Giáo án Thể dục Khối 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Khối 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2020-2021

Chủ đề 2: Tiết: 2 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG

I.Mục tiêu:

- Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung liên hoàn nam nữ riêng

- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 – nhịp 19 nam và N1- 18 nữ

- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.

II. NỘI DUNG:

- Thưc hiện động tác từ nhịp 1 – nhịp 19 Nam và 1- 18 nữ của bài TD liên hoàn

III. CHUẨN BỊ :

- Tranh vẽ bài TD liên hoàn

IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG

 HĐ của GV Hđ của HS

 A/HĐ khởi động : chưa

 HĐ1:

* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.

- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học

+/ Trò chơi: “Nhóm 3- nhóm 7”

- Khởi động các khớp

HĐ 2: Khám phá động tác

- Chia số hs trong lớp thành các nhóm nam, nữ riêng

Nhóm thực hiện các hoạt động sau

- Quan sát hình vẽ về bài TD phát triển chung

- Tìm hiểu cách tập từ nhịp 1-19 của nam; 1-18 của nữ (nếu hơn thì càng tốt)

- Cùng nhau tập thử

HĐ3 báo cáo kết quả

Từng nhóm lên trước lớp tập thử bài tập

B/ HĐ hình thành kiến thức :

 GV tập mẫu và hướng dẫn từng nhịp cho h/s tập

 - Thứ tự từng đợt 3-5 hs lên tập 10 nhịp vừa học, các bạn khác nhận xét sửa sai

GV quan sát sửa sai nếu cần

- CS hô cho cả lớp tập 2-3 lần

- GV chốt kiến thức

C/ HĐ luyện tập

HĐ 1 HS tự chia nhóm

Nhóm tự tổ chức tập luyện động tác 1- 19(nam) ; 1-18 (nữ) của bài TD

 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ

bạn trong nhóm.

- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết

HĐ 2: Báo cáo kết quả

Báo cáo theo 2 mưc độ hoàn thành và chưa hoàn thành.

+/ Thả lỏng: Rũ các khớp

D/HĐ vận dụng

HS có thể dùng 10 nhịp của bài TD đã học

E/ HĐ Tìm tòi mở rộng

- HS hoàn thành nhiệm vụ sau

- Nhớ lại 10 nhịp mới được học của bài TD và ghi cách tập theo ý hiểu của mình vài bảng trang 165

GV nhận xét nội dung bài tập

-Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau : NC và tập thử các độngtác bài TD 45 động tác của nam và nữ tại trạng + CB Giày ba ta, thực hiện 10 ĐT của bài TD

- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè

-Tập trung lớp 4 hàng ngang

Ban TDTT điều hành

H/s xung phong tập hoặc sửa lỗi cho bạn

nhóm1

 nhóm2

 GV

- Cán sự hô cho cả lớp tập 2-3 lần

Đội hình tập luyện trang 163

Đội hình trang 164

-HS đánh giá.

- Tích cực

Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.

 nhóm1

nhóm2

 GV

nhóm3

nhóm4

 

