Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2021-2022

Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2021-2022

 Bài thể dục - chạy ngắn

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức

- Bài TD: Học từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng).

- Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn), Xuất phát từ một số tư thế khác nhau, Đứng mặt vai lưng hướng chạy.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- Bài TD: Học sinh thực hiện đơuợc các nhịp từ 1-> 10 (bài thể dục phát triển chung)

- Chạy ngắn: Thực hiện du?c một số tu thế xuất phát: Đứng mặt, vai hoặc lung hu?ng chạy.

3. Về phẩm chất:

- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.

II. Thiết bị dạy học

1. Sân bãi: Sân trường.

2. Dụng cụ:

- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích.

- Học sinh: Trang phục thể dục.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:

- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

 

doc 108 trang Hoàng Giang 02/06/2022 4300
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 1 Ngày soạn: 
Tiết 1 Ngày dạy: 
 LÝ thuyÕt
 Mét sè phƯ¬ng ph¸p tËp luyÖn ph¸t triÓn søc bÒn 
I. Mục tiªu: 
1. KiÕn thøc:
- Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh, ảnh phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về chủ đề bài học; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Biết được một số kiến thức cơ bản về sức bền và phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
- Biết quan sát tranh ảnh và điều khiển nhóm hoạt động.
- Biết hợp tác, giúp đỡ cùng bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Tự tin đứng trước đám đông để thuyết trình, nêu ý kiến đánh giá.
- Vận dụng được trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.
3. Về phẩm chất.
- Tự giác, tích cực trong học tập và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong học tập.
II. Thiết bị dạy học
1. Sân bãi: Phòng học.
2. Dụng cụ: 
- Giáo viên: giáo án; trang phục thể thao; tranh ảnh về phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
- Học sinh: Dụng cụ học tập, vở, bút.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu.
- Hình thức dạy học chính: Học theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 
 NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. NhËn líp :
1. Ổn ®Þnh tæ chøc
- Gi¸o viªn nhËn líp, kiÓm tra sÜ sè häc sinh, kiểm tra sức khỏe hs
- Gi¸o viªn phæ biÕn néi dung , yªu cÇu giê häc.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Mét sè hiÓu biÕt cÇn thiÕt.
- Søc bÒn lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ chèng l¹i mÖt mái khi häc tËp, lao ®éng hay tËp luyÖn thÓ dôc thÓ thao kÐo dµi.
- Søc bÒn gåm cã: Søc bÒn chung vµ søc bÒn chuyªn m«n.
+ Søc bÒn chung lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ khi thùc hiÖn c¸c c«ng viÖc nãi chung trong mét thêi gian dµi.
+ Søc bÒn chuyªn m«n lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ khi thùc hiÖn chuyªn s©u mét ho¹t ®éng lao ®éng, hay bµi tËp thÓ thao trong mét thêi gian dµi. VÝ dô kh¶ n¨ng leo nói cña ngưêi vïng cao; kh¶ n¨ng b¬i lÆn cña ngưêi lµm nghÒ chµi lưíi( ®¸nh b¾t c¸; Kh¶ n¨ng cña vËn ®éng viªn ch¹y 10km, 20km, 42195km;...
