Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 70: Kiểm tra học kỳ II

Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 70: Kiểm tra học kỳ II

*Câu hỏi :

 Kiểm tra đà 5 bước kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua theo mức xà qui định. Trọng tâm là kỹ thuật giai đoạn giậm nhảy và qua xà.

Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và nhảy chính thức tối đa 3. Ngay tủ lần nhảy chính thức đầu tiên đã đạt diiemr cao nhất, không cần nhảy các lần tiếp theo . Mức xà tối thiểu 0,95m(nam), 0.80m(nữ).

 

docx 4 trang maihoap55 4280
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 70: Kiểm tra học kỳ II", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN CÔNG CỤ ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC THEO CHỦ ĐỀ
Chủ đề : Nhảy cao lớp 9
Tuần 35, tiết 70
 Ngày kiểm tra ., Ngày soạn ..
Nội dung
Câu hỏi/bài tập đánh giá KT,KN
Nhận biết(mô tả yêu cầu cần đạt)
Thông hiểu
(mô tả yêu cầu cần đạt)
Vận dụng thấp
(mô tả yêu cầu cần đạt)
Vận dụng cao
(mô tả yêu cầu cần đạt)
Chuẩn kiến thức kỹ năng :
-Biết cách thực hiệnkỹ thuật chạy đà giậm nhảy qua xà tiếp đất ( nhảy cao kiểu bước qua). Một số động tác bổ trợ.
-Hiểu một số điểm , luật nhảy cao.
-Thực hiện đúng những bài tập trên.
-Vận dụng 
những hiểu biết về luật trong tập luyện và thi đấu.
2.Năng lực có thể hình thành thông qua chủ đề: 
-Năng lực vận động.
-Năng lực thể lực.
-Năng lực kiểm tra đánh giá.
Tự luận
Bài tập thực hành.
Bài tập thực hành.
-Bài tập định lượng/ thể lực.
Tự luận/ thực hành
-Học sinh, nhận biết đúng kỹ thuật chạy đà giậm nhảy qua xà tiếp đất nhảy cao kiểu bước qua ). Một số động tác bổ trợ.
-HS có thể nhận biết và thực hiện đúng những bài tập trên
Học sinh tự trình bày kỹ thuật chạy đà giậm nhảy qua xà tiếp đất ( nhảy cao kiểu bước qua). Một số động tác bổ trợ kỹ thuật.
-HS hiểu một số điểm ,luật nhảy cao.
-Hiểu được ý nghĩa của bài tập thể lực.
Học sinh trình bày,mô tả kỹ thuật chạy đà giậm nhảy qua xà tiếp đất (nhảy cao kiểu bước qua).
-Thực hiện đúng những bài tập trên.
-HS biết vận dụng 
những hiểu biết về luật trong tập luyện và thi đấu.
Có thể tự nhận xét nhưng chưa đầy đủ thông qua ( đọc/ nghe/ nói/ quan sát/ bước đầu vừa thực hiện vừa trình bày.
-Học sinh có thể vận dụng một số bài tập 
bổ trợ vận động, để hình thành những kĩ năng vận động cơ bản.
-HS có thể vận dụng các bài tập thể lực để phát trển các tố chất thể lực.
-Đánh giá bằng hình thức , trình bày nhận xét và đánh giá, góp ý sửa sai thương mắc bằng lời nói. 
Học sinh có thể nhận xét tương đối đầy đủ, giải thích yếu lĩnh kỹ thuật hiệnkỹ thuật chạy đà giậm nhảy qua xà tiếp đất (nhảy cao kiểu bước qua),chỉ ra sai thường mắc, thông qua ( đọc ,nghe, nói , quan sát)
Học sinh có thể nhận xét tương đối đầy đủ, giải thích yếu lĩnh kỹ thuật , động tác và chỉ ra sai thường mắc, thông qua ( đọc ,nghe, nói , quan sát,.
-Học sinh thực hiện đúng kỹ thuật động tác ở mức nâng cao.
*Câu hỏi :
 Kiểm tra đà 5 bước kỹ thuật nhảy cao kiểu bước qua theo mức xà qui định. Trọng tâm là kỹ thuật giai đoạn giậm nhảy và qua xà. 
Mỗi HS được nhảy thử 1 lần và nhảy chính thức tối đa 3. Ngay tủ lần nhảy chính thức đầu tiên đã đạt diiemr cao nhất, không cần nhảy các lần tiếp theo . Mức xà tối thiểu 0,95m(nam), 0.80m(nữ). 
*Đáp án : 
 Điểm kiểm tra theo mức độ thực hiện kỹ thuật động tác ở lần nhảy chính thức. 
 -Điểm 9 – 10 : Thực hiện đúng kỹ thuật nhảy cao kiểu “Bước qua” ( cả 4 giai đoạn kỹ thuật) và qua được xà ở mức qui định.
 - Điểm 7 – 8 : Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không, qua xà ở mức qui định.
 - Điểm 5 – 6 : Thực hiện đúng kỹ thuật giai đoạn chạy đà và trên không, không nhảy qua mức xà qui định hoặc nhảy qua được mức xà qui định, nhưng kỹ thuật có nhiều sai sót.
 - Điểm 3 – 4 : Kỹ thuật có nhiều sai sót, không đạt thành tích qui định.
 Những học sinh đạt từ điểm 5 trở lên được xếp loại “Đạt”.
*Rút kinh nghiệm :	

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_9_tiet_70_kiem_tra_hoc_ky_ii.docx