giới thiệu khái quát về từ nhịp 35-40 (nữ), nhịp 37-40 (nam) của bài thể dục phát triển chung.
-Học sinh chúý lắng nghe và quan sát.
C/ HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 32 phút
GV chia lớp thành 2 nhóm (Nam và Nữ).
	- Ôn từ nhịp 1-34 (nữ); từ nhịp 1-36 (nam) 2-3 lần. GV quan sát sửa sai cho học sinh.
	- Học từ nhịp 35-40 (nữ) và 37-40 (nam).
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nam từ nhịp 37-40 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+ GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 37-40 (nam) cho lớp quan sát.
+ Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
€€€€€€ Nam
€
+ Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nữ từ nhịp 35-40 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+ GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 35-40 (nữ) cho lớp quan sát.
+ Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
Nữ €€€€€€
€
GV quan sát sửa sai cho HS.
	Chia nhóm tập luyện: chia lớp thành 4 nhóm tập luyện (nữ 2 nhóm, nam 2 nhóm). GV quan sát sửa sai cho HS.
	D/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG: 5 phút
	- Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS thực hiện và trả lời
Câu 1: Em hãy thực hiện từ nhịp 1-40 của bài thể dục phát triển chung (nữ) 
và cho biết ở nhịp 37-38thăng bằng sấp trên chân nào?
Câu 2: thực hiện từ nhịp 1-36 của bài thể dục phát triển chung (nam)và cho biết ở nhịp 38-39 thăng bằng sấp trên chân nào?
- Giáo viên gọi 2 học sinh (1 nam và 1 nữ) thực hiện và trả lời câu hỏi.
- Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, quan sát, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
E/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG: 1 phút
	Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà luyện tập 1-40 (nam), nhịp 1-40 (nữ) của bài thể dục phát triển chung.
Giáo viên hô “giải tán” học sinh đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN: 04 NGÀY SOẠN :
 NGÀY DẠY :
 TIẾT SỐ: 08
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I/ MỤC TIÊU:Học xong bài Thể dục phát triển chung, học sinh:
Kiến thức: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. 
Kỹ năng: Thực hiện thực hiện cả bài đúng động tác, đúng thứ tự, nhịp, phương hướng và biên độ.
Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
Năng lực hình thành: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ NỘI DUNG:
-Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-40 đối với nam từ nhịp 1-40 đối với nữ).
-Học từ nhịp 41-45 (nữ); 41-45 (nam)
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh Thể dục, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; vệ sinh sân bãi tập.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Tiết 6: -Ôn bài thể dục phát triển chung (từ nhịp 1-40 đối với nam từ nhịp 1-40 đối với nữ).
-Học từ nhịp 41-45 (nữ); 41-45 (nam)
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
- Cán sự hướng dẫn khởi động chung – đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay, chuyển đội hình so le.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 2 phút
-Giáo viên giới thiệu khái quát về từ nhịp 41-45 (nữ), nhịp 41-45 (nam) của bài thể dục phát triển chung.
-Học sinh chúý lắng nghe và quan sát.
C/ HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 32 phút
GV chia lớp thành 2 nhóm (Nam và Nữ).
	-Ôn từ nhịp 1-40 (nữ); từ nhịp 1-40 (nam) 2-3 lần. GV quan sát sửa sai cho học sinh.
	-Học từ nhịp 41-45 (nữ) và 41-45 (nam).
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nam từ nhịp 41-45 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 41-45 (nam) cho lớp quan sát.
+Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
€€€€€€ Nam
€
+Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nữ từ nhịp 41-45 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 41-45 (nữ) cho lớp quan sát.
+Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
Nữ €€€€€€
€
GV quan sát sửa sai cho HS.
	Chia nhóm tập luyện: chia lớp thành 4 nhóm tập luyện (nữ 2 nhóm, nam 2 nhóm). GV quan sát sửa sai cho HS.
	D/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:5 phút
-Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS thực hiện và trả lời
Câu 1: Em hãy thực hiện từ nhịp 1-45 của bài thể dục phát triển chung (nữ) 
và cho biết ở nhịp 41tư thế như thế nào?
Câu 2: thực hiện từ nhịp 1-45 của bài thể dục phát triển chung (nam)và cho biết ở nhịp 42 tư thế như thế nào?
-Giáo viên gọi 2 học sinh (1 nam và 1 nữ) thực hiện và trả lời câu hỏi.
-Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, quan sát, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt.
-Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
E/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG: 1 phút
	Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà luyện tập 1-45 (nam), nhịp 1-45 (nữ) của bài thể dục phát triển chung.
