Bài thuyết trình Sinh học Lớp 9 - Bài 53: Tác động của con người đối với môi trường - Hồ Phương Thủy

Bài thuyết trình Sinh học Lớp 9 - Bài 53: Tác động của con người đối với môi trường - Hồ Phương Thủy

Bài giảng có tổng cộng 44 slide trong đó:

 + Slide 1: là tên bài giảng, môn, lớp, tên giáo viên, email, số điện thoại, đơn vị trường, địa chỉ trường,giấy phép bài dự thi, tháng, năm thực hiện.

 + Slide 2, 6, 14, 27, 43: là video clip ghi hình của giáo viên.

 + Slide 3: Tên bài dạy, tiết dạy; Slide 4: Mục tiêu bài dạy; Slide 5: Sơ đồ tư duy mô tả cấu trúc bài dạy.

 + Slide 11: Đoạn video clip nói về XH công nghiệp; Slide 26: Đoạn video clip nói về những nguyên nhân gây phá hủy và ô nhiễm môi trường, hậu quả của ô nhiễm môi trường; Slide 15: clip hoạt hình tác động của con người làm suy thoái môi trường

 + Slide 12, 13, 17, 18, 38, 39, 40: Các bài tập trắc nghiệm tương tác với học sinh

 + Slide 41: Tổng điểm học sinh đạt được

 + Slide 7, 8, 9, 10, 16,19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37: là các Slide nội dung bài giảng có hình ảnh minh họa và ghi âm lời giảng của giáo viên.

 + Slide 42: Tài liệu tham khảo; Slide 44: cảm ơn.

 

doc 3 trang Mai Thanh 1 23/10/2024 510
Bạn đang xem tài liệu "Bài thuyết trình Sinh học Lớp 9 - Bài 53: Tác động của con người đối với môi trường - Hồ Phương Thủy", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập- Tự do- Hạnh phúc

 TP. Sa Đéc, Ngày 26 tháng 11 năm 2016
BẢN THUYẾT MINH BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ E-LEARNING
MÔN: SINH HỌC 9
I/ THÔNG TIN CÁ NHÂN:
 Giáo viên thực hiện: Hồ Phương Thủy
 Đơn vị: Trường THCS Võ Thị Sáu, T.P SaĐéc
 Tên bài giảng: BÀI 53. TÁC ĐỘNG CỦA CON NGƯỜI ĐỐI VỚI MÔI TRƯỜNG
II/ PHẦN THUYẾT TRÌNH:
 1/ Đặc điểm cấu tạo của bài giảng
 - Bài giảng được soạn trên Powerpoint 2010 tích hợp sử dụng phần mềm Adobe Presenter 7 10, iMindMap 8.1; phần mềm chỉnh sửa video Camtasia 8, Movie Maker 2.6; phần mềm cắt ghép âm thanh Mp3 Cutter.
 - Bài giảng có chèn nhạc, hình ảnh liên quan đến bài học, đoạn videoclip ghi hình lời dẫn vào bài của giáo viên, video clip hình ảnh có liên quan đến bài học.
 - Bài giảng sử dụng phong chữ Arial, có sử dụng hiệu ứng cho slide và hiệu ứng từng phần.
 - Màn hình có màu xanh lá nhạc, dễ nhìn, có hiệu ứng cho từng slide.
 - Có chèn những câu hỏi, bài tập tương tác dưới dạng trắc nghiệm, gồm các dạng: chọn câu trả lời đúng nhất, câu đúng- sai, chọn các đáp án đúng, câu kéo thả ( ghép các câu ở cột A với cột B), câu điền khuyết giúp người dạy tương tác được với người học.
 - Bài giảng có liên hệ thực tế, giáo dục học sinh bảo vệ môi trường, giáo dục tiết kiệm năng lượng, tuyên truyền bảo vệ môi trường, bảo vệ động vật quý hiếm có ở địa phương.
 - Bài giảng được soạn theo trình tự của một tiết dạy trên lớp bao gồm đầy đủ các bước dạy đối với môn Sinh học 9.
 - Bài giảng có tổng cộng 44 slide trong đó:
 + Slide 1: là tên bài giảng, môn, lớp, tên giáo viên, email, số điện thoại, đơn vị trường, địa chỉ trường,giấy phép bài dự thi, tháng, năm thực hiện.
 + Slide 2, 6, 14, 27, 43: là video clip ghi hình của giáo viên.
 + Slide 3: Tên bài dạy, tiết dạy; Slide 4: Mục tiêu bài dạy; Slide 5: Sơ đồ tư duy mô tả cấu trúc bài dạy.
 + Slide 11: Đoạn video clip nói về XH công nghiệp; Slide 26: Đoạn video clip nói về những nguyên nhân gây phá hủy và ô nhiễm môi trường, hậu quả của ô nhiễm môi trường; Slide 15: clip hoạt hình tác động của con người làm suy thoái môi trường
 + Slide 12, 13, 17, 18, 38, 39, 40: Các bài tập trắc nghiệm tương tác với học sinh
 + Slide 41: Tổng điểm học sinh đạt được
 + Slide 7, 8, 9, 10, 16,19, 20, 21, 22, 23, 24, 25, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 34, 35, 36, 37: là các Slide nội dung bài giảng có hình ảnh minh họa và ghi âm lời giảng của giáo viên.
 + Slide 42: Tài liệu tham khảo; Slide 44: cảm ơn.
 2/ Mục đích chính của việc xây dựng bài giảng điện tử
 - Giúp người học biết được những tác động của con người làm suy thoái môi trường tự nhiên, gây mất cân bằng sinh thái. Qua đó người học cũng biết được con người cần có những biện pháp gì để bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên và thấy rỏ được trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ và cải tạo môi trường tự nhiên. Từ đó có ý thức bảo vệ môi trường và tuyên truyền cho mọi người cùng bảo vệ môi trường.
 - Đề cao được tính tự học, thích ứng với mọi hoàn cảnh học tập, tạo điều kiện để người học có thể tự học ở các thời điểm khác nhau, không bị ràng buộc về không gian và thời gian.
 3/ Tài liệu tham khảo: 
 - Sách giáo khoa sinh học lớp 9, Sách giáo viên sinh học 9, chuẩn kiến thức Sinh 9.
 - Thư viện bài giảng điện tử. Tư liệu hình ảnh trên mạng: www. Google.com
 - Tác động của con người đối với môi trường
 Phát biểu của Bí thư Tỉnh ủy tại ngày hội du lịch Đồng tháp 
 : Số liệu về lượng xe máy ở Hà Nội và T.P Hồ Chí Minh thông qua Clip về ô nhiễm môi trường.
 4/ Bài giảng đã dược đưa trên trang web:
- Bài giảng được đăng ký giấy phép quốc tế CC-BY-SA.
III/ KẾT LUẬN:
 Bản thân người dạy cũng mới được học tập và tiếp thu việc soạn dạy E-Learning nên đây là bài soạn giảng E-learning “đầu tay” nên có thể còn thiếu sót. Kính mong các cấp thẩm định, các thầy (cô) giảng dạy môn Sinh 9 đóng góp thêm ý kiến nhận xét để bản thân hoàn thành tốt hơn.
Duyệt của BGH T.P SaĐéc, ngày 25 tháng 11 năm 2016
 Hồ Phương Thủy

Tài liệu đính kèm:

  • docbai_thuyet_trinh_sinh_hoc_lop_9_bai_53_tac_dong_cua_con_nguo.doc
  • docxHUONG DAN XEM VA CAU HINH.docx