doc 85 trang Hoàng Giang 31/05/2022 4420
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Khối 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn : 04/9/2020
Ngày giảng:08/9(9a);09/9(9b) 
 Chủ đề 1 : Tiết 1 LÝ THUYẾT 
 MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC BỀN
 I. Mục tiêu
	Biết một số phương pháp đơn giản tập luyên và phát triển sức bền
 - Vận dụng khi học giờ TD và tự tập hằng ngày
II.Nội dung 
-Một số hiểu biết về sức bền, nguyên tắc, phương pháp và hình thức tập luyện
III- Chuẩn bị
 Phòng học, vở ghi chép
IV. Tiến trình hoạt động
 Nội dung
Phương Pháp - Tổ chức
A/ Hoạt động khởi động
HĐ 1
GV nêu nội dung bài học và nội dung cần đạt
GV đưa ra câu hỏi trang 155
HĐ 2
GV giao nhiệm vụ: Bằng kinh nghiệm và sự hiều biết của mình trả lời câu hỏi trên và viết vào giấy
HĐ 3
Thảo luận nhóm và trình bày ý kiến trước lớp
GV chốt: - Một số ND luyện tập phát triển sức bền như: chạy trên địa hình tự nhiên, đá cầu nhảy dây, trò chơi chạy vượt chướng ngại vật...
B/ Hoạt động hình thành kiến thức 
HĐ1:GV nêu khái niệm về sức bền và giao nhiệm vụ
- Muốn có sức bền trong một HĐ nào đó bản thân người thực hiện phải:
a/ Cố gắng vượt qua sự mệt mỏi để duy trì HĐ
b/ Khi HĐ thấy hơi mệt thì tạm dừng ngay
c/Chỉ cần HĐ bình thường và tạm dừng khi chưa thấy mệt mỏi
HĐ 2:
Thảo luận nhóm và trình bày phương án đúng của nhóm mình
- GV nêu nguyên tắc và pp tập luyện sức bền và giao nhiệm vụ cho HS lấy VD
- Tập phù hợp với sức khỏe của mỗi người ( cho VD)
- Tập luyện từ nhẹ đến nặng (cho VD)
- Chạy hết cự ly, không dừng đột ngột mà phải tập một số ĐT hồi tĩnh ( HS lấy VD)
C/ Hoạt động luyện tập
- Chia số lượng lớp thành 4 nhóm thảo luận nhóm chọn ra mỗi nhóm 2-3 bài tập rèn luyện sức bền
D/ Hoạt động vận dụng
- Sau khi mỗi nhóm đề xuất nội dung và thời lượng của 2-3 bài tập rèn luyện sức bền
- GV cho từng nhóm bắt thăm để thực hành bài tập
- Chú ý HS có sức khỏe yếu
E/ Hoạt động tìm tòi mở rộng
- Hãy chọn 1 số bài tập đơn giản lập kế hoạch để tập luyện báo cáo sản phẩm vào tiết học sau
- Sư tầm tư liệu, tranh ,ảnh có nội dung về luyện tập sức bền.
-Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau : NC và tập thử các độngtác bài TD 45 động tác của nam và nữ tại trạng web: 
- Chủ tịch báo cáo sĩ số.
- Từng tổ, nhóm thảo luận 
Các nhóm trình bày kết quả của nhóm mình
- Các nhóm khác nhận xét
- Các nhóm nhận xét chéo.
- Các nhóm còn lại ghi bổ sung vào sản phẩm của nhóm mình.
- H/s lựa chọn các phương án mà em cho là đúng 
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 07/9/2020
Ngày giảng:10/9(9a);11/9(9b) 
Chủ đề 2: Tiết: 2 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I.Mục tiêu:
- Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung liên hoàn nam nữ riêng
- Thực hiện cơ bản đúng các động tác từ nhịp 1 – nhịp 19 nam và N1- 18 nữ
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. NỘI DUNG:
- Thưc hiện động tác từ nhịp 1 – nhịp 19 Nam và 1- 18 nữ của bài TD liên hoàn
III. CHUẨN BỊ :
- Tranh vẽ bài TD liên hoàn
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động : chưa
 HĐ1: 
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
+/ Trò chơi: “Nhóm 3- nhóm 7”
- Khởi động các khớp
HĐ 2: Khám phá động tác
- Chia số hs trong lớp thành các nhóm nam, nữ riêng
Nhóm thực hiện các hoạt động sau
- Quan sát hình vẽ về bài TD phát triển chung
- Tìm hiểu cách tập từ nhịp 1-19 của nam; 1-18 của nữ (nếu hơn thì càng tốt)
- Cùng nhau tập thử	
HĐ3 báo cáo kết quả
Từng nhóm lên trước lớp tập thử bài tập
B/ HĐ hình thành kiến thức :
 GV tập mẫu và hướng dẫn từng nhịp cho h/s tập
 - Thứ tự từng đợt 3-5 hs lên tập 10 nhịp vừa học, các bạn khác nhận xét sửa sai
GV quan sát sửa sai nếu cần
CS hô cho cả lớp tập 2-3 lần
GV chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
HĐ 1 HS tự chia nhóm
Nhóm tự tổ chức tập luyện động tác 1- 19(nam) ; 1-18 (nữ) của bài TD
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ 
bạn trong nhóm.
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