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
1. Cñng cè
- Em h·y cho biÕt thÕ nµo lµ søc bªn?
- Em h·y lÊy vÝ dô vÒ søc bÒn? 
 2. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- Giê sau häc thùc hµnh, H/s mang giµy tËp.
 5’
35’
 5’
- C¸n sù b¸o c¸o sÜ sè, giíi thiÖu ®éi ngò c¸n bé líp, sè h/s nam, n÷.
- Gi¸o viªn nªu mét sè ví dô vÒ søc bÒn cho häc sinh hiÓu râ.
- VÝ dô: Ngưêi n«ng d©n cÊy c¶ mét ruéng lóa réng trong kho¶ng thêi gian rÊt lµ dµi.
+ Cã nh÷ng b¹n häc sinh ë trưêng ta ch¹y ®ưîc 15 vßng s©n trêng häc cña chóng ta mµ kh«ng thÊy mÖt.
? Em h·y cho biÕt søc bÒn lµ g×?
? Em nµo lÊy ®ưîc vÝ dô cho c« vÒ søc bÒn?
- Gi¸o viªn cïng c¸c em ph©n tÝch ®Ó c¸c em hiÓu râ bµi. 
- Gi¸o viªn gäi häc sinh tr¶ lêi, nhận xét.
- Giao viªn nhÊn m¹nh l¹i nh÷ng néi dung chñ yÕu cña bµi ®Ó häc sinh n¾m râ.
- Tuyªn dư¬ng nh÷ng em h¨ng h¸i ph¸t biÓu ý kiÕn.
Tuần 1
 Ngày soạn : 
Tiết 2
 Ngày dạy : 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n 
I. Môc tiªu: 
1. KiÕn thøc
- Bài TD: Học từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng).
- Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn), Xuất phát từ một số tư thế khác nhau, Đứng mặt vai lưng hướng chạy.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Häc sinh thùc hiÖn ®ưîc c¸c nhÞp tõ 1-> 10 (bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung)
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn được mét sè tư thÕ xuÊt ph¸t: §øng mÆt, vai hoÆc lưng hướng ch¹y.
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 NỘI DUNG
§L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- Gi¸o viªn nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang.
- Ch¹y t¹i chç. 
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH 
THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Học từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng).
- Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh, Xuất phát từ một số tư thế khác nhau, Đứng mặt vai lưng hướng chạy.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Bµi TD
* Häc: Tõ nhÞp 1 - 10 bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung (nam vµ n÷ riªng).
- Bài TD nam:
- Bài TD nữ:
2. Ch¹y ng¾n
- Trß ch¬i ph¸t triÓn søc nhanh: “ Thi ch¹y tiÕp søc”.
+ CB: Chia líp thµnh 2 tæ cã sè lượng häc sinh, nam, n÷ vµ t×nh tr¹ng søc kháe tương đương. KÎ 2 v¹ch xuÊt ph¸t vµ v¹ch ®Ých c¸ch nhau10m. Hai tæ xÕp hµng ®øng sau v¹ch xuÊt ph¸t.
+ C¸ch ch¬i: Khi cã hiÖu lÖnh b¾t ®Çu, 2 em ®Çu hµng ë 2 tæ nhanh chãng ch¹y vÒ ®Ých sau ®ã ch¹y vßng l¹i hµng ®Ëp tay vµo b¹n tiÕp theo, b¹n nµy l¹i tiÕp tôc ch¹y cø nh thÕ cho ®Õn hÕt. Tæ nµo xong trước tæ ®ã th¾ng.
- LuyÖn tËp c¸c tư thÕ xuÊt ph¸t ch¹y:
 + §øng mÆt hướng ch¹y.
 + §øng vai hướng ch¹y.
 + §øng lưng hướng ch¹y.
* Cñng cè: KÜ thuËt c¸c tư thÕ xuÊt ph¸t: ®øng mÆt hướng ch¹y, vai hướng ch¹y, lưng hướng ch¹y.
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ KÜ thuËt c¸c ®t tõ nhÞp 1-10.
+ KÜ thuËt c¸c tư thÕ xuÊt ph¸t
1.Håi tÜnh.
+ Th¶ láng c¬ b¾p.
+ Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt.
- Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hướng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc liªn hoµn ®· häc
