Giáo án Thể dục Lớp 9 - Bài 32: Kiểm tra bài thể dục - Phạm Khắc Trí

Giáo án Thể dục Lớp 9 - Bài 32: Kiểm tra bài thể dục - Phạm Khắc Trí

* Câu hỏi :

 Kiểm tra bài TD phát triển chung( liên hoàn nam, nữ).

 Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần ( cả bài). Những HS bị điểm 5 trở xuống, GV có thể

 cho kiểm tra lần 2 hoặc 3. Khi kiểm tra lần 2 không được điểm tối đa quá 8; khi kiểm

 tra lần 3 không được điểm tối đa quá 7.

 

docx 3 trang maihoap55 2790
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Bài 32: Kiểm tra bài thể dục - Phạm Khắc Trí", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN CƠNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC THEO CHỦ ĐỀ
Chủ đề : Bài thể dục 9
Nội dung
Câu hỏi/bài tập đánh giá KT,KN
Nhận biết(mơ tả yêu cầu cần đạt)
Thơng hiểu
(mơ tả yêu cầu cần đạt)
Vận dụng thấp
(mơ tả yêu cầu cần đạt)
Vận dụng cao
(mơ tả yêu cầu cần đạt)
Chuẩn kiến thức kỹ năng :
-Biết cách thực hiện các động tác bài thể dục nam, nữ. 
-Hiểu các động tác liên hồn của bài TD lớp 9.
-Thực hiện đúng những bài tập trên.
-Vận dụng 
những hiểu biết về bài TD trong tập luyện và đồng diễn.
2.Năng lực cĩ thể hình thành thơng qua chủ đề: 
-Năng lực vận động.
-Năng lực thể lực.
-Năng lực kiểm tra đánh giá.
Tự luận
Bài tập thực hành.
Bài tập thực hành.
-Bài tập định lượng/ thể lực.
Tự luận/ thực hành
-Học sinh, nhận biết đúng tác bài thể dục nam, nữ.
thể dục( nam, nữ).
-HS cĩ thể nhận biết và thực hiện đúng những bài tập trên
Học sinh tự trình bày các nhịp 1-45(bài TD nam,nữ)
-HS cĩ thể hiểu một số yếu lĩnh cơ bản của các động tác(nhịp) bài TD.
-Hiểu được ý nghĩa của bài tập thể lực.
Học sinh trình bày,mơ tả biên độ, nhịp độ động tác bài TD 9.
-Thực hiện đúng những bài tập trên.
-HS biết vận dụng 
những hiểu biết về về bài TD trong tập luyện và đồng diễn.
Cĩ thể tự nhận xét nhưng chưa đầy đủ thơng qua ( đọc/ nghe/ nĩi/ quan sát/ bước đầu vừa thực hiện vừa trình bày.
-Học sinh cĩ thể vận dụng một số bài tập bổ trợ vận động, để hình thành những kĩ năng vận động cơ bản.
-HS cĩ thể vận dụng các bài tập thể lực để phát trển các tố chất thể lực.
-Đánh giá bằng hình thức , trình bày nhận xét và đánh giá, gĩp ý sửa sai thương mắc bằng lời nĩi. 
Học sinh cĩ thể nhận xét tương đối đầy đủ, giải thích yếu lĩnh biên độ, nhịp độ các động tác bài TD (nam, nữ), chỉ ra sai thường mắc, thơng qua ( đọc ,nghe, nĩi , quan sát)
Học sinh cĩ thể nhận xét tương đối đầy đủ, giải thích yếu lĩnh kỹ thuật , động tác và chỉ ra sai thường mắc, thơng qua ( đọc ,nghe, nĩi , quan sát,.
-Học sinh thực hiện kỹ thuật động tác ở mức nâng cao.
* Câu hỏi :
 Kiểm tra bài TD phát triển chung( liên hoàn nam, nữ).
 Mỗi HS tham gia kiểm tra 1 lần ( cả bài). Những HS bị điểm 5 trở xuống, GV có thể
 cho kiểm tra lần 2 hoặc 3. Khi kiểm tra lần 2 không được điểm tối đa quá 8; khi kiểm
 tra lần 3 không được điểm tối đa quá 7.
*Đáp án : 
 Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện động tác của từng HS.
 - Điểm 9 – 10 : Thuộc toàn bài , thực hiện động tác đúng,đẹp.
 - Điểm 7 – 8 : Thuộc toàn bài nhưng còn 2 – 3 nhịp bị sai sót nhỏ.
 - Điểm 5 – 6 : Có 2 – 3 nhịp thực hiện sai.
 - Điểm 3 – 4 : Có 4 – 6 nhịp thực hiện sai.
 - Điểm 1 – 2 : Có 7 nhịp trở lên thực hiện sai.
 Những học sinh đạt từ điểm 5 trở lên được xếp loại “Đạt”.
Rút kinh nghiệm :	

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_9_bai_32_kiem_tra_bai_the_duc_pham_khac.docx