HĐ 2: Báo cáo kết quả
Báo cáo theo 2 mưc độ hoàn thành và chưa hoàn thành.
+/ Thả lỏng: Rũ các khớp
D/HĐ vận dụng
HS có thể dùng 10 nhịp của bài TD đã học
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- HS hoàn thành nhiệm vụ sau
- Nhớ lại 10 nhịp mới được học của bài TD và ghi cách tập theo ý hiểu của mình vài bảng trang 165
GV nhận xét nội dung bài tập
-Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau : NC và tập thử các độngtác bài TD 45 động tác của nam và nữ tại trạng web: 
+ CB Giày ba ta, thực hiện 10 ĐT của bài TD
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4 hàng ngang
Ban TDTT điều hành
H/s xung phong tập hoặc sửa lỗi cho bạn
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
- Cán sự hô cho cả lớp tập 2-3 lần
Đội hình tập luyện trang 163
Đội hình trang 164
-HS đánh giá.
- Tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 12/9/2020
Ngày giảng:15/9(9a);16/9(9b) 
Chủ đề 2 : Tiết 3 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I.Mục tiêu: 
- Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung liên hoàn nam nữ riêng
- Thực hiện đều các động tác từ nhịp 1 – nhịp 18 nữ và N1- 19 nam, cơ bản thực hiện được nhịp 19-35 (nữ), 20-37 ( nam)
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
- Thưc hiện đều các động tác từ nhịp 1 – nhịp 18 nữ và N1- 19 nam, cơ bản thực hiện được nhịp 19-35 (nữ), 20-37 ( nam)
III. Chuẩn bị :
- Tranh vẽ bài TD liên hoàn
- Còi
IV. Tiến trình hoạt động
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động : 
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ họ
- Khởi động các khớp
- Tập một số ĐT rèn luyện tư thế và kỹ năng cơ bản
- Chia số hs trong lớp thành các nhóm nam, nữ riêng
Nhóm thực hiện các hoạt động sau
- Luyệ tập các động tác từ 1-18 (nữ); 1-19 (nam)
- Quan sát hình vẽ về bài TD phát triển chung từ nhịp 19-nhịp 35 (nữ) và 20- nhịp 37 (nam)
- Nam và nữ tập thử theo nhóm hoặc cá nhân rồi rút ra bài học
- Tham khảo ý kiến GV và điều khiển cách tập	
B/ HĐ hình thành kiến thức :
 HĐ 1
GV làm mẫu, nêu cách tập từ nhịp 19-35 (nữ) và 20-37(nam)
 - HS tại chỗ tập thử bài tập mới 2-3 lần
GV lần lượt hướng dẫn cho HS 2 nhóm nam, nữ riêng tập chậm từng chi tiết của từng nhịp 
HĐ 2
 Các nhóm nam và nữ cùng nhau vừa hô nhịp vừa tập
GV chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
HĐ 1 Chia nhóm
Nhóm tự tổ chức tập từ nhịp 1 -35 nữ và 1-37 nam của bài TD
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ 
bạn trong nhóm.
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
HĐ 2: Luyện tập
Các thành viên trong nhóm thay nhau hô nhịp cho các bạn tập
GV quan sát chung uấn nắn những động tác khó mà HS chưa thực hiện được
- Tập ghép các nhịp mới với các nhịp đã học
- Thi đua luyện tập theo nhóm hoặc cá nhân
+/ Thả lỏng: Rũ các khớp
D/HĐ vận dụng
Em hãy sử dụng những nhịp đã học của bài TDPTC để tập luyện khi thức dậy vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- HS hoàn thành nhiệm vụ sau
- Mỗi nhóm tự thảo luận cùng nhau mô tả từng nhịp đã học của bài TD và ghi vào phiếu bài tập 2 trang 169
GV nhận xét nội dung bài tập
-Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau : NC và tập thử các độngtác bài TD 45 động tác của nam và nữ tại trạng web: 
+ Giày ba ta, thực hiện 25 ĐT của nữ và 26 ĐT nam của bài TDPTC
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập trung lớp 4 hàng ngang
Ban TDTT điều hành
H/s xung phong tập hoặc sửa lỗi cho bạn
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
- Cán sự hô cho cả lớp tập 2-3 lần
Đội hình tập luyện trang 167
Hs chú ý tiếp thu yếu lĩnh kĩ thuật động tác
-HS đánh giá.
Đội hình trang 168
Tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 14/9/2020
Ngày giảng:17/9(9a);18/9(9b) 
Chủ đề 2 : Tiết 4 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I.Mục tiêu: 
- Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung liên hoàn nam nữ riêng
- Thực hiện đều các động tác từ nhịp 1 – 35 nữ và N1- 37 nam,cơ bản thực hiện được nhịp 36-45 (nữ), 38-45 ( nam)