- TËp luyÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n.
 7’
 2
 5’
2x8n
 33’
 15’
2-3L
 18’
 5’
 Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
 CS điều khiển KĐ, GV quan sát nhắc nhở.
- HS n÷ tù «n ch¹y ng¾n, sau ®ã GV hướng dÉn ®éng t¸c TD míi.
- HS nam häc 10 nhÞp bµi TD. Sau ®ã tù «n luyÖn c¸c ®éng t¸c ®· häc.
- H/s tËp theo tæ xong vÒ tËp trung 4 hµng ngang, tõng tæ lªn thùc hiÖn bµi TD, c¸c em kh¸c chó ý theo dâi vµ nhËn xÐt khi c« gi¸o yªu cÇu.
- Gọi hai HS (Mét tËp tèt, mét chưa tèt) lªn thùc hiÖn. HS ë dưíi nhËn xÐt. GV nhËn xÐt l¹i cñng cè 10 nhÞp ®Çu cña bµi thÓ dôc liªn hoµn.
- GV hưíng dÉn vµ ®iÒu khiÓn häc sinh ch¬i trß ch¬i: Thi ch¹y tiÕp søc”, qui ®Þnh thưởng ph¹t.
 *
******** * * *
******** * * *
 *
- Tæ nµo thua ®øng lªn ngåi xuèng 20 lÇn.
- HS vµo chç lÇn lượt thùc hiÖn c¸c tư thÕ xuÊt ph¸t: MÆt hướng ch¹y, vai hướng ch¹y, lưng hướng ch¹y dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 ******** *
 ******** *	
 ******** * 
 ******** *
 G/v
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 
 ∆
 Ngày tháng năm 
 Tổ chuyên môn duyệt.
Tuần 2
 Ngày soạn : 
Tiết 3
 Ngày dạy : 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn 
I. MỤC TIÊU: 
1. KiÕn thøc
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng). Học từ nhịp 11-18 (nữ).
- Chạy ngắn: Trò chơi “chạy tiếp sức con thoi” tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Thùc hiÖn ®ưîc c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 1-> 10 (nam,n÷), thùc hiÖn ®ưîc tõ nhÞp 11 - 18 ®èi víi n÷.
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn ®ưîc Tư thÕ s½n sµng - xuÊt ph¸t. Trß ch¬i. Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng trß ch¬i “ Ch¹y tiÕp søc con thoi”
- Ch¹y bÒn: Thùc hiÖn ®ưîc ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. N¾m ®ưîc hiÖn tưîng cùc ®iÓm vµ c¸ch kh¾c phôc. 
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học.
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích, cê hiÖu.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 NỘI DUNG
§L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU 
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- Gi¸o viªn nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng:
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn ®t cña bµi thÓ dôc ®· häc
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng). Học từ nhịp 11-18 (nữ).
- Chạy ngắn: Trò chơi “chạy tiếp sức con thoi” tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục.
III. HOẠT ĐỘNG TẬP LUYỆN
1. Bµi TD: 
 - ¤n: Tõ nhÞp 1 - 10 (Nam, n÷)
* Sai thưêng gÆp:
+ C¸c nhÞp 1,4,6,8: §éng t¸c cña tay thường kh«ng chuÈn vÒ phư¬ng hưíng hoÆc nhầm tư thÕ cña tay.
+ C¸c nhÞp 4,6,8 kh«ng duçi th¼ng mòi ch©n.
+ C¸c nhÞp 5,9 đÓ c¶ hai ch©n co.
- Häc tõ nhÞp 11 - 18 ( N÷)
* Cñng cè: C¸c ®éng t¸c bæ trî vµ nhÞp 1 -18 ( N÷) cña bµi TDPTC.
2. Ch¹y ng¾n.
- ¤n trß ch¬i “Ch¹y tiÕp søc con thoi”. 
+ Chia líp thµnh 2- 4 hµng däc, mçi hµng lµ mét ®éi thi ®Êu, mỗi ®éi l¹i chia thµnh 2 nhãm ®øng ®èi diÖn nhau.
- Tư thÕ s¾n sµng xuÊt ph¸t.
3. Ch¹y bÒn. 
- LuyÖn tËp ch¹y bÒn cù li 400 m.
- Giíi thiÖu hiÖn tượng cùc ®iÓm vµ c¸ch kh¾c phôc:
+ Khi ch¹y bÒn ®Õn mét lóc nhÊt ®Þnh , cã thÓ c¶m thÊy tøc ngùc, khã thë, thë nhanh , vËn ®éng khã kh¨n , muèn bá cuéc,...®ã lµ hiÖn tưîng “ cùc ®iÓm”. §Ó kh¾c phôc hiÖn tưîng trªn, cÇn quyÕt t©m kh«ng bá cuéc vµ thùc hiÖn mét sè ®éng t¸c : ch¹y chËm l¹i mét chót, hÝt thë s©u kho¶ng 8 -> 10 lÇn, cã thÓ võa ch¹y chËm, võa dang tay ngang (hÝt vµo b»ng mòi), bu«ng tay xuèng (thë ra b»ng miÖng). 
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ C¸c ®éng t¸c bæ trî chạy ngắn vµ nhÞp 1 -18 (N÷) cña bµi TDPTC
1. Håi tÜnh:
+Th¶ láng c¬ b¾p.
+ Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt:
 Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c nhÞp cña bµi thÓ dôc liªn hoµn ®· häc.
- TËp luyÖn c¸c ®t bæ trî cho ch¹y ng¾n. 
 10’
 2’
 5’
2lx8n
 3’
 30’
 12’
2-3L
 12’
 6’
 5’
 Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
CS điều khiển KĐ, GV quan sát nhắc nhở. 
- Gäi häc sinh lªn kiÓm tra, HS kh¸c quan sát, nhËn xÐt. Gi¸o viªn nhËn xÐt, cho ®iÓm.
- §éi h×nh 4 hµng ngang réng, HS «n tõ nhÞp 1 - 10 bµi thÓ dôc liªn hoµn nam, n÷ riªng.
- GV ph©n nhãm nam «n tËp tõ nhÞp 1 - 10 dưới sù ®iÒu khiÓn cña tæ trưëng.
 * * * * * * * * *
 (Nam) 
 * * * * * * * * *
 * * * * * * * * * 
 (N÷) 
 * * * * * * * * *
 GV
- GV ph©n tÝch vµ lµm mÉu c¸c nhÞp tõ 11 - 18 ( N÷). hoc sinh chó ý quan s¸t, tËp theo.
- Gäi 2 HS( mét tËp tèt, mét chưa t«t) lªn thùc hiÖn.
- HS ë dưíi quan s¸t, nhËn xÐt. GVnhËn xÐt, nhÊn m¹nh l¹i kÜ thuËt
- GV hưíng dÉn vµ ®iÒu khiÓn häc sinh ch¬i trß ch¬i.
§éi A
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
§éi B
Quy ưíc: §éi thua ph¶i ®øng lªn ngåi xuèng 20 lÇn.
- HS vµo chç thùc hiÖn tư thÕ s½n sµng xuÊt ph¸t dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 ******** *
 ******** *	
 ******** * 
 ******** *
 G/v
- GV giíi thiÖu hiÖn tưîng cùc ®iÓm vµ c¸ch kh¾c phôc.
- C¶ líp ch¹y chËm, tËp thë (2 bưíc hÝt vµo, 2 bưíc thë ra), ch¹y th¶ láng, bưíc ch¹y tù nhiªn. 
- H/s ®i bé, hÝt thë s©u. 
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 
Tuần 2
 Ngày soạn : 
Tiết 4
 Ngày dạy : 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n 
I. MỤC TIÊU. 
1. KiÕn thøc
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 (nam), từ 1-18 (nữ). Học từ nhịp 11-19 (nam).
- Chạy ngắn: Trò chơi “Chạy đuổi” Ngồi mặt hướng chạy xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Thùc hiÖn ®ưîc c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 1->nhÞp 18 (n÷), c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 1 - 10(nam), thùc hiÖn ®ưîc c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 11 -> nhÞp 19(nam).
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn ®ưîc tư thÕ Ngåi mÆt hưíng ch¹y - xp, Tư thÕ s½n sµng - xp. Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng trß ch¬i “ Ch¹y ®uæi”
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học.
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích, cê hiÖu.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 NỘI DUNG
§L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- Gi¸o viªn nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn ®éng t¸c tõ nhÞp 1->10 (nam) vµ 1->18 9(n÷)
- Thùc hiÖn tư thÕ s½ng sµng xuÊt ph¸t.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 (nam), từ 1-18 (nữ). Học từ nhịp 11-19 (nam).
