Giáo án Công nghệ Lớp 9 - Tiết 12: Kiểm tra thực hành - Năm học 2019-2020
I. Mục tiêu
1. Kiến thức, kĩ năng và thái độ
a) Kiến thức:
- Qua bài kiểm tra học sinh hệ thống lại các bài thực hành đã học, củng cố kiến thức.
- Biết vận dụng vào cuộc sống những kiến thức đã học.
- Làm tốt các quy trình thực hành chiết, ghép cành ngay trên lớp.
- Phát huy tích tích cực của học sinh, trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm.
b) Kĩ năng:
- Biết thực hành ghép cây ăn quả đúng quy trình, đúng kĩ thuật theo các cách đã học.
- Kĩ năng làm bài tốt, chính xác, cẩn thận
c) Thái độ:
- Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, nghiêm túc, tự giác trong quá trình làm bài kiểm tra và làm việc khoa học, có hiệu quả.
2. Đinh hướng phát triển năng lực
Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực quan sát, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực tính toán, năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống .
3. Phương pháp/ kĩ thuật dạy học
– Kiểm tra đánh giá.
– Nêu và giải quyết vấn đề
II. Chuẩn bị của GV và HS
1. Chuẩn bị của GV: Chuẩn bị đề bài
b) Chuẩn bị của HS: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết
III. Chuỗi các hoạt động học
A. Hoạt động khởi động
1. Ổn định tổ chức lớp học (1’)
2. Kiểm tra bài cũ: Không kt
B. Hoạt động hình thành kiến thức
Đề bài:
Hãy tiến hành ghép mắt, ghép đoạn cành, ghép chữ T?.37’
Tiết:12 KIỂM TRA THỰC HÀNH Ngày soạn: 9/11/2019 Ngày dạy Tiết (TKB) Lớp HS vắng Ghi chú 9A 9B I. Mục tiêu 1. Kiến thức, kĩ năng và thái độ a) Kiến thức: - Qua bài kiểm tra học sinh hệ thống lại các bài thực hành đã học, củng cố kiến thức. - Biết vận dụng vào cuộc sống những kiến thức đã học. - Làm tốt các quy trình thực hành chiết, ghép cành ngay trên lớp. - Phát huy tích tích cực của học sinh, trả lời nhanh các câu hỏi trắc nghiệm. b) Kĩ năng: - Biết thực hành ghép cây ăn quả đúng quy trình, đúng kĩ thuật theo các cách đã học. - Kĩ năng làm bài tốt, chính xác, cẩn thận c) Thái độ: - Rèn luyện ý thức tổ chức kỉ luật, nghiêm túc, tự giác trong quá trình làm bài kiểm tra và làm việc khoa học, có hiệu quả. 2. Đinh hướng phát triển năng lực Năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực quan sát, năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, năng lực tính toán, năng lực vận dụng kiến thức vào cuộc sống ... 3. Phương pháp/ kĩ thuật dạy học – Kiểm tra đánh giá. – Nêu và giải quyết vấn đề II. Chuẩn bị của GV và HS 1. Chuẩn bị của GV: Chuẩn bị đề bài b) Chuẩn bị của HS: Chuẩn bị dụng cụ cần thiết III. Chuỗi các hoạt động học A. Hoạt động khởi động 1. Ổn định tổ chức lớp học (1’) 2. Kiểm tra bài cũ: Không kt B. Hoạt động hình thành kiến thức Đề bài: Hãy tiến hành ghép mắt, ghép đoạn cành, ghép chữ T?.37’ Xây dựng hướng dẫn chấm (đáp án) và thang điểm Phương pháp Cách tiến hành Điểm - Ghép đoạn cành gồm 4 bước : + Chọn và cắt cành ghép + Chọn vị trí ghép và cắt gốc ghép + Ghép cành + Kiểm tra sau khi ghép. 3điểm - Ghép mắt nhỏ có gỗ gồm 4 bước + Chọn vị trí ghép và cắt gốc ghép + Cắt mầm ghép + Ghép mắt + Kiểm tra sau khi ghép. 3điểm - Kiểu ghép chữ T gồm 4 bước: + Chọn vị trí ghép và tạo miệng ghép + Cắt mầm ghép + Ghép mắt + Kiểm tra sau khi ghép. 3điểm Yê cầu: Mối ghép chắc, đẹp, đúng kĩ thuật, hoàn thành bài sớm 1điểm C. Hoạt động luyện tập- Vận dụng .5’ - GV chấm bài hs khi hs hoàn thành. - Nhận xét giờ thực hành: + Về sự chuẩn bị. + Về ý thức trong quá trình thực hành. + Về kết quả bài kiểm tra. D.Hoạt động tìm tòi mở rộng .2’ - Áp dụng vào việc nhân giống cây ăn quả ở gia đình. - Đọc trước bài 7 IV. Rút kinh nghiệm của GV ...................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_cong_nghe_lop_9_tiet_12_kiem_tra_thuc_hanh_nam_hoc_2.doc