Giáo viên hô “giải tán” học sinh đồng thanh hô “khỏe”.
TUẦN: 05 NGÀY SOẠN :
 NGÀY DẠY :
 TIẾT SỐ: 09
CHỦ ĐỀ: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I/ MỤC TIÊU: Học xong bài Thể dục phát triển chung, học sinh:
	- Kiến thức: Nhằm rèn luyện các nhóm cơ khớp chính của cơ thể, phát triển thể lực chung và rèn luyện tư thế cơ bản. 
	- Kỹ năng: Thực hiện thực hiện cả bài đúng động tác, đúng thứ tự, nhịp, phương hướng và biên độ.
	- Thái độ: Có thái độ, hành vi đúng trong tập luyện TDTT trong các giờ học Thể dục, tự học, tự tập hằng ngày.
	- Năng lực hình thành: Biết vận dụng để tập luyện hằng ngày.
II/ NỘI DUNG:
- Ôn bài thể dục phát triển chung (nam và nữ).
- Kiểm tra 15 phút
III/ CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh Thể dục, còi
Học sinh: Đồng phục TDTT theo quy định; vệ sinh sân bãi tập.
IV/ TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
Tiết 7:
- Ôn bài thể dục phát triển chung (nam và nữ).
- Kiểm tra 15 phút
A/ HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG: 5 phút
- Giáo viên và học sinh làm thủ tục lên lớp với đội hình 4 hàng ngang. Cán sự báo cáo sĩ số. 
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€€€€
€
- Giáo viên phổ biến nhiệm vụ. HS lắng nghe.
- Cán sự hướng dẫn khởi động chung – đội hình 4 hàng ngang giãn cách 1 dang tay, chuyển đội hình so le.
B/ HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI: 2 phút
	- Giáo viên giới thiệu khái quát về từ nhịp 1-45 (nữ), nhịp 1-45 (nam) của bài thể dục phát triển chung.
	- Học sinh chúý lắng nghe và quan sát.
C/ HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH: 32 phút
GV chia lớp thành 2 nhóm (Nam và Nữ).
	- Ôn từ nhịp 1-45 (nữ); từ nhịp 1-45 (nam) 2-3 lần. GV quan sát sửa sai cho học sinh.
	+ Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nam từ nhịp 1-45 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+ GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 1-45 (nam) cho lớp quan sát.
+ Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
€€€€€€ Nam
€
+ Giáo viên thị phạm, phân tích và diễn giải cho nhóm nữ từ nhịp 1-45 của bài thể dục phát triển chung 2-3 lần cho học sinh quan sát.
+ GV gọi 2-3 học sinh lên thực hiện từ nhịp 1-45 (nữ) cho lớp quan sát.
+ Giáo viên nhận xét sau đó điều khiển cho nhóm thực hiện 1 lần, sau đó giao cho nhóm trưởng điều khiển. 
€€€€€€
Nữ €€€€€€
€
GV quan sát sửa sai cho HS.
	Chia nhóm tập luyện: chia lớp thành 4 nhóm tập luyện (nữ 2 nhóm, nam 2 nhóm). GV quan sát sửa sai cho HS.
	- Kiểm tra 15 phút: Kiểm tra bài TD phát triển chung. (nam và nữ)
	Kiểm tra theo nhóm: cả lớp chia làm 4 nhóm ( 2 nhóm nam và 2 nhóm nữ).
	Giáo viên giới thiệu nội dung, tổ chức và phương pháp kiểm tra, cách cho điểm, sau đó tiến hành cho kiểm tra.
	D/ HOẠT ĐỘNG ỨNG DỤNG:5 phút
	- Giáo viên nêu câu hỏi và gọi HS thực hiện 
Câu 1: Em hãy thực hiện từ nhịp 1-45 của bài thể dục phát triển chung (nữ)?
Câu 2: thực hiện từ nhịp 1-45 của bài thể dục phát triển chung (nam)?
- Giáo viên gọi 2 học sinh (1 nam và 1 nữ) thực hiện.
- Giáo viên và học sinh cùng chú ý lắng nghe, quan sát, đánh giá theo mức Đạt, Chưa đạt.
- Giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh.
E/ HOẠT ĐỘNG MỞ RỘNG: 1 phút
	Giáo viên giao nhiệm vụ cho học sinh về nhà luyện tập 1-45 (nam), nhịp 1-45 (nữ) của bài thể dục phát triển chung. Chuẩn bị tiết sau kiểm tra 1 tiết.

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_mon_the_duc_khoi_9_tiet_1_den_22.docx