- Chạy ngắn: Trò chơi “Chạy đuổi” Ngồi mặt hướng chạy xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Bµi TD: ¤n:
- Tõ nhÞp 1 - 10(Nam).
- Tõ nhÞp 1 - 18 ( n÷).
- Häc: tõ nhÞp 11 - 19 ( nam).
Yªu cÇu:
+ §éng t¸c chÝnh x¸c, ®óng ®ưêng ®i, liªn hoµn, nhÞp nhµng, ®óng thø tù ®éng t¸c.
Chó ý: §ưa tay ®óng phư¬ng hưíng. 
* Cñng cè: Thực hiện tõ nhÞp 1- 18 ( n÷) ; tõ nhÞp 1 - 19 ( nam). 
2. Ch¹y ng¾n. 
- Trß ch¬i: “ Ch¹y ®uæi”.
+ Mçi ®ît 4 ®«i ch¹y. Chän tõng ®«i cã thÓ lùc tư¬ng ®ư¬ng. Thi 2 lÇn, lÇn 2 hai em ®æi vÞ trÝ cho nhau.
- LuyÖn tËp mét sè tư thÕ xuÊt ph¸t:
+ Ngåi mÆt hưíng ch¹y - xuÊt ph¸t.
+ Tư thÕ s½n sàng - xuÊt ph¸t.
* Yªu cÇu: §éng t¸c thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ Tư thế ngồi mặt hướng chạy xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát.
1. Håi tÜnh.
+ Th¶ láng c¬ b¾p.
+ Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt.
 - Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c ®éng t¸c bµi thÓ dôc ®· häc.
- TËp luyÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n. 
 10’
 2’
 5’
2lx8n
 3’
2-3 h/s
 30’
 15’
2-3L
 15’
 5’
 Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
CS điều khiển KĐ, GV quan sát nhắc nhở.
- Gäi häc sinh lªn kiÓm tra, HS kh¸c quan sát nhËn xÐt. Gi¸o viªn nhËn xÐt, cho ®iÓm.
- HS n÷ «n 18 nhÞp cña bµi TD dưíi sù ®iÒu khiÓ cña GV.
- HS nam tù «n 10 nhÞp ®Çu cña bµi TD dưới sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
- GV hưíng dÉn vµ lµm mÉu tõ nhÞp 11 - 19 (nam). HS chó ý quan s¸t tËp theo.
- Chia lớp thành 4 tổ, tổ trưởng điều khiển tổ ôn bài. 
- H/s tËp theo tæ xong vÒ tËp trung 4 hµng ngang, tõng tæ lªn thùc hiÖn bµi TD, c¸c em kh¸c chó ý theo dâi vµ nhËn xÐt khi c« gi¸o yªu cÇu.
- Gọi 2 HS (Mét tËp tèt, mét chưa tèt) lªn thùc hiÖn. HS ë dưới nhËn xÐt, GV nhËn xÐt l¹i cñng cè 19 nhÞp ®Çu cña bµi thÓ dôc liªn hoµn.
- GV hưíng dÉn vµ ®iÒu khiÓn HS ch¬i trß ch¬i: “Ch¹y ®uæi”.
* * * * * * * * * *
o o o o o o o o o o 
* o *----> o --------->
* o *----> o ------------->
* o *----> o --------------->
* o *----> o --->
- HS vµo chç thùc hiÖn tư thÕ Ngåi mÆt hưíng ch¹y - xuÊt ph¸t vµ tư thÕ s½n sµng - xuÊt ph¸t dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 ******** *
 ******** *	
 ******** * 
 ******** *
 G/v
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 
 Ngày tháng năm
 Tổ chuyên môn duyệt
Tuần 3
 Ngày soạn : 
Tiết 5
 Ngày dạy : 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn
 I. MỤC TIÊU: 
 1. KiÕn thøc
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1-18 (nữ), Học từ nhịp 19-25 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng chuột rút và cách khắc phục.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện ngoài giờ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Thùc hiÖn ®ưîc c¬ b¶n ®óng c¸c ®t tõ nhÞp 1->nhÞp 18 (n÷), thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 1 - 19(nam), thùc hiÖn ®ưîc c¸c ®t tõ nhÞp 19 -> nhÞp 25( n÷).
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn ®ưîc ®éng t¸c: Ch¹y bưíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, Ch¹y ®¹p sau, T¹i chç ®¸nh tay. 
- Ch¹y bÒn: Thùc hiÖn ®ưîc ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.N¾m ®ưîc hiÖn tưîng chuét rótvµ c¸ch kh¾c phôc. 