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
- Thưc hiện đều các động tác từ nhịp 1 – nhịp 35 nữ và N1- 37 nam,cơ bản thực hiện được nhịp 36-45 (nữ), 38-45 ( nam)
III. Chuẩn bị :
- Tranh vẽ bài TD liên hoàn
- Còi
IV. Tiến trình hoạt động
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động : 
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ họ
- Khởi động các khớp
- Tập một số ĐT rèn luyện tư thế và kỹ năng cơ bản
- Chia số hs trong lớp thành các nhóm nam, nữ riêng
Nhóm thực hiện các hoạt động sau
- Quan sát hình vẽ về bài TD phát triển chung từ nhịp 36-45 (nữ) và 38-45 (nam)
- Nam và nữ tập thử theo nhóm hoặc cá nhân rồi rút ra bài học
- Tham khảo ý kiến GV và điều khiển cách tập	
B/ HĐ hình thành kiến thức :
 HĐ 1
GV làm mẫu , nêu cách tập từ nhịp 36-45 (nữ) và38-45 (nam)
 - HS tại chỗ tập thử bài tập mới 2-3 lần
GV lần lượt hướng dẫn cho HS 2 nhóm nam, nữ riêng tập chậm từng chi tiết của từng nhịp 
HĐ 2
 Các nhóm nam và nữ cùng nhau vừa hô nhịp vừa tập
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
HĐ 1 Chia nhóm
Nhóm tự tổ chức tập từ nhịp 1 -45 nữ và 1 -45 nam của bài TD
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ 
bạn trong nhóm.
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
HĐ 2: Luyện tập
Các thành viên trong nhóm thay nhau hô nhịp cho các bạn tập
GV quan sát chung uấn nắn những động tác khó mà HS chưa thực hiện được
- Tập ghép các nhịp mới với các nhịp đã học
- Thi đua luyện tập theo nhóm hoặc cá nhân
+/ Thả lỏng: Rũ các khớp
D/HĐ vận dụng
Em hãy sử dụng những nhịp đã học của bài TDPTC để tập luyện khi thức dậy vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
- HS hoàn thành nhiệm vụ sau
- Mỗi nhóm tự thảo luận cùng nhau mô tả từng nhịp đã học của bài TD và ghi vào phiếu bài tập trang 173
GV nhận xét nội dung bài tập
Dặn dò chuẩn bị cho giờ học sau
+ Giày ba ta, thực hiện 45ĐT của nữ và 45 ĐT nam của bài TDPTC
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4 hàng ngang
Ban TDTT điều hành
H/s xung phong tập hoặc sửa lỗi cho bạn
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
- Cán sự hô cho cả lớp tập 2-3 lần
Hs chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dug kiến thức, kĩ thuật động tác từng nhịp
Đội hình tập luyện trang 171
-HS đánh giá.
Đội hình trang 172
- Tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 19/9/2020
Ngày giảng:22/9(9a);23/9(9b) 
Chủ đề 2 : Tiết 5 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
I.Mục tiêu: 
- Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung liên hoàn nam nữ riêng
- Thực hiện cơ bản được bài thể dục liên hoàn 45 nhịp
- Biết và thực hiện được cách đếm nhịp bằng tiếng anh và kết hợp với âm nhạc
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
- Cơ bản thực hiện được bài thể dục liên hoàn 45 nhịp
III. Chuẩn bị :
- Tranh vẽ bài TD liên hoàn
- Còi, Loa
IV. Tiến trình hoạt động
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động : 
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
- Khởi động các khớp
- Tập một số ĐT rèn luyện tư thế và kỹ năng cơ bản
- Chia số hs trong lớp thành các nhóm nam, nữ riêng
Nhóm thực hiện các hoạt động sau
- Quan sát hình vẽ về bài TD liên hoàn 45 nhịp
- Nam và nữ tập thử theo nhóm hoặc cá nhân rồi rút ra bài học
- Tham khảo ý kiến GV và điều khiển cách tập	
B/ HĐ hình thành kiến thức :
 HĐ 1
GV làm mẫu , nêu cách tập từ nhịp 35-45 (nữ) và37-45 (nam)
 - HS tại chỗ tập thử bài tập mới 2-3 lần
GV lần lượt hướng dẫn cho HS 2 nhóm nam, nữ riêng tập chậm từng chi tiết của từng nhịp 
HĐ 2
 Các nhóm nam và nữ cùng nhau vừa hô nhịp vừa tập
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
HĐ 1 Chia nhóm
Nhóm tự tổ chức tập từ nhịp 1 - 45 của bài TD
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ 
bạn trong nhóm.
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
HĐ 2: Luyện tập
Các thành viên trong nhóm thay nhau hô nhịp cho các bạn tập bằng Tiếng anh, nghe nhịp thực hiện với âm nhạc
