Giáo án Thể dục Lớp 9 - Bài 24: Kiểm tra chạy ngắn - Phạm Khắc Trí
Kiểm tra kỹ thuật ( thành tích) chạy 60m, trọng tâm các giai đoạn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Trường hợp đường chạy khơng đủ kích thước. GV chỉ kiểm tra kỹ thật xuất pht thấp chạy lao- giữa qung khơng lấy thnh tích.
*Đp n :
Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích của từng HS:
- Điểm 9 – 10 : Thực hiện đng kỹ thuật xuất pht thấp v chạy giữa qung thnh tích đạt 9,5s( nam) và 10,2S (nư).
- Điểm 7 – 8 : Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 10,2s
( nam)và 11,0s (nữ).
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Bài 24: Kiểm tra chạy ngắn - Phạm Khắc Trí", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN CƠNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC THEO CHỦ ĐỀ Chủ đề : Chạy ngắn lớp 9 Nội dung Câu hỏi/bài tập đánh giá KT,KN Nhận biết(mơ tả yêu cầu cần đạt) Thơng hiểu (mơ tả yêu cầu cần đạt) Vận dụng thấp (mơ tả yêu cầu cần đạt) Vận dụng cao (mơ tả yêu cầu cần đạt) 1.Chuẩn kiến thức kỹ năng : -Biết cách thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng – về đích. Một số động tác bổ trợ. -Hiểu một số điểm , luật điền kinh(chạy ngắn). -Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. -Vận dụng những hiểu biết về luật trong tập luyện và thi đấu. 2.Năng lực cĩ thể hình thành thơng qua chủ đề: -Năng lực vận động. -Năng lực thể lực. -Năng lực kiểm tra đánh giá. Tự luận Bài tập thực hành. Bài tập thực hành. -Bài tập định lượng/ thể lực. Tự luận/ thực hành -Học sinh, nhận biết đúng kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng – về đích. . Một số động tác bổ trợ. -HS cĩ thể nhận biết và thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên Học sinh tự trình bày kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng – về đích. . Một số động tác bổ trợ kỹ thuật. -HS hiểu một số điểm ,, luật điền kinh(chạy ngắn). -Hiểu được ý nghĩa của bài tập thể lực. Học sinh trình bày,mơ tả kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng – về đích. -Thực hiện cơ bản đúng những bài tập trên. -HS biết vận dụng những hiểu biết về luật trong tập luyện và thi đấu. Cĩ thể tự nhận xét nhưng chưa đầy đủ thơng qua ( đọc/ nghe/ nĩi/ quan sát/ bước đầu vừa thực hiện vừa trình bày. -Học sinh cĩ thể vận dụng một số bài tập bổ trợ vận động, để hình thành những kĩ năng vận động cơ bản. -HS cĩ thể vận dụng các bài tập thể lực để phát trển các tố chất thể lực. -Đánh giá bằng hình thức , trình bày nhận xét và đánh giá, gĩp ý sửa sai thương mắc bằng lời nĩi. Học sinh cĩ thể nhận xét tương đối đầy đủ, giải thích yếu lĩnh kỹ thuật hiện kỹ thuật xuất phát thấp – chạy lao- chạy giữa quãng – về đích ,chỉ ra sai thường mắc, thơng qua ( đọc ,nghe, nĩi , quan sát) Học sinh cĩ thể nhận xét tương đối đầy đủ, giải thích yếu lĩnh kỹ thuật , động tác và chỉ ra sai thường mắc, thơng qua ( đọc ,nghe, nĩi , quan sát,. -Học sinh thực hiện kỹ thuật động tác ở mức nâng cao. *Câu hỏi : Kiểm tra kỹ thuật ( thành tích) chạy 60m, trọng tâm các giai đoạn xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng. Trường hợp đường chạy khơng đủ kích thước. GV chỉ kiểm tra kỹ thật xuất phát thấp chạy lao- giữa quãng khơng lấy thành tích. *Đáp án : Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kỹ thuật và thành tích của từng HS: - Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kỹ thuật xuất phát thấp và chạy giữa quãng thành tích đạt 9,5s( nam) và 10,2S (nư )õ. - Điểm 7 – 8 : Có một vài sai sót nhỏ về kỹ thuật và thành tích đạt 10,2s ( nam)và 11,0s (nữ). - Điểm 5 – 6 : Thực hiện sai một trong ba giai đoạn kỹ thuật và thành tích trên 10,5s ( nam), 11,6 s ( nữ ). Những học sinh đạt từ điểm 5 trở lên được xếp loại “Đạt”. Rút kinh nghiệm :
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_9_bai_24_kiem_tra_chay_ngan_pham_khac_tr.docx