Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 23: Chạy ngắn. Nhảy xa - Phạm Khắc Trí
I .Mục tiêu – yêu cầu:
1. Mục tiêu:
Nhiệm vụ: Ộn
* Chạy ngắn: Ôn
- Ôn một số bài tập, trò chơi phát triển sức nhanh(do GV chọn).
- Chạy bước nhỏ, chạy đập sau. Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích cự li 60m.
* Nhảy xa:
Ôn phối hợp chạy đà 3 – 5 bước phối hợp giậm nhảy trn khơng. Một số động tác bổ trợkỹ thuật cc giai đoạn chạy đ- giậm nhảy - trn khơng– tiếp đất bằng hai chn.
2. Yêu cầu:
* Kiến thức:
- Biết cch thực hiện kỹ thuật xuất pht thấp chạy lao – giữa qung – về đích 60m.
- Biết cch thực hiện hợp chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy - trn khơng khơng – tiếp đất bằng hai chn.
*Kỹ năng:
- Biết cch thực hiện kỹ thuật xuất pht thấp chạy lao – giữa qung – về đích 60m.
- Biết cch thực hiện hợp chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy “bước bộ” trn khơng – tiếp đất bằng hai chn.
*Thi độ học tp: trật tự nghim tc, tích cực tập luyện, đảm bảo cc yu cầu của GV.
II. Địa điểm - phương tiện:
- Địa điểm : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ.
- Phương tiện: còi, vạch kẻ, ván giậm, hố cát(nệm).
GIÁO ÁN Ngày soạn : . Tiết PPCT : 23 . Tuần : 12 Ngày dạy : . Khối 9 TÊN BÀI : CHẠY NGẮN – NHẢY XA I .Mục tiêu – yêu cầu: Mục tiêu: Nhiệm vụ: Ộn * Chạy ngắn: Ơn - Ơn một số bài tập, trị chơi phát triển sức nhanh(do GV chọn). - Chạy bước nhỏ, chạy đập sau. Xuất phát thấp – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích cự li 60m. * Nhảy xa: Ôn phối hợp chạy đà 3 – 5 bước phối hợp giậm nhảy trên khơng. Một số động tác bổ trợkỹ thuật các giai đoạn chạy đà- giậm nhảy - trên khơng– tiếp đất bằng hai chân. . 2. Yêu cầu: * Kiến thức: - Biết cách thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp chạy lao – giữa quãng – về đích 60m. - Biết cách thực hiện hợp chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy - trên khơng khơng – tiếp đất bằng hai chân. *Kỹ năng: - Biết cách thực hiện kỹ thuật xuất phát thấp chạy lao – giữa quãng – về đích 60m. - Biết cách thực hiện hợp chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy “bước bộ” trên khơng – tiếp đất bằng hai chân. *Thái độ học tâp: trật tự nghiêm túc, tích cực tập luyện, đảm bảo các yêu cầu của GV. II. Địa điểm - phương tiện: - Địa điểm : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ. - Phương tiện: cịi, vạch kẻ, ván giậm, hố cát(nệm). III. Tiến trình dạy học: LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐƠNG CỦA GV HOẠT ĐƠNG CỦA HS 6-8p 2lx8n 2-3 lần 5-10 lần 30-32p 12-14p 2-3 lần 2-3 lần 10-12p 5-6p 4-5p I.Phần mở đầu : *Nhận lớp : *Khởi động - Chung : các khớp ,vai ,hơng gối cổ tay chân, vai, hơng, gối; ép dọc – ngang. - Chuyên mơn : + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gĩt chạm mơng. -Một số động tác bổ trợ, bài tập phát triển sức mạnh chân(tai chỗ bật thu gối). II. Phần cơ bản : * Chạy ngắn - Ơn : + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. + Kĩ thuật xuất phát thấp - chạy lao - chạy giữa quãng – về đích 60m . - Trị chơi : chạy tiếp sức . 2. Nhảy xa: Ôn - Phối hợp chạy đà bước giậm - trên khơng khơng – tiếp đất bằng hai chân. - Yêu cầu HS thực đúng kỹ thuật chạy đà - giậm nhảy. *Củng cố : III. Phần kết thúc : - Thả lỏng : rung lắc cổ tay chân, cúi gập hít thở sâu - Nhận xét, đánh giá tiết học. -Giao bài tập về nhà - Giới thiệu nội dung học tiết sau. -Xuống lớp -GV nhận lớp kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục, kiểm tra sức khỏe HS. -GV nhận lớp, nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học. - GV quan sát nhắc nhở học sinh khởi động. - GV giới thiệu ngắn gọn lại kỹ thuật chạy lao chạy giữa quãng, về đích(tăng tốc, chạm đích bằng ngực, chạm đích bằng vai). Sau đĩ điều khiển cho học sinh ơn. -GV chia 4 đội, tổ chức cho HS chơi. - GV giới thiệu – làm mẫu lai kỹ thuật chạy giậm nhảy trên khơng khơng – tiếp đất bằng hai chân, sau đó cho 1 nhóm thực hiện c chạy đà giậm nhảy trên khơng – tiếp đất bằng hai chân; nhóm còn lại chạy đà ba bước giâm nhảy bước bộ trên khơng -GV gọi 3-5 xuất phát thấp – chạy lao -chạy giữa quãng – về đích 60m, chạy đà 3 – 5 bước giậm nhảy trên khơng – tiếp đất bằng hai chân. -GV điều khiển thả lỏng -Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm tiết học. -Giao học sinh về tự ơn lại kỹ thuật chạy ngắn vào buổi sáng sớm hoặc thời gian thích hợp. - Giới thiệu ngắn gọn giáo án tiết sau. -GV hơ “giải tán !” -Đội hình hang ngang,cán sự báo cáo sỉ số. -GV nhận lớp, nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học. - Cản sự điều khiển khời động theo đội hình hàng ngang xen kẻ. -Từ đội hình khởi động dồn hàng chuyền thành hàng dọc [ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau. .Kỹ thuật xuất phát thấp - chạy lao-chạy giữa quãng – về đích (60m – 80m). -Đội hình 4 hàng dọc - - Đội hình tập luyện.( tập phân nhĩm quay vòng). XXXXXXX → XXXXXXX → XXXXX → XXXXX → O GV -HS cịn lại nhận xét khi GV gọi. GV -Đội hình hàng ngang GV -Đội hình hàng ngang thả lỏng – dồn hàng. -HS hơ “ khỏe !” *Rút kinh nghiệm :
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_9_tiet_23_chay_ngan_nhay_xa_pham_khac_tr.doc