GV quan sát chung uấn nắn những động tác khó mà HS chưa thực hiện được
- Tập ghép các nhịp mới với các nhịp đã học
- Thi đua luyện tập theo nhóm hoặc cá nhân
- Phân công các bộ phận phụ trách Máy tính,âm thanh 
*/ Nội dung kiểm tra 
- Lần lượt từng nhóm lên biểu diễn
Bài TD phát triển chung 45 động tác 
*/ Cách đánh giá 
- Loại Đ: Hoàn thiện được 45động tác ghép đều với nhạc, Anh tương đối chính xác 
- Loại CĐ có từ 4 động tác sai trở lên, bài ghép theo nhạc chưa đều 
+/ Thả lỏng: Rũ các khớp
D/HĐ vận dụng
Em hãy sử dụng những nhịp đã học của bài TDPTC để tập luyện khi thức dậy vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
-Tìm hiểu tác dụng của bài TD
 Tìm hiểu về chủ đề Đá cầu
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi kiểm tra 
Nh©n xÐt giê kiểm tra
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4 hàng ngang
Ban TDTT điều hành
H/s xung phong tập hoặc sửa lỗi cho bạn
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
- Cán sự hô cho cả lớp tập 2-3 lần
Hs chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dug kiến thức, kĩ thuật động tác từng nhịp
Hs tích cực tập luyện theo lệnh, nhóm.
Gv quan sát giúp đỡ các nhóm
-HS đánh giá.
- Tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 21/9/2020
Ngày giảng:24/9(9a);25/9(9b) 
Chủ đề 2 : Tiết 6 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG (Ôn tập)
I.Mục tiêu: 
- Biết cách thực hiện bài TD phát triển chung liên hoàn nam nữ riêng
- Thực hiện cơ bản được bài thể dục liên hoàn 45 nhịp
- Biết và thực hiện được cách đếm nhịp bằng tiếng anh và kết hợp với âm nhạc
- Vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nội dung:
- Cơ bản thực hiện được bài thể dục liên hoàn 45 nhịp
III. Chuẩn bị :
- Tranh vẽ bài TD liên hoàn
- Còi, Loa
IV. Tiến trình hoạt động
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động : 
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
- Khởi động các khớp
- Tập một số ĐT rèn luyện tư thế và kỹ năng cơ bản
- Chia số hs trong lớp thành các nhóm nam, nữ riêng
Nhóm thực hiện các hoạt động sau
- Quan sát hình vẽ về bài TD liên hoàn 45 nhịp
- Nam và nữ tập thử theo nhóm hoặc cá nhân rồi rút ra bài học
- Tham khảo ý kiến GV và điều khiển cách tập	
B/ HĐ hình thành kiến thức :
 HĐ 1
GV làm mẫu , nêu cách tập từ nhịp 35-45 (nữ) và37-45 (nam)
 - HS tại chỗ tập thử bài tập mới 2-3 lần
GV lần lượt hướng dẫn cho HS 2 nhóm nam, nữ riêng tập chậm từng chi tiết của từng nhịp 
HĐ 2
 Các nhóm nam và nữ cùng nhau vừa hô nhịp vừa tập
Gv chốt kiến thức
C/ HĐ luyện tập 
HĐ 1 Chia nhóm
Nhóm tự tổ chức tập từ nhịp 1 - 45 của bài TD
 - Mỗi nhóm cử 1-2 bạn quan sát nhận xét giúp đỡ 
bạn trong nhóm.
- GV quan sát và giúp đỡ khi cần thiết
HĐ 2: Luyện tập
Các thành viên trong nhóm thay nhau hô nhịp cho các bạn tập bằng Tiếng anh, nghe nhịp thực hiện với âm nhạc
GV quan sát chung uấn nắn những động tác khó mà HS chưa thực hiện được
- Tập ghép các nhịp mới với các nhịp đã học
- Thi đua luyện tập theo nhóm hoặc cá nhân
- Phân công các bộ phận phụ trách Máy tính,âm thanh 
*/ Nội dung kiểm tra 
- Lần lượt từng nhóm lên biểu diễn
Bài TD phát triển chung 45 động tác 
*/ Cách đánh giá 
- Loại Đ: Hoàn thiện được 45động tác ghép đều với nhạc, Anh tương đối chính xác 
- Loại CĐ có từ 4 động tác sai trở lên, bài ghép theo nhạc chưa đều 
+/ Thả lỏng: Rũ các khớp
D/HĐ vận dụng
Em hãy sử dụng những nhịp đã học của bài TDPTC để tập luyện khi thức dậy vào buổi sáng để tăng cường sức khỏe
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
-Tìm hiểu tác dụng của bài TD
 Tìm hiểu về chủ đề Đá cầu
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi kiểm tra 
Nh©n xÐt giê kiểm tra
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4 hàng ngang
Ban TDTT điều hành
H/s xung phong tập hoặc sửa lỗi cho bạn
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
- Cán sự hô cho cả lớp tập 2-3 lần
Hs chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dug kiến thức, kĩ thuật động tác từng nhịp
Hs tích cực tập luyện theo lệnh, nhóm.
Gv quan sát giúp đỡ các nhóm
-HS đánh giá.
- Tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 26/9/2020
Ngày giảng:29/9(9a);30/9(9b) 
 Tiết 7 KIỂM TRA BÀI THỂ DỤC 
I.Mục tiêu: 
 	- KiÓm tra: Bµi thÓ dôc liªn hoµn 45 nhÞp Nam vµ n÷ riªng .
- Thực hiện cơ bản đúng bài thể dục liên hoàn 45 nhịp
 	 - HS nghiªm tóc cã ý thøc tæ chøc kû luËt, tù gi¸c, ®¶m b¶o an toµn trong kiÓm tra . 
 	 - øng xö ®óng víi b¹n bÌ trong tËp luyÖn vµ thi ®Êu, tù gi¸c häc m«n thÓ dôc vµ tËp ngoµi giê. 
II. Nội dung:
- KiÓm tra: Bµi thÓ dôc liªn hoµn 45 nhÞp Nam vµ n÷ riªng .
III. Chuẩn bị :
- Còi.
IV. Tiến trình hoạt động
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
 A/HĐ khởi động : 
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, yêu cầu giờ học
- Khởi động các khớp
- Tập một số ĐT rèn luyện tư thế và kỹ năng cơ bản
- Chia số hs trong lớp thành các nhóm nam, nữ riêng
Nhóm thực hiện các hoạt động sau
- Quan sát hình vẽ về bài TD liên hoàn 45 nhịp
- Nam và nữ tập thử theo nhóm hoặc cá nhân rồi rút ra bài học
- Tham khảo ý kiến GV và điều khiển cách tậ
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4 hàng ngang
Ban TDTT điều hành
H/s xung phong tập hoặc sửa lỗi cho bạn
x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
-Theo nhãm HS tù «n tËp c¸c ®éng t¸ccña bµi thÓ dôc .khëi ®éng chuÈn bÞ cho kiÓm tra
B. Hoạt động kiểm tra 
a.Néi dung kiÓm tra: 
- Bµi thÓ dôc liªn hoµn 45 ®éng t¸c cña Nam, n÷.
b.C¸ch ®¸nh gi¸:
 - Lo¹i §¹t: thuéc toµn bµi, thùc hiÖn ®óng vµ ®Ñp. Tuy nhiªn cã thÓ xem xÐt mét sè tr­êng hîp ®Æc biÖt cã sai sãt nhá nh­ng cã cè g¾ng trong tËp luyÖn.
- Lo¹i C§:Cã 4-5 nhÞp thùc hiÖn sai trë lªn. khong cã sù cè g¾ng.
GV tiÕn hµnh kiÓm tra theo nhãm mçi nhãm , HS Nam, n÷ kiÓm tra riªng.
§iÓm cho theo møc ®é thùc hiÖn kü thuËt vµ thµnh tÝch ®¹t ®­îc cña HS
-Mçi hs ®­îc tham gia kiÓm tra 1 lÇn tr­êng hîp ®Æc biÖt míi kiÓm tra thªm
 - §éi h×nh kiÓm tra
€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€
 C. PhÇn kÕt thóc
+ Th¶ láng tay,ch©n ,th©n m×nh kÕt hîp hÝt thë s©u
+ NhËn xÐt ®¸nh gi¸ kÕt qu¶ giê kiÓm tra, tuyªn d­¬ng häc sinh cã nhiÒu cè g¾ng, yªu cÇu HS ch­a ®¹t tiªu chuÈn rÌn luyÖn th©n thÓ luyÖn tËp thªm.
+ Ph©n c«ng HS chuÈn bÞ s©n b·i cho giê sau
- 2 hµng ngang gi·n réng th¶ láng tÝch cùc
 - §éi h×nh xuèng líp:
€€€€€€€€€€€
€€€€€€€€€€€
 €5Gv 
Ngày soạn : 28/9/2020
Ngày giảng:01/10(9a);02/10(9b) 
 Chủ đề 3 Tiết:8 CHẠY NGẮN
I.Mục tiêu:
- Biết tên, thực hiện một số trò chơi và các bài tập: xuất phát ( Ngồi xuất phát ,tư thế sẵn sàng xuất phát ) tư thế sẵn sàng xuất phát các cự li 30 - 60 m.
 Thực hiện cơ bản đúng các bài tập trên.
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
 Thực hiện một số trò chơi và các bài tập: : xuất phát ( Ngồi xuất phát ,tư thế sẵn sàng xuất phát ) 
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ, còi, đồng hồ.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: chạy tiếp sức chuyển vật
B/ HĐ hình thành kiến thức 
- Biết tên, thực hiện một số trò chơi và các bài tập: 
xuất phát ( Ngồi xuất phát ,tư thế sẵn sàng xuất phát ) 
- GV giới thiệu tư thê sẵn sàng xuất phát.
 GV giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tự tập động tác
- Tư thế sẵn sàng - xuất phát
C/ HĐ Luyện tập
GV : gợi ý trên cơ sở những hiểu biết về động tác nhóm trưởng tự điều khiển các nhóm thực hiện bài tập 
- Chạy bước nhỏ
- Ngồi xuất phát ,tư thế sẵn sàng xuất phát 
GV quan sát và sửa sai cho h/s
Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch cá nhân theo 2 mức Đạt; chưa đạt.
D/HĐ Vận dụng
 Nhóm trưởng làm thăm mỗi nhóm bốc thăm và tự tập luyện 3 nội dung
a/ Điều khiển nhóm chạy bước nhỏ 15m x 2 lần
b/ Điều khiển nhóm thực hiệnTư thế sẵn sàng - xuất phát chạy nhanh 20m x 2 lần
c/ Điều khiển nhóm thực hiện tư thế ngồi xổm xuất phát chạy nhanh 20m x 2 lần
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
-GV giao cho mỗi H/s về nhà tự sưu tầm tranh ảnh có thể tự chụp ảnh liên quan tới nội dung chạy ngắn
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4hàng ngang,2 hàng đối mặt
