Bài thuyết trình Hóa học Lớp 9 - Dầu mỏ và khí thiên nhiên - Hà Hoàng Giang

Bài thuyết trình Hóa học Lớp 9 - Dầu mỏ và khí thiên nhiên - Hà Hoàng Giang

1. Lý do chọn phần mềm

Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter 7.0 để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh, có câu hỏi tương tác và khảo sát. Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống mã nguồn mở quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT.

2. Mục tiêu xây dựng bài giảng:

- Nhằm giúp người học hiểu bài tốt hơn, tiếp cận với cách học mới

- Giúp người học biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập.

- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.

a. Trình bày bài giảng:

- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn, chữ rõ., mỗi slide đều có nội dung chủ đề.

- Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.

b. Kĩ năng Multimedia:

- Có âm thanh, ghi âm giáo viên giảng bài.

- Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.

- Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, có thể online hay offline

 

doc 2 trang Mai Thanh 1 23/10/2024 1150
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Hóa học Lớp 9 - Dầu mỏ và khí thiên nhiên - Hà Hoàng Giang", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BẢNG THUYẾT MINH
BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING
******
I. Th«ng tin c¸ nh©n:
- Tác giả: Hà Hoàng Giang	
- Điện thoại: 0907674016
- Email:hahoanggiang79@gmail.com
- Đơn vị công tác: THCS Trần Thị Nhượng
- Lĩnh vực dự thi: Hóa học 9
 - Tên sản phẩm: BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E- LEARNING
 - Tên bài: DẦU MỎ VÀ KHÍ THIÊN NHIÊN
II. PHẦN THUYẾT MINH:
1. Lý do chọn phần mềm 
Qua nghiên cứu, thực hành, sử dụng một số phần mềm để làm giáo án áp dụng trong giảng dạy. Tôi thấy phần mềm Adobe presenter dễ sử dụng nên tôi quyết định chọn phần mềm Adobe presenter 7.0 để thiết kế bài giảng của mình. Tôi muốn tận dụng, kết hợp khả năng thiết kế bài giảng một cách mềm dẻo của Powerpoint. Adobe presenter giúp chuyển đổi các bài trình chiếu Powerpoint sang dạng tương tác multimedia, có lời thuyết minh, có câu hỏi tương tác và khảo sát. Bài giảng điện tử E-Learning được đưa trực tiếp vào hệ thống mã nguồn mở quản lý tài nguyên và quản lý học tập. Phần mềm này như là một tích hợp với MS PowerPoint, một ứng dụng được hầu hết các giáo viên nắm bắt và sử dụng trong các tiết dạy có ứng dụng CNTT. 
2. Mục tiêu xây dựng bài giảng:
- Nhằm giúp người học hiểu bài tốt hơn, tiếp cận với cách học mới
- Giúp người học biết cách vận dụng kiến thức để giải các bài tập. 
- Giúp người học có thể tự học ở mọi nơi, mọi lúc.
a. Trình bày bài giảng: 
- Màu sắc không lòe loẹt, dễ nhìn, chữ rõ., mỗi slide đều có nội dung chủ đề.
- Có slide ngăn cách khi chuyển chủ đề lớn.
b. Kĩ năng Multimedia:
- Có âm thanh, ghi âm giáo viên giảng bài.
- Có hình ảnh, video clips minh họa nội dung kiến thức bài học.
- Công nghệ: Chuẩn SCORM, AICC, có thể online hay offline
3. Tóm tắt bài giảng
- Trang mở đầu giới thiệu những thông tin liên quan đến giáo viên và tên bài giảng, kết hợp với âm thanh bài hát kèm theo.
- Các slide tiếp theo lần lượt tiến hành theo trình tự của tiến trình lên lớp: giới thiệu bài mới, giảng bài mới, củng cố, .
+ Bài mới: 
Để giúp học sinh nắm được tính chất vật lí, thành phần, cách khai thác dầu mỏ và khí thiên nhiên như thế nào tôi thiết kế bài giảng và hệ thống câu hỏi phân hóa trình độ học sinh ở cả 3 cấp độ: nhận biết, thông hiểu và vận dụng phù hợp ở từng đơn vị kiến thức của bài, sử dụng phần mềm Powerpoint để tạo các hiệu ứng trình chiếu, kết hợp với việc sử dụng các hình ảnh, bản đồ, video clip để khai thác kiến thức bài học.
Các câu hỏi GV đưa ra ở đây mang tính gợi mở, hướng dẫn, củng cố nội dung bài học. Các câu hỏi được xây dựng nhằm kích thích tính tích cực. tư duy của người học, thực hiện phương châm lấy người học làm trung tâm, chú trọng tính chủ động. Có những nội dung giáo viên đưa ra cho học sinh làm trong thời gian nhất định sau đó giáo viên đưa ra kết quả cho học sinh so sánh với bài làm của học sinh đã làm.
 Các phương pháp được sử dụng để giảng dạy: trình bày miệng, đàm thoại gợi mở, vấn đáp, trực quan, phân tích, khái quát hóa.
+ Phần củng cố: các bài tập tương tác sử dụng phần mềm này gồm các dạng sau: câu hỏi nhiều lựa chon, 
Các slide kết thúc bài giảng bao gồm: tài lệu tham khảo và lời cảm ơn.
III. KẾT LUẬN.
Trên đây là toàn bộ bản thuyết minh cho bài giảng E- Learning của tôi. Qua cách học này đã tạo cho các em hứng thú học tập. Các em nắm bắt được bài học một cách dễ dàng, các em có thể học bất cứ lúc nào các câu hỏi trắc nghiệm được đánh giá bằng điểm số giúp học sinh tư duy và ghi nhớ bài tốt hơn. Qua sự hướng dẫn của giáo viên các em có thể tự tìm tòi và khai thác kiến thức.
Để bài giảng của tôi được tốt hơn nữa rất mong được sự góp ý, đánh giá về chuyên môn và công nghệ thông tin để tôi có thể xây dựng một bài giảng điện tử hoàn chỉnh hơn.
TP Sađéc, ngày 19 tháng 11 năm 2016
 Người thuyết minh
 Hà Hoàng Giang

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_hoa_hoc_lop_9_dau_mo_va_khi_thien_nhien_ha.doc
  • docxBANG TOM TAT.docx
  • docxHUONG DAN XEM VA CAU HINH.docx