Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2021-2022

Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2021-2022

 Bài thể dục - chạy ngắn

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức

- Bài TD: Học từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng).

- Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn), Xuất phát từ một số tư thế khác nhau, Đứng mặt vai lưng hướng chạy.

2. Về năng lực:

2.1. Năng lực chung:

- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.

2.2. Năng lực đặc thù:

- Bài TD: Học sinh thực hiện đơuợc các nhịp từ 1-> 10 (bài thể dục phát triển chung)

- Chạy ngắn: Thực hiện du?c một số tu thế xuất phát: Đứng mặt, vai hoặc lung hu?ng chạy.

3. Về phẩm chất:

- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.

II. Thiết bị dạy học

1. Sân bãi: Sân trường.

2. Dụng cụ:

- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích.

- Học sinh: Trang phục thể dục.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:

- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.

- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.

IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.

 

doc 108 trang Hoàng Giang 4540
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Chương trình học kỳ I - Năm học 2021-2022", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 1 Ngày soạn: 
Tiết 1 Ngày dạy: 
 LÝ thuyÕt
 Mét sè phƯ¬ng ph¸p tËp luyÖn ph¸t triÓn søc bÒn 
I. Mục tiªu: 
1. KiÕn thøc:
- Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh, ảnh phục vụ bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về chủ đề bài học; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được giao.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Biết được một số kiến thức cơ bản về sức bền và phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
- Biết quan sát tranh ảnh và điều khiển nhóm hoạt động.
- Biết hợp tác, giúp đỡ cùng bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập.
- Tự tin đứng trước đám đông để thuyết trình, nêu ý kiến đánh giá.
- Vận dụng được trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.
3. Về phẩm chất.
- Tự giác, tích cực trong học tập và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong học tập.
II. Thiết bị dạy học
1. Sân bãi: Phòng học.
2. Dụng cụ: 
- Giáo viên: giáo án; trang phục thể thao; tranh ảnh về phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
- Học sinh: Dụng cụ học tập, vở, bút.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu.
- Hình thức dạy học chính: Học theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 
 NỘI DUNG
ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. NhËn líp :
1. Ổn ®Þnh tæ chøc
- Gi¸o viªn nhËn líp, kiÓm tra sÜ sè häc sinh, kiểm tra sức khỏe hs
- Gi¸o viªn phæ biÕn néi dung , yªu cÇu giê häc.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Mét sè hiÓu biÕt cÇn thiÕt.
- Søc bÒn lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ chèng l¹i mÖt mái khi häc tËp, lao ®éng hay tËp luyÖn thÓ dôc thÓ thao kÐo dµi.
- Søc bÒn gåm cã: Søc bÒn chung vµ søc bÒn chuyªn m«n.
+ Søc bÒn chung lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ khi thùc hiÖn c¸c c«ng viÖc nãi chung trong mét thêi gian dµi.
+ Søc bÒn chuyªn m«n lµ kh¶ n¨ng cña c¬ thÓ khi thùc hiÖn chuyªn s©u mét ho¹t ®éng lao ®éng, hay bµi tËp thÓ thao trong mét thêi gian dµi. VÝ dô kh¶ n¨ng leo nói cña ngưêi vïng cao; kh¶ n¨ng b¬i lÆn cña ngưêi lµm nghÒ chµi lưíi( ®¸nh b¾t c¸; Kh¶ n¨ng cña vËn ®éng viªn ch¹y 10km, 20km, 42195km;...
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
1. Cñng cè
- Em h·y cho biÕt thÕ nµo lµ søc bªn?
- Em h·y lÊy vÝ dô vÒ søc bÒn? 
 2. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- Giê sau häc thùc hµnh, H/s mang giµy tËp.
 5’
35’
 5’
- C¸n sù b¸o c¸o sÜ sè, giíi thiÖu ®éi ngò c¸n bé líp, sè h/s nam, n÷.
- Gi¸o viªn nªu mét sè ví dô vÒ søc bÒn cho häc sinh hiÓu râ.
- VÝ dô: Ngưêi n«ng d©n cÊy c¶ mét ruéng lóa réng trong kho¶ng thêi gian rÊt lµ dµi.
+ Cã nh÷ng b¹n häc sinh ë trưêng ta ch¹y ®ưîc 15 vßng s©n trêng häc cña chóng ta mµ kh«ng thÊy mÖt.
? Em h·y cho biÕt søc bÒn lµ g×?
? Em nµo lÊy ®ưîc vÝ dô cho c« vÒ søc bÒn?
- Gi¸o viªn cïng c¸c em ph©n tÝch ®Ó c¸c em hiÓu râ bµi. 
- Gi¸o viªn gäi häc sinh tr¶ lêi, nhận xét.
- Giao viªn nhÊn m¹nh l¹i nh÷ng néi dung chñ yÕu cña bµi ®Ó häc sinh n¾m râ.
- Tuyªn dư¬ng nh÷ng em h¨ng h¸i ph¸t biÓu ý kiÕn.
Tuần 1
 Ngày soạn : 
Tiết 2
 Ngày dạy : 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n 
I. Môc tiªu: 
1. KiÕn thøc
- Bài TD: Học từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng).
- Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh (do GV chọn), Xuất phát từ một số tư thế khác nhau, Đứng mặt vai lưng hướng chạy.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Häc sinh thùc hiÖn ®ưîc c¸c nhÞp tõ 1-> 10 (bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung)
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn được mét sè tư thÕ xuÊt ph¸t: §øng mÆt, vai hoÆc lưng hướng ch¹y.
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 NỘI DUNG
§L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- Gi¸o viªn nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang.
- Ch¹y t¹i chç. 
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH 
THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Học từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng).
- Chạy ngắn: Trò chơi phát triển sức nhanh, Xuất phát từ một số tư thế khác nhau, Đứng mặt vai lưng hướng chạy.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Bµi TD
* Häc: Tõ nhÞp 1 - 10 bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung (nam vµ n÷ riªng).
- Bài TD nam:
- Bài TD nữ:
2. Ch¹y ng¾n
- Trß ch¬i ph¸t triÓn søc nhanh: “ Thi ch¹y tiÕp søc”.
+ CB: Chia líp thµnh 2 tæ cã sè lượng häc sinh, nam, n÷ vµ t×nh tr¹ng søc kháe tương đương. KÎ 2 v¹ch xuÊt ph¸t vµ v¹ch ®Ých c¸ch nhau10m. Hai tæ xÕp hµng ®øng sau v¹ch xuÊt ph¸t.
+ C¸ch ch¬i: Khi cã hiÖu lÖnh b¾t ®Çu, 2 em ®Çu hµng ë 2 tæ nhanh chãng ch¹y vÒ ®Ých sau ®ã ch¹y vßng l¹i hµng ®Ëp tay vµo b¹n tiÕp theo, b¹n nµy l¹i tiÕp tôc ch¹y cø nh thÕ cho ®Õn hÕt. Tæ nµo xong trước tæ ®ã th¾ng.
- LuyÖn tËp c¸c tư thÕ xuÊt ph¸t ch¹y:
 + §øng mÆt hướng ch¹y.
 + §øng vai hướng ch¹y.
 + §øng lưng hướng ch¹y.
* Cñng cè: KÜ thuËt c¸c tư thÕ xuÊt ph¸t: ®øng mÆt hướng ch¹y, vai hướng ch¹y, lưng hướng ch¹y.
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ KÜ thuËt c¸c ®t tõ nhÞp 1-10.
+ KÜ thuËt c¸c tư thÕ xuÊt ph¸t
1.Håi tÜnh.
+ Th¶ láng c¬ b¾p.
+ Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt.
- Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hướng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc liªn hoµn ®· häc
- TËp luyÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n.
 7’
 2
 5’
2x8n
 33’
 15’
2-3L
 18’
 5’
 Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
 CS điều khiển KĐ, GV quan sát nhắc nhở.
- HS n÷ tù «n ch¹y ng¾n, sau ®ã GV hướng dÉn ®éng t¸c TD míi.
- HS nam häc 10 nhÞp bµi TD. Sau ®ã tù «n luyÖn c¸c ®éng t¸c ®· häc.
- H/s tËp theo tæ xong vÒ tËp trung 4 hµng ngang, tõng tæ lªn thùc hiÖn bµi TD, c¸c em kh¸c chó ý theo dâi vµ nhËn xÐt khi c« gi¸o yªu cÇu.
- Gọi hai HS (Mét tËp tèt, mét chưa tèt) lªn thùc hiÖn. HS ë dưíi nhËn xÐt. GV nhËn xÐt l¹i cñng cè 10 nhÞp ®Çu cña bµi thÓ dôc liªn hoµn.
- GV hưíng dÉn vµ ®iÒu khiÓn häc sinh ch¬i trß ch¬i: Thi ch¹y tiÕp søc”, qui ®Þnh thưởng ph¹t.
 *
******** * * *
******** * * *
 *
- Tæ nµo thua ®øng lªn ngåi xuèng 20 lÇn.
- HS vµo chç lÇn lượt thùc hiÖn c¸c tư thÕ xuÊt ph¸t: MÆt hướng ch¹y, vai hướng ch¹y, lưng hướng ch¹y dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 ******** *
 ******** *	
 ******** * 
 ******** *
 G/v
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 
 ∆
 Ngày tháng năm 
 Tổ chuyên môn duyệt.
Tuần 2
 Ngày soạn : 
Tiết 3
 Ngày dạy : 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn 
I. MỤC TIÊU: 
1. KiÕn thøc
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng). Học từ nhịp 11-18 (nữ).
- Chạy ngắn: Trò chơi “chạy tiếp sức con thoi” tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Thùc hiÖn ®ưîc c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 1-> 10 (nam,n÷), thùc hiÖn ®ưîc tõ nhÞp 11 - 18 ®èi víi n÷.
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn ®ưîc Tư thÕ s½n sµng - xuÊt ph¸t. Trß ch¬i. Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng trß ch¬i “ Ch¹y tiÕp søc con thoi”
- Ch¹y bÒn: Thùc hiÖn ®ưîc ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn. N¾m ®ưîc hiÖn tưîng cùc ®iÓm vµ c¸ch kh¾c phôc. 
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học.
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích, cê hiÖu.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 NỘI DUNG
§L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU 
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- Gi¸o viªn nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng:
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn ®t cña bµi thÓ dôc ®· häc
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 bài thể dục phát triển chung (nam và nữ riêng). Học từ nhịp 11-18 (nữ).
- Chạy ngắn: Trò chơi “chạy tiếp sức con thoi” tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng “cực điểm” và cách khắc phục.
III. HOẠT ĐỘNG TẬP LUYỆN
1. Bµi TD: 
 - ¤n: Tõ nhÞp 1 - 10 (Nam, n÷)
* Sai thưêng gÆp:
+ C¸c nhÞp 1,4,6,8: §éng t¸c cña tay thường kh«ng chuÈn vÒ phư¬ng hưíng hoÆc nhầm tư thÕ cña tay.
+ C¸c nhÞp 4,6,8 kh«ng duçi th¼ng mòi ch©n.
+ C¸c nhÞp 5,9 đÓ c¶ hai ch©n co.
- Häc tõ nhÞp 11 - 18 ( N÷)
* Cñng cè: C¸c ®éng t¸c bæ trî vµ nhÞp 1 -18 ( N÷) cña bµi TDPTC.
2. Ch¹y ng¾n.
- ¤n trß ch¬i “Ch¹y tiÕp søc con thoi”. 
+ Chia líp thµnh 2- 4 hµng däc, mçi hµng lµ mét ®éi thi ®Êu, mỗi ®éi l¹i chia thµnh 2 nhãm ®øng ®èi diÖn nhau.
- Tư thÕ s¾n sµng xuÊt ph¸t.
3. Ch¹y bÒn. 
- LuyÖn tËp ch¹y bÒn cù li 400 m.
- Giíi thiÖu hiÖn tượng cùc ®iÓm vµ c¸ch kh¾c phôc:
+ Khi ch¹y bÒn ®Õn mét lóc nhÊt ®Þnh , cã thÓ c¶m thÊy tøc ngùc, khã thë, thë nhanh , vËn ®éng khã kh¨n , muèn bá cuéc,...®ã lµ hiÖn tưîng “ cùc ®iÓm”. §Ó kh¾c phôc hiÖn tưîng trªn, cÇn quyÕt t©m kh«ng bá cuéc vµ thùc hiÖn mét sè ®éng t¸c : ch¹y chËm l¹i mét chót, hÝt thë s©u kho¶ng 8 -> 10 lÇn, cã thÓ võa ch¹y chËm, võa dang tay ngang (hÝt vµo b»ng mòi), bu«ng tay xuèng (thë ra b»ng miÖng). 
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ C¸c ®éng t¸c bæ trî chạy ngắn vµ nhÞp 1 -18 (N÷) cña bµi TDPTC
1. Håi tÜnh:
+Th¶ láng c¬ b¾p.
+ Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt:
 Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c nhÞp cña bµi thÓ dôc liªn hoµn ®· häc.
- TËp luyÖn c¸c ®t bæ trî cho ch¹y ng¾n. 
 10’
 2’
 5’
2lx8n
 3’
 30’
 12’
2-3L
 12’
 6’
 5’
 Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
CS điều khiển KĐ, GV quan sát nhắc nhở. 
- Gäi häc sinh lªn kiÓm tra, HS kh¸c quan sát, nhËn xÐt. Gi¸o viªn nhËn xÐt, cho ®iÓm.
- §éi h×nh 4 hµng ngang réng, HS «n tõ nhÞp 1 - 10 bµi thÓ dôc liªn hoµn nam, n÷ riªng.
- GV ph©n nhãm nam «n tËp tõ nhÞp 1 - 10 dưới sù ®iÒu khiÓn cña tæ trưëng.
 * * * * * * * * *
 (Nam) 
 * * * * * * * * *
 * * * * * * * * * 
 (N÷) 
 * * * * * * * * *
 GV
- GV ph©n tÝch vµ lµm mÉu c¸c nhÞp tõ 11 - 18 ( N÷). hoc sinh chó ý quan s¸t, tËp theo.
- Gäi 2 HS( mét tËp tèt, mét chưa t«t) lªn thùc hiÖn.
- HS ë dưíi quan s¸t, nhËn xÐt. GVnhËn xÐt, nhÊn m¹nh l¹i kÜ thuËt
- GV hưíng dÉn vµ ®iÒu khiÓn häc sinh ch¬i trß ch¬i.
§éi A
* * * * * * * * * *
* * * * * * * * * *
§éi B
Quy ưíc: §éi thua ph¶i ®øng lªn ngåi xuèng 20 lÇn.
- HS vµo chç thùc hiÖn tư thÕ s½n sµng xuÊt ph¸t dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 ******** *
 ******** *	
 ******** * 
 ******** *
 G/v
- GV giíi thiÖu hiÖn tưîng cùc ®iÓm vµ c¸ch kh¾c phôc.
- C¶ líp ch¹y chËm, tËp thë (2 bưíc hÝt vµo, 2 bưíc thë ra), ch¹y th¶ láng, bưíc ch¹y tù nhiªn. 
- H/s ®i bé, hÝt thë s©u. 
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 
Tuần 2
 Ngày soạn : 
Tiết 4
 Ngày dạy : 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n 
I. MỤC TIÊU. 
1. KiÕn thøc
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 (nam), từ 1-18 (nữ). Học từ nhịp 11-19 (nam).
- Chạy ngắn: Trò chơi “Chạy đuổi” Ngồi mặt hướng chạy xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Thùc hiÖn ®ưîc c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 1->nhÞp 18 (n÷), c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 1 - 10(nam), thùc hiÖn ®ưîc c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 11 -> nhÞp 19(nam).
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn ®ưîc tư thÕ Ngåi mÆt hưíng ch¹y - xp, Tư thÕ s½n sµng - xp. Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng trß ch¬i “ Ch¹y ®uæi”
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học.
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích, cê hiÖu.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 NỘI DUNG
§L
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- Gi¸o viªn nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn ®éng t¸c tõ nhÞp 1->10 (nam) vµ 1->18 9(n÷)
- Thùc hiÖn tư thÕ s½ng sµng xuÊt ph¸t.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-10 (nam), từ 1-18 (nữ). Học từ nhịp 11-19 (nam).
- Chạy ngắn: Trò chơi “Chạy đuổi” Ngồi mặt hướng chạy xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP
1. Bµi TD: ¤n:
- Tõ nhÞp 1 - 10(Nam).
- Tõ nhÞp 1 - 18 ( n÷).
- Häc: tõ nhÞp 11 - 19 ( nam).
Yªu cÇu:
+ §éng t¸c chÝnh x¸c, ®óng ®ưêng ®i, liªn hoµn, nhÞp nhµng, ®óng thø tù ®éng t¸c.
Chó ý: §ưa tay ®óng phư¬ng hưíng. 
* Cñng cè: Thực hiện tõ nhÞp 1- 18 ( n÷) ; tõ nhÞp 1 - 19 ( nam). 
2. Ch¹y ng¾n. 
- Trß ch¬i: “ Ch¹y ®uæi”.
+ Mçi ®ît 4 ®«i ch¹y. Chän tõng ®«i cã thÓ lùc tư¬ng ®ư¬ng. Thi 2 lÇn, lÇn 2 hai em ®æi vÞ trÝ cho nhau.
- LuyÖn tËp mét sè tư thÕ xuÊt ph¸t:
+ Ngåi mÆt hưíng ch¹y - xuÊt ph¸t.
+ Tư thÕ s½n sàng - xuÊt ph¸t.
* Yªu cÇu: §éng t¸c thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ Tư thế ngồi mặt hướng chạy xuất phát, tư thế sẵn sàng xuất phát.
1. Håi tÜnh.
+ Th¶ láng c¬ b¾p.
+ Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt.
 - Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c ®éng t¸c bµi thÓ dôc ®· häc.
- TËp luyÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n. 
 10’
 2’
 5’
2lx8n
 3’
2-3 h/s
 30’
 15’
2-3L
 15’
 5’
 Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
CS điều khiển KĐ, GV quan sát nhắc nhở.
- Gäi häc sinh lªn kiÓm tra, HS kh¸c quan sát nhËn xÐt. Gi¸o viªn nhËn xÐt, cho ®iÓm.
- HS n÷ «n 18 nhÞp cña bµi TD dưíi sù ®iÒu khiÓ cña GV.
- HS nam tù «n 10 nhÞp ®Çu cña bµi TD dưới sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
- GV hưíng dÉn vµ lµm mÉu tõ nhÞp 11 - 19 (nam). HS chó ý quan s¸t tËp theo.
- Chia lớp thành 4 tổ, tổ trưởng điều khiển tổ ôn bài. 
- H/s tËp theo tæ xong vÒ tËp trung 4 hµng ngang, tõng tæ lªn thùc hiÖn bµi TD, c¸c em kh¸c chó ý theo dâi vµ nhËn xÐt khi c« gi¸o yªu cÇu.
- Gọi 2 HS (Mét tËp tèt, mét chưa tèt) lªn thùc hiÖn. HS ë dưới nhËn xÐt, GV nhËn xÐt l¹i cñng cè 19 nhÞp ®Çu cña bµi thÓ dôc liªn hoµn.
- GV hưíng dÉn vµ ®iÒu khiÓn HS ch¬i trß ch¬i: “Ch¹y ®uæi”.
* * * * * * * * * *
o o o o o o o o o o 
* o *----> o --------->
* o *----> o ------------->
* o *----> o --------------->
* o *----> o --->
- HS vµo chç thùc hiÖn tư thÕ Ngåi mÆt hưíng ch¹y - xuÊt ph¸t vµ tư thÕ s½n sµng - xuÊt ph¸t dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 ******** *
 ******** *	
 ******** * 
 ******** *
 G/v
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 
 Ngày tháng năm
 Tổ chuyên môn duyệt
Tuần 3
 Ngày soạn : 
Tiết 5
 Ngày dạy : 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn
 I. MỤC TIÊU: 
 1. KiÕn thøc
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1-18 (nữ), Học từ nhịp 19-25 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng chuột rút và cách khắc phục.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Học sinh chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện ngoài giờ.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Thùc hiÖn ®ưîc c¬ b¶n ®óng c¸c ®t tõ nhÞp 1->nhÞp 18 (n÷), thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 1 - 19(nam), thùc hiÖn ®ưîc c¸c ®t tõ nhÞp 19 -> nhÞp 25( n÷).
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn ®ưîc ®éng t¸c: Ch¹y bưíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, Ch¹y ®¹p sau, T¹i chç ®¸nh tay. 
- Ch¹y bÒn: Thùc hiÖn ®ưîc ch¹y trªn ®Þa h×nh tù nhiªn.N¾m ®ưîc hiÖn tưîng chuét rótvµ c¸ch kh¾c phôc. 
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện.
- Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Sân bãi: Sân trường.
 2. Dụng cụ: 
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập bài TD, còi, dây đích và trò chơi vận động.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 
 NỘI DUNG
 ĐL
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- GV nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn ®t tõ nhÞp 1->18( n÷), 1->19 (nam)
- Thùc hiÖn tư thÕ s½ng sµng xuÊt ph¸t.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1-18 (nữ), Học từ nhịp 19-25 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, tại chỗ đánh tay.
- Chạy bền: Chạy trên địa hình tự nhiên, giới thiệu hiện tượng chuột rút và cách khắc phục.
III. HOẠT ĐỘNG TẬP LUYỆN
1. Bài TD 
 - ¤n: + NhÞp 1- 18 ( n÷).
 + NhÞp 1 - 19 (nam).
* Sai thường mắc:
- Nam: C¸c nhÞp 4,5,6,8,9,10 hai tay kh«ng t¹o thµnh ®ưêng th¼ng. C¸c nhÞp 5,9 kh«ng dån träng t©m vµo ch©n sau, ch©n trưíc kh«ng duçi th¼ng th¼ng. C¸c nhÞp 11,17,18 khi gËp th©n, ch©n co.
- Häc tõ nhÞp 19 – 25 (n÷).
* Yªu cÇu:
+ §éng t¸c chÝnh x¸c, ®óng ®ưêng ®i, liªn hoµn, nhÞp nhµng ®óng thø tù ®éng t¸c.
+ §a tay ®óng phư¬ng hưíng.
* Cñng cè: Bµi TDL9 tõ nhÞp 1- 18 (n÷) ; tõ nhÞp 1 - 19 (nam).
2. Ch¹y ng¾n. 
- LuyÖn tËp mét sè ®éng t¸c bæ trî:
+ Ch¹y bưíc nhá di chuyÓn.
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi di chuyÓn.
+ Ch¹y ®¹p sau di chuyÓn.
+ T¹i chç ®¸nh tay.
* Yªu cÇu: §éng t¸c thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt.
3. Ch¹y bÒn.
- LuyÖn tËp ch¹y bÒn.
- HiÖn tưîng chuét rót:“ Chuét rót” lµ hiÖn tưîng thưêng gÆp trong tËp luyÖn tËp TDTT, do c¬ co qu¸ møc kh«ng duçi ra ®ưîc. “Chuét rót thưêng xuÊt hiÖn ë c¸c c¬ sau c¼ng ch©n, bµn ch©n vµ c¬ bông.
- C¸ch kh¾c phôc: CÇn khëi ®éng kÜ, trong khi tËp kh«ng lªn nghØ gi÷a c¸c lÇn tËp qu¸ l©u lµm cho c¬ thÓ vÒ gÇn như tr¹ng th¸i b×nh thưêng råi míi tËp tiÕp. Khi bÞ “ Chuét rót”, cÇn xoa bãp, ray, Ên vµo chç bÞ chuét rót. NÕu cã hiÓu biÕt vÒ huyÖt, cã thÓ bÊm vµo c¸c huyÖt.
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ Thực hiện tõ nhÞp 1- 18 (n÷) ; tõ nhÞp 1 - 19 (nam).
+ Thực hiện mét sè ®éng t¸c bæ trî chạy ngắn.
1. Håi tÜnh.
- Th¶ láng c¬ b¾p. Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt.
 - Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc liªn hoµn ®· häc. TËp luyÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n. 
10’
 2’
 5’
2lx8n
 3’
30’
12’
1-2L
 12’
 6’
 5’
 Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
- Gi¸o viªn gäi häc sinh lªn kiÓm tra. HS ë dưíi quan s¸t nhËn xÐt. GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸ cho ®iÓm.
- H/s «n luyÖn c¸c néi dung theo tæ. (Nam riªng, n÷ riªng). Tæ trưëng cho tæ cña m×nh tËp luyÖn.
 *********
 * 
 *********
 * G/v
 ********* 
 *
 *********
 *
 - GV cho tõng tæ lªn thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c ®· häc; c¸c em kh¸c theo dâi vµ nhËn xÐt.
- GV ph©n tÝch vµ lµm mÉu c¸c nhÞp tõ 19 - 25( n÷). Häc sinh chó ý quan s¸t thùc hiÖn.
- GV cñng cè c¸c nhÞp ®· häc cña bµi thÓ dôc.
- HS vµo chç thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n: Ch¹y bưíc nhá, Ch¹y n©ng cao ®ïi, Ch¹y ®¹p sau, t¹i chç ®¸nh tay dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 G/v
- GV nhắc lại yêu cầu kĩ thuật động tác khi chạy nªu hiÖn tưîng “ Chuét rót” vµ c¸ch kh¾c phôc cho c¸c em n¾m ®ưîc...và chia HS chạy theo nhóm theo sức khoẻ, giới tính. Mỗi nhóm 5-7em.
- GV quan sát, nhắc nhở HS trong khi chạy và khi về đích.
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng tích cực khi chạy xong.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà.
Tuần 3
 Ngày soạn: 
Tiết 6
 Ngày dạy: 
 Bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n 
I. MỤC TIÊU: 
1. KiÕn thøc.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1- 25 (nữ), Học từ nhịp 20-26 (nam).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD:+ Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng tõ nhÞp 1 - 25(n÷), tõ nhÞp 1 - 19 (nam).
 + Thùc hiÖn ®ưîc c¸c ®éng t¸c tõ nhÞp 20 - 26( nam).
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng: Ch¹y bưíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, Ch¹y ®¹p sau, kÜ thuËt XuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh.
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học.
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích, cê hiÖu.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC.
 NỘI DUNG
 ĐL
 PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU.
1. NhËn líp:
- C¸n sù cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- Gi¸o viªn nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn c¸c nhÞp tõ 1 -> 25(n÷), 1 -> 19(nam)?
- Thùc hiÖn kÜ thuËt xuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh?
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-19 (nam), từ nhịp 1- 25 (nữ), Học từ nhịp 20-26 (nam).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
1.Bài TD. 
- ¤n: 
+ NhÞp 1 - 25 (n÷).
+ NhÞp 1- 19 (nam ).
* Sai thưêng m¾c (N÷): C¸c nhÞp 1,4,6,8 §éng t¸c cña tay thưêng kh«ng chuÈn vÒ phư¬ng hưíng hoÆc nhÇm tư thÕ cña bµn tay. C¸c nhÞp 4,6,8,12,16,19,20-21, kh«ng duçi th¼ng mòi ch©n. C¸c nhÞp 5,9 ®Ó c¶ hai ch©n co. C¸c nhÞp 12,16,20-21 ®Ó mÊt th¨ng b»ng. C¸c nhÞp 12,16 vÆn m×nh Ýt, ®¸ ch©n kh«ng cao. NhÞp 23 ch©n trưíc kh«ng duçi th¼ng, kh«ng dån träng t©m vµo ch©n trô. C¸c nhÞp 26,28 dån träng t©m vµ nghiªng lưên kh«ng ®óng.
- Häc tõ nhÞp 20 - 26 (nam): 
* Cñng cè: Bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.Tõ nhÞp 1- 25( n÷), Tõ nhÞp 1- 26( nam).
2. Ch¹y ng¾n. 
- LuyÖn tËp mét sè ®éng t¸c bæ trî:
+ Ch¹y bưíc nhá di chuyÓn.
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi di chuyÓn.
+ Ch¹y ®¹p sau di chuyÓn.
+ XuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh.
* Yªu cÇu: §éng t¸c thùc hiÖn ®óng kÜ thuËt.
IV. HOẠT ĐỘNG VẬN DỤNG.
- Kiểm tra xen kẽ các phần trong nội dung bài học.
+ Thực hiện tõ nhÞp 1- 25(n÷), Tõ nhÞp 1- 26(nam).
+ Thực hiện mét sè ®éng t¸c bæ trî chạy ngắn.
1.Håi tÜnh.
+Th¶ láng c¬ b¾p.
+ Rò ch©n tay, thë s©u.
2. NhËn xÐt.
 - Tinh thÇn th¸i ®é tËp luyÖn.
3. Hưíng dÉn vÒ nhµ.
- ¤n c¸c ®éng t¸c cña bµi thÓ dôc liªn hoµn ®· häc.
- TËp luyÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n. 
 10’
 2’
 5’
2x8n
 3’
 30’
 20’
 10’
 5’
Gi¸o viªn + C¸n sù
- Líp trưëng ®iÒu khiÓn líp khëi ®éng
 §éi h×nh khëi ®éng
CS điều khiển KĐ, GV quan sát nhắc nhở. 
- Gäi häc sinh lªn kiÓm tra, HS kh¸c quan sát nhËn xÐt. Gi¸o viªn nhËn xÐt, cho ®iÓm.
- §éi h×nh 4 hµng ngang réng, GV cho líp «n tËp c¸c nhÞp ®· häc. 
- Chia líp thµnh 2 nhãm( nam riªng, n÷ riªng) «n tËp c¸c nhÞp ®· häc dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù. 
 * TT( N÷)
* * * * * * * *
 * * * * * * * *
 * TT( Nam)
* * * * * * *
 * * * * * * *
- GV ph©n tÝch vµ tËp mÉu c¸c nhÞp tõ 20 - 26 (Nam). HS nam chó ý quan s¸t, tËp theo. GV quan s¸t söa sai. 
- GV gäi 2 hs (1 tËp tèt, 1 chưa tèt) lªn thùc hiÖn. HS ë dưíi quan sát, nhËn xÐt. GV nhËn xÐt l¹i cñng cè kiến thức.
- HS vµo chç thùc hiÖn c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y ng¾n: Ch¹y bưíc nhá, Ch¹y n©ng cao ®ïi, Ch¹y ®¹p sau, t¹i chç ®¸nh tay dưíi sù ®iÒu khiÓn cña c¸n sù.
 ******** *
 ******** *	
 ******** * 
 ******** *
 G/v
HS thực hiện 1 số động tác thả lỏng.
Đội hình xuống lớp:
- GV tuyên dương HS học tốt, nhắc nhở HS chưa chú ý. 
- Hướng dẫn HS tập luyện ở nhà 
 Ngày tháng năm
 Tổ chuyên môn duyệt
Tuần 4
 Ngày soạn : 
Tiết 7
 Ngày dạy : 
 bµi thÓ dôc - ch¹y ng¾n - ch¹y bÒn 
I. MỤC TIÊU.
1. KiÕn thøc
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-26 (nam), từ nhịp 1-25 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh.
- Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng choáng, ngất và cách khắc phục.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động trong học tập, biết vận dụng vào tập luyện 
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Biết sử dụng thuật ngữ để trình bày về động tác; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các bài tập và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- Bµi TD: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng tõ nhÞp 1 ®Õn nhÞp 25(n÷), tõ nhÞp 1 ®Õn nhÞp 26 (nam).
- Ch¹y ng¾n: Thùc hiÖn c¬ b¶n ®óng c¸c ®éng t¸c bæ trî cho ch¹y: ch¹y bưíc nhá, ch¹y n©ng cao ®ïi, ch¹y ®¹p sau vµ ®éng t¸c xuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh.
- Ch¹y bÒn: Thùc hiÖn ®ưîc ch¹y bÒn trªn ®Þa h×nh tù nhiªn, biÕt c¸ch ph©n phèi søc khi ch¹y. 
3. Về phẩm chất:
- Tự giác, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. Có ý thức cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong tập luyện; Đoàn kết, giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. Thiết bị dạy học.
1. Sân bãi: Sân trường.
2. Dụng cụ:
- Giáo viên: một số dụng cụ phục vụ học tập, còi, tranh ảnh, dây đích, cê hiÖu.
- Học sinh: Trang phục thể dục.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
- Phương pháp dạy học chính: Sử dụng lời nói, làm mẫu, tập luyện, trò chơi.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt, tập theo tổ, nhóm.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC. 
 NỘI DUNG
TG
 PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
I. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
1. NhËn líp:
- CS cho líp tËp trung, b¸o c¸o sÜ sè.
- GV nhËn líp, phæ biÕn néi dung yªu cÇu bµi häc.
- GV kiểm tra sức khỏe HS.
2. Khëi ®éng :
- TËp bµi thÓ dôc ph¸t triÓn chung.
- Xoay c¸c khíp cæ ch©n ,cæ tay , gèi, h«ng, vai.
- Ðp däc ,Ðp ngang
- Ch¹y t¹i chç. 
3. KiÓm tra bµi cò
- Thùc hiÖn c¸c nhÞp tõ 1->25(n÷), tõ 1->26(nam) cña bµi thÓ dôc liªn hoµn.
- ? Thùc hiÖn tư thÕ s½ng sµng xuÊt ph¸t.
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI.
- Bài TD: Ôn từ nhịp 1-26 (nam), từ nhịp 1-25 (nữ).
- Chạy ngắn: Ôn chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, Xuất phát cao chