Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 51: Nhảy cao - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Tuấn

Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 51: Nhảy cao - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Tuấn

I. Mục tiêu

1. Kiến thức: + Biết cách thực hiện giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy

2. Về năng lực

- Học sinh chủ động việc sưu tầm tranh ảnh, video, clip để phục vụ học tập.

- Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác.

- Thông qua các hoạt động luyện tập, trò chơi, thi đấu và vận dụng linh hoạt các phương pháp, phân tích được tình huống trong tập luyện, trong cuộc sống; phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề để giải quyết phù hợp nhất.

3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:

- Có ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng bản thân.

- Thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.

- Có ý thức vượt qua khó khăn, Nỗ lực phấn đấu vươn lên để đạt được kết quả tốt trong luyện tập.

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi.

- Học sinh chuẩn bị: Vệ sinh và đảm bảo an toàn nơi tập, xà cột nhảy cao, các dụng cụ liên quan đến bài học.

 

docx 7 trang maihoap55 2540
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 51: Nhảy cao - Năm học 2020-2021 - Nguyễn Văn Tuấn", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường:..THPT Quảng la..
Tổ:.......NN_TD..............
 Họ và tên giáo viên:
 Nguyễn Văn Tuấn 
TÊN BÀI DẠY: (số tiết) 51
NHẢY CAO: Ôn giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy
Môn học/Hoạt động giáo dục: TD .; lớp: 9A1/9A2 
Thời gian thực hiện: lớp: 9A1/
 9A2 26/03/2021
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: + Biết cách thực hiện giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy
2. Về năng lực
- Học sinh chủ động việc sưu tầm tranh ảnh, video, clip để phục vụ học tập. 
- Biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về động tác. 
- Thông qua các hoạt động luyện tập, trò chơi, thi đấu và vận dụng linh hoạt các phương pháp, phân tích được tình huống trong tập luyện, trong cuộc sống; phát hiện và nêu được tình huống có vấn đề để giải quyết phù hợp nhất.
3. Phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Có ý thức tự giác, tích cực và nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng bản thân. 
- Thể hiện tinh thần tập thể, đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện. 
- Có ý thức vượt qua khó khăn, Nỗ lực phấn đấu vươn lên để đạt được kết quả tốt trong luyện tập.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
- Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi.
- Học sinh chuẩn bị: Vệ sinh và đảm bảo an toàn nơi tập, xà cột nhảy cao, các dụng cụ liên quan đến bài học.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung
Thời gian
Số lượng
Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Hoạt động GV
Hoạt động HS
I. Hoạt động 1: Mở đầu
1. Mục đích: Nắm bắt tình hình học sinh trước khi luyện tập, làm linh hoạt các khớp, phòng tránh chấn thương trong luyện tập, chuẩn bị tâm thế cho người học.
2. Nội dung:
- Nhận lớp
- Khởi động
- Khởi động chung
+ Tập sáu động tác thể dục PT chung.
+ Xoay các khớp.
+ Ép dọc, ép ngang.
- Khởi động chuyên môn
+ Chạy bước nhỏ
+ Chạy nâng cao đùi
+ Chạy đạp sau
+ Chạy tăng tốc
10p
2x8n
2L
3. Cách thức thực hiện và chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- Gv nhận lớp, thăm hỏi sức khỏe học sinh phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học
- Gv HD học sinh khởi động.
4. Sản phẩm:
- Đội hình nhận lớp 
 GV€
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho GV.
- Đội hình khởi động chung.
 GV€
- ĐH khởi động chuyên môn
II. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới
1. Mục đích: 
Nhảy cao: Biết cách thực hiện giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy
2. Nội dung:
 Nhảy cao: Thực hiện giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy
5p
3. Cách thức thực hiện và chuyển giao nhiệm vụ học tập:
- GV làm mẫu lại kĩ thuật, học sinh quan sát, thảo luận, nội dung bài học.
Biết cách thực hiện giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy
HS thực hiện GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho HS.
4. Sản phẩm:
Học sinh xếp thành 4 hàng ngang quan sát GV làm mẫu: 
ĐH quan sát làm mẫu 
 ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€
 ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€
 GV€ 
 ƒ€ƒ€ƒ€ 
 ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€
2HS thực hiện:
 Biết cách thực hiện giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy
Hai học sinh thành một cặp thực hiện: 
+ Chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà.
‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚ 
HS chú ý lắng nghe tiến hành chia thành các đội tiến hành chơi theo hướng dẫn của GV.
HS lắng nghe hướng dẫn của GV. HS thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên theo nhóm 
III. Hoạt động 3: Luyện tập
1. Mục đích: 
- Biết cách thực hiện giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy
- Biết điều chỉnh sửa sai một số động tác và quan sát, nghe, tập luyện của bản thân, tổ nhóm. 
2. Nội dung:
- Nhảy cao: Thực hiện giai đoạn chạy đà ( đo đà, chỉnh đà đặt chân vào ddiiemr giậm nhảy), giai đoạn giậm nhảy và tập phối hợi chạy đà – giậm nhảy
20 -22p
3.Cách thức thực hiện và chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Giáo viên giới thiệu nội dung cần học, làm mẫu và hướng dẫn học sinh tập luyện
- Biết cách thực hiện đá lăng – trước sau, đá lăng sang ngang, đà một bước giậm nhảy – đá lăng, biết chạy đà chính diện giậm nhảy co chân qua xà, biết chạy đà.
+ Biết cách thực hiện chạy bền trên địa hình tự nhiên.
- Cử các nhóm trưởng để tổ chức luyện tập. 
- GV quan sát uốn nắn và sửa sai cho học sinh
- GV giới thiệu luật cho HS
- GV hướng dẫn HS tập luyện
Cho HS thực hiện 2 HS một lượt
GV quan sát nhắc nhở sửa sai cho HS.
GV tập chung lớp phổ biến nội dung trò chơi cho lớp tiến hành chia đội có số HS đều nhau. Cho lớp chơi thử 01 lần. Sau đó cho lớp tiến hành chơi.
4. Sản phẩm:
a. Đá cầu:
2HS thực hiện:
 + Đá lăng trước - sau.
+ Đá lăng sang ngang.
+ Đà một bước giậm. nhảy – đá lăng.
 HS khác nhận xét bổ sung.
HS tiến hành thực hiện theo yêu cầu của giáo viên:
Hai học sinh thành một cặp thực hiện: 
‚‚‚‚‚‚‚
‚‚‚‚‚‚‚ 
HS chú ý lắng nghe tiến hành chia thành các đội tiến hành chơi theo hướng dẫn của GV.
HS lắng nghe hướng dẫn của GV. HS thực hiện chạy trên địa hình tự nhiên theo nhóm
III. Hoạt động 4: Vận dụng
1.Mục đích: 
- Đánh giá mức độ nắm bắt bài tập và khả năng luyện tập của học sinh
- Giúp học sinh tự tìm tòi sáng tạo, tự luyện tập để nâng cao thành tích và thể lực của bản thân.
- Giúp học sinh trở về trạng thái hoạt động bình thường.
2. Nội dung
a. Củng cố bài học:
b. Xuống lớp: 
- Thả lỏng: Chạy nhẹ nhàng 200m kết hợp thả lỏng toàn thân, rũ chân, tay, thả lỏng cơ khớp 
- GV nhận xét giờ học: Nhận xét về ý thức, thái độ luyện tập của học sinh, kết quả luyện tập 
- Bài về nhà: Yêu cầu học sinh thường xuyên luyện tập thể thao, tập luyện các môn yêu thích, 
- Xuống lớp.
8p
3.Cách thức thực hiện và chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV gọi học sinh thực hiện tốt và thực hiện chưa tốt lên thực hiện.
- GV gọi HS nhận xét kỹ thuật của bạn.
- GV nhận xét, sửa sai kỹ thuật động tác.
- Yêu cầu học sinh tự sửa sai và áp dụng vào tự luyện tập.
+ GV hô “Giải tán”
+ HS hô “Khỏe”. Cả lớp vỗ tay
4. Sản phẩm:
. Đội hình củng cố:
 ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€
ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€
 ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€ƒ 
 HS € 
GV ƒ 
 HS€
b. Đội hình xuống lớp
- Thả lỏng
 ‚GV
ƒ € ƒ € ƒ € ƒ € 
 ƒ € ƒ € ƒ € 
- Nhận xét, giao bài về nhà.
 ‚GV ƒ€ƒ€ƒ€ ƒ€ƒ€ƒ€ƒ€
IV. Rút kinh nghiệm:
1. Kế hoạch và tài liệu dạy học: 
- 
2. Tổ chức hoạt động cho HS: 
- 
3. Hoạt động của học sinh: 
- 

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_9_tiet_51_nhay_cao_nam_hoc_2020_2021_ngu.docx