Ban TDTT cùng các bạn thực hiện, dưới sự chỉ đạo của GV
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
-HS đánh giá.
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 03/10/2020
Ngày giảng:06/10(9a);06/10(9b) 
 Chủ đề 3 Tiết 9 CHẠY NGẮN
I.Mục tiêu:
- Biết tên, thực hiện một Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao–chạy nhanh, ngồi vai, lưng hướng chạy - xuất phát. Thực hiện cơ bản đúng các bài tập trên.
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
 Thực hiện một số trò chơi và các bài tập: : Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, xuất phát cao–chạy nhanh, ngồi vai, lưng hướng chạy - xuất phát.
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ, còi, đồng hồ.
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: chạy tiếp sức chuyển vật
B/ HĐ hình thành kiến thức 
- Biết tên, thực hiện các bài tập:
- Chạy bước nhỏ
- Chạy nâng cao đùi
- Chạy đạp sau
xuất phát ( Ngồi xuất phát ,tư thế sẵn sàng xuất phát ) 
GV giao nhiệm vụ cho các nhóm tự nghiên cứu và tự tập động tác
- Tư thế sẵn sàng - xuất phát
C/ HĐ Luyện tập
GV : gợi ý trên cơ sở những hiểu biết về động tác nhóm trưởng tự điều khiển các nhóm thực hiện bài tập 
- Chạy bước nhỏ
- Ngồi xuất phát ,tư thế sẵn sàng xuất phát 
- Lưng hướng chạy xuất phát
GV quan sát và sửa sai cho h/s
Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch cá nhân theo 2 mức Đạt; chưa đạt.
D/HĐ Vận dụng
 Nhóm trưởng làm thăm mỗi nhóm bốc thăm và tự tập luyện 3 nội dung
a/ Điều khiển nhóm chạy bước nhỏ 15m x 2 lần
chạy nâng cao đùi 15m x 2 lần
Chạy đạp sau 15mx2 lần
b/ Điều khiển nhóm thực hiện Tư thế ngồi sẵn sàng – Lưng hướng chạy xuất phát chạy nhanh 30m x 2 lần
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
-GV giao cho mỗi H/s về nhà tự sưu tầm tranh ảnh có thể tự chụp ảnh liên quan tới nội dung chạy ngắn
GV hÖ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4hàng ngang,2 hàng đối mặt
Ban TDTT cùng các bạn thực hiện, dưới sự chỉ đạo của GV
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
-HS đánh giá.
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 05/10/2020
Ngày giảng: 08/10/2020(Lớp 9a; 9b) 
 Chủ đề 3: Tiết:10 CHẠY NGẮN 
I.Mục tiêu:
- Biết tên, thực hiện một số trò chơi và các bài tập: Ngồi xuất phát, chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau, xuất phat cao chạy nhanh. Ngồi vai, lưng hướng chạy - xuất phát.
 Thực hiện cơ bản đúng các bài tập trên.
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
 Thực hiện một số trò chơi và các bài tập: Ngồi xuất phát, chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau, xuất phat cao ngồi vai, lưng hướng chạy - xuất phát.
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ, còi đồng hồ
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: chạy tiếp sức chuyển vật
B/ HĐ hình thành kiến thức 
 Thực hiện một số trò chơi và các bài tập: Ngồi xuất phát, chạy bước nhỏ. chạy nâng cao đùi,chạy đuổi, kĩ thuật đóng bàn đạp
- GV giới thiệu động tác đóng bàn đạp kĩ thuật XP thấp - chạy lao sau xuất phát
 HS tự nghiên cứu và thực hiện
- GV giao nhiệm vụ cho nhóm trưởng điều khiển nhóm thực hiện đóng bàn đạp kĩ thuật XP thấp - chạy lao sau xuất phát
- GV giao nhiệm vụ cho nhóm trưởng điều khiển 2 hs thực hiện XP thấp - chạy lao sau xp cự ly 20-25 m
C/ HĐ Luyện tập
- GV giao nhiệm vụ cho nhóm trưởng điều khiển nhóm thực hiện đóng bàn đạp kĩ thuật XP thấp - chạy lao sau xuất phát
D/HĐ Vận dụng
 - GV giao nhiệm vụ cho nhóm trưởng điều khiển 2 hs thực hiện XP thấp - chạy lao sau xp cự ly 20-25 m
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
-GV giao cho mỗi H/s về nhà tự sưu tầm tư liệu liên quan đến chạy ngắn
Hệ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4hàng ngang,2 hàng đối mặt
Ban TDTT cùng các bạn thực hiện, dưới sự chỉ đạo của GV
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
-HS đánh giá.
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 10/10/2020
Ngày giảng: 13/10/2020(Lớp 9a; 9b) 
Chủ đề 3: Tiết:11 CHẠY NGẮN
 I.Mục tiêu:
- Biết tên, thực hiện một số bài tập bổ trợ, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi,chạy đạp sau, chạy ngắn 50m(xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng); trò chơi : Chạy tiếp sức chuyển vật hoặc một số trò chơi phát triển sức nhanh mà hs lựa chọn.
HS biết một số điểm luật cơ bản của điền kinh (phần cự ly ngắn)
 Thực hiện cơ bản đúng các bài tập trên.
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
-Chạy ngắn: Ôn một số bài tập bổ trợ phát triển sức nhanh, chạy bước nhỏ, chạy đạp sau, xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng (50m), giới thiệu một số 
điểm luật cơ bản của điền kinh (phần cự ly ngắn)
III. Chuẩn bị :
Còi. 2 lá cờ nhỏ,bàn đạp
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 HĐ1
* Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
 - Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn	
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: chạy tiếp sức chuyển vật hoặc một số trò chơi phát triển sức nhanh mà hs lựa chọn
HĐ2 GV giao nhiệm vụ cho hs thay nhau thực hiện đóng bàn đạp
B/ HĐ hình thành kiến thức 
GV làm mẫu kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng cự ly 60m
- HS quan sát và tự nghiên cứu
 C/ HĐ Luyện tập
Nhóm trưởng điều khiển tập luyện XP - chạy lao -chạy giữ quãng cự ly 60m
- GV quan sát sửa sai khi cần
D/HĐ Vận dụng
Tổ chức thi chạy nhanh 60m
- GV và HS cùng quan sát nhận xét đánh giá theo 2 mức Đạt; Chưa đạt.
- GV Giới thiệu một số điểm cơ bản của luật điền kinh. Phần chạy ngắn
E/ HĐ Tìm tòi mở rộng
Hồi tĩnh- thả lỏng:
Rũ các khớp
Chọn bài tập hoặc trò chơi phát triển sức nhanh, tự tập,
Hệ thèng l¹i toµn bé néi dung bµi gi¶ng 
Nh©n xÐt giê häc
DÆn dß chuÈn bÞ giê sau
- Chủ tịch b¸o c¸o sÜ sè
-Tập chung lớp 4hàng ngang,2 hàng đối mặt
Ban TDTT cùng các bạn thực hiện, dưới sự chỉ đạo của GV
x x x x x x x
 x x x x x x
 GV
x x x x x x x
 x x x x x x
HS đánh giá.
Tích cực
Học sinh chú ý tiếp thu, ghi nhớ nội dung chính của bài.
 x x x x x x x x x x x x nhóm1
 x x x x x x x x x x x x nhóm2
 GV
 x x x x x x x x x x x x nhóm3
 x x x x x x x x x x x x nhóm4
Ngày soạn : 13/10/2020
Ngày giảng: 16/10/2020(Lớp 9a; 9b) 
 Tiết: 12 THỂ THAO TỰ CHỌN CẦU LÔNG (HĐTN)
I.Mục tiêu:
- Biết tên, thực hiện được một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay tập thể lực, giao cầu thuận tay, cơ bản thực hiện được giao cầu trái tay. Thi đấu tập
- Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. 
- Tôn trọng đoàn kết giúp đỡ nhau trong các hoạt động vận dụng vào nếp sinh hoạt ở trường và ngoài nhà trường.
II. Nôi dung:
 Một số động tác bổ trợ phát triển sức mạnh của tay tập thể lực, giao cầu thuận tay, biết và thực hiện được giao cầu trái tay. Đánh cầu qua lại. Thi đấu tập.
III. Chuẩn bị :
Còi. vợt, 20 quả cầu, lưới
IV. Tiến trình hoạt động:
 HĐ của GV
 Hđ của HS
 A/HĐ khởi động :
 * Nhận lớp: - Giáo viên kiểm tra sĩ số HS.
- Phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
+/ Chạy nhẹ nhàng thành 1 vòng tròn
+/ Xoay các khớp: cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối. 
+/ Trò chơi: GV tập chung lớp thành vòng tròn hoặc hàng dọc chơi trò chơi.
 Các nhóm trưởng tổ chức điều khiển trò chơi nhảy bật với vật treo cao hoặc h/s tự chọn dưới sự gợi ý của GV
B/ HĐ Hình thành kiến thức
Thực hiện được các bài tập bổ trợ 
- Ôn tập di chuyển đơn bước đa bước (sang ngang chếch phải trái); Đá lăng các hướng, ép dọc, ép ngang
- Tập thể lực, giao cầu thuận tay, cơ bản thực hiện được giao cầu trái tay 
Đánh cầu qua lại. 
Thi đấu tập
HS quan sát và tự nghiên cứu theo nhóm
 Mỗi nhóm chia thành nhiều cặp 2/cặp người tự ôn luyện. 
C/ HĐ Luyện tập
-Trên cơ sở những hiểu biết về động tác, mỗi HS trong nhóm tham gia điều khiển nhóm 1 lần các động tác đã được hướng dẫn.
- Từng nhóm tự đánh giá kết quả thu hoạch của cá nhân theo 2 mức Đạt, Ch

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_khoi_9_chuong_trinh_hoc_ky_i_nam_hoc_2020_20.doc