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Sân bãi: Sân trường.
 2. Dụng cụ: 
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập bài TD, còi, dây đích và trò chơi vận động.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 
 NỘI DUNG
 ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- GV nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn ®t tõ nhÞp 1->18( n÷), 1->19 (nam)
- Thùc hiÖn tư thÕ s½ng sµng xuÊt ph¸t.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1-18 (nữ), Học từ nhịp 19-25 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng chuột rút và cách khắc phục.
III. HOẠT ĐỘNG TẬP LUYỆN
1. Bài TD 
 - ¤n: + NhÞp 1- 18 ( n÷).
 + NhÞp 1 - 19 (nam).
* Sai thường mắc:
- Nam: C¸c nhÞp 4,5,6,8,9,10 hai tay kh«ng t¹o thµnh ®ưêng th¼ng. C¸c nhÞp 5,9 kh«ng dån träng t©m vµo ch©n sau, ch©n trưíc kh«ng duçi th¼ng th¼ng. C¸c nhÞp 11,17,18 khi gËp th©n, ch©n co.
- Häc tõ nhÞp 19 – 25 (n÷).
* Yªu cÇu:
+ §éng t¸c chÝnh x¸c, ®óng ®ưêng ®i, liªn hoµn, nhÞp nhµng ®óng thø tù ®éng t¸c.
+ §a tay ®óng phư¬ng hưíng.
* Cñng cè: Bµi TDL9 tõ nhÞp 1- 18 (n÷) ; tõ nhÞp 1 - 19 (nam).
2. Ch¹y ng¾n. 
- LuyÖn tËp mét sè ®éng t¸c bæ trî:
+ Ch¹y bưíc nhá di chuyÓn.
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi di chuyÓn.
+ Ch¹y ®¹p sau di chuyÓn.
+ T¹i chç ®¸nh tay.
* Yªu cÇu: §éng t¸c thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt.
3. Ch¹y bÒn.
- LuyÖn tËp ch¹y bÒn.
- HiÖn tưîng chuét rót:“ Chuét rót” lµ hiÖn tưîng thưêng gÆp trong tËp luyÖn tËp TDTT, do c¬ co qu¸ møc kh«ng duçi ra ®ưîc. “Chuét rót thưêng xuÊt hiÖn ë c¸c c¬ sau c¼ng ch©n, bµn ch©n vµ c¬ bông.
- C¸ch kh¾c phôc: CÇn khëi ®éng kÜ, trong khi tËp kh«ng lªn nghØ gi÷a c¸c lÇn tËp qu¸ l©u lµm cho c¬ thÓ vÒ gÇn như tr¹ng th¸i b×nh thưêng råi míi tËp tiÕp. Khi bÞ “ Chuét rót”, cÇn xoa bãp, ray, Ên vµo chç bÞ chuét rót. NÕu cã hiÓu biÕt vÒ huyÖt, cã thÓ bÊm vµo c¸c huyÖt.
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ Thực hiện tõ nhÞp 1- 18 (n÷) ; tõ nhÞp 1 - 19 (nam).
+ Thực hiện mét sè ®éng t¸c bæ trî chạy ngắn.
1. Håi tÜnh.
- Th¶ láng c¬ b¾p. Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt.
 - Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc liªn hoµn ®· häc. TËp luyÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n. 
10’
 2’
 5’
2lx8n
 3’
30’
12’
1-2L
 12’
 6’
 5’
 Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
- Gi¸o viªn gäi häc sinh lªn kiÓm tra. HS ë dưíi quan s¸t nhËn xÐt. GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ cho ®iÓm.
- H/s «n luyÖn c¸c néi dung theo tæ. (Nam riªng, n÷ riªng). Tæ trưëng cho tæ cña m×nh tËp luyÖn.
 *********
 * 
 *********
 * G/v
 ********* 
 *
 *********
 *
 - GV cho tõng tæ lªn thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c ®· häc; c¸c em kh¸c theo dâi vµ nhËn xÐt.
- GV ph©n tÝch vµ lµm mÉu c¸c nhÞp tõ 19 - 25( n÷). Häc sinh chó ý quan s¸t thùc hiÖn.
- GV cñng cè c¸c nhÞp ®· häc cña bµi thÓ dôc.
- HS vµo chç thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n: Ch¹y bưíc nhá, Ch¹y n©ng cao ®ïi, Ch¹y ®¹p sau, t¹i chç ®¸nh tay dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 G/v
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật động tác khi chạy nªu hiÖn tưîng “ Chuét rót” vµ c¸ch kh¾c phôc cho c¸c em n¾m ®ưîc...và chia HS chạy theo nhóm theo sức khoẻ, giới tính. Mỗi nhóm 5-7em.
- GV quan sát, nhắc nhở HS trong khi chạy và khi về đích.
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tích cực khi chạy xong.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
Tuần 3
 Ngày soạn: 
Tiết 6
 Ngày dạy: 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n 
I. MỤC TIÊU: 
1. KiÕn thøc.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1- 25 (nữ), Học từ nhịp 20-26 (nam).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD:+ Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng tõ nhÞp 1 - 25(n÷), tõ nhÞp 1 - 19 (nam).
 + Thùc hiÖn ®ưîc c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 20 - 26( nam).
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng: Ch¹y bưíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, Ch¹y ®¹p sau, kÜ thuËt XuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh.
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học.
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích, cê hiÖu.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 NỘI DUNG
 ĐL
 PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- Gi¸o viªn nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn c¸c nhÞp tõ 1 -> 25(n÷), 1 -> 19(nam)?
- Thùc hiÖn kÜ thuËt xuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh?
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1- 25 (nữ), Học từ nhịp 20-26 (nam).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
1.Bài TD. 
- ¤n: 
+ NhÞp 1 - 25 (n÷).
+ NhÞp 1- 19 (nam ).
* Sai thưêng m¾c (N÷): C¸c nhÞp 1,4,6,8 §éng t¸c cña tay thưêng kh«ng chuÈn vÒ phư¬ng hưíng hoÆc nhÇm tư thÕ cña bµn tay. C¸c nhÞp 4,6,8,12,16,19,20-21, kh«ng duçi th¼ng mòi ch©n. C¸c nhÞp 5,9 ®Ó c¶ hai ch©n co. C¸c nhÞp 12,16,20-21 ®Ó mÊt th¨ng b»ng. C¸c nhÞp 12,16 vÆn m×nh Ýt, ®¸ ch©n kh«ng cao. NhÞp 23 ch©n trưíc kh«ng duçi th¼ng, kh«ng dån träng t©m vµo ch©n trô. C¸c nhÞp 26,28 dån träng t©m vµ nghiªng lưên kh«ng ®óng.
- Häc tõ nhÞp 20 - 26 (nam): 
* Cñng cè: Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.Tõ nhÞp 1- 25( n÷), Tõ nhÞp 1- 26( nam).
2. Ch¹y ng¾n. 
- LuyÖn tËp mét sè ®éng t¸c bæ trî:
+ Ch¹y bưíc nhá di chuyÓn.
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi di chuyÓn.
+ Ch¹y ®¹p sau di chuyÓn.
+ XuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh.
* Yªu cÇu: §éng t¸c thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt.
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ Thực hiện tõ nhÞp 1- 25(n÷), Tõ nhÞp 1- 26(nam).
+ Thực hiện mét sè ®éng t¸c bæ trî chạy ngắn.
1.Håi tÜnh.
+Th¶ láng c¬ b¾p.
+ Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt.
 - Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc liªn hoµn ®· häc.
- TËp luyÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n. 
 10’
 2’
 5’
2x8n
 3’
 30’
 20’
 10’
 5’
Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
CS điều khiển KĐ, GV quan sát nhắc nhở. 
- Gäi häc sinh lªn kiÓm tra, HS kh¸c quan sát nhËn xÐt. Gi¸o viªn nhËn xÐt, cho ®iÓm.
- §éi h×nh 4 hµng ngang réng, GV cho líp «n tËp c¸c nhÞp ®· häc. 
- Chia líp thµnh 2 nhãm( nam riªng, n÷ riªng) «n tËp c¸c nhÞp ®· häc dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù. 
 * TT( N÷)
* * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * TT( Nam)
* * * * * * *
 * * * * * * *
- GV ph©n tÝch vµ tËp mÉu c¸c nhÞp tõ 20 - 26 (Nam). HS nam chó ý quan s¸t, tËp theo. GV quan s¸t söa sai. 
- GV gäi 2 hs (1 tËp tèt, 1 chưa tèt) lªn thùc hiÖn. HS ë dưíi quan sát, nhËn xÐt. GV nhËn xÐt l¹i cñng cè kiến thức.
- HS vµo chç thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n: Ch¹y bưíc nhá, Ch¹y n©ng cao ®ïi, Ch¹y ®¹p sau, t¹i chç ®¸nh tay dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 ******** *
 ******** *	
 ******** * 
 ******** *
 G/v
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 
 Ngày tháng năm
 Tổ chuyên môn duyệt
Tuần 4
 Ngày soạn : 
Tiết 7
 Ngày dạy : 
 bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn 
I. MỤC TIÊU.
1. KiÕn thøc
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-26 (nam), từ nhịp 1-25 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh.
- Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng choáng, ngất và cách khắc phục.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng tõ nhÞp 1 ®Õn nhÞp 25(n÷), tõ nhÞp 1 ®Õn nhÞp 26 (nam).
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y: ch¹y bưíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau vµ ®éng t¸c xuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh.
- Ch¹y bÒn: Thùc hiÖn ®ưîc ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn, biÕt c¸ch ph©n phèi søc khi ch¹y. 
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học.
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích, cê hiÖu.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 
 NỘI DUNG
TG
 PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. NhËn líp:
- CS cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- GV nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn c¸c nhÞp tõ 1->25(n÷), tõ 1->26(nam) cña bµi thÓ dôc liªn hoµn.
- ? Thùc hiÖn tư thÕ s½ng sµng xuÊt ph¸t.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-26 (nam), từ nhịp 1-25 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh.
- Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng choáng, ngất và cách khắc phục.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
1.Bài TD. 
- ¤n: 
+ NhÞp 1 - 25 (n÷).
+ NhÞp 1- 26 (nam ).
* Sai thưêng m¾c ( N÷): C¸c nhÞp 1,4,6,8 §éng t¸c cña tay thưêng kh«ng chuÈn vÒ phư¬ng hưíng hoÆc nhÇm tư thÕ cña bµn tay. C¸c nhÞp 4,6,8,12,16,19,20-21, kh«ng duçi th¼ng mòi ch©n. C¸c nhÞp 5,9 ®Ó c¶ hai ch©n co. C¸c nhÞp 12,16,20-21 ®Ó mÊt th¨ng b»ng. C¸c nhÞp 12,16 vÆn m×nh Ýt, ®¸ ch©n kh«ng cao. NhÞp 23 ch©n trưíc kh«ng duçi th¼ng, kh«ng dån träng t©m vµo ch©n trô. 
* Cñng cè: Bµi TDLH tõ nhÞp 1- 26(nam), tõ nhịp 1-> 25(n÷)..
2. Ch¹y ng¾n:
- LuyÖn tËp mét sè ®éng t¸c bæ trî:
+ Ch¹y bưíc nhá di chuyÓn.
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi di chuyÓn.
+ Ch¹y ®¹p sau di chuyÓn.
+ XuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh.
3. Ch¹y bÒn: 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_9_chuong_trinh_hoc_ky_i_nam_hoc_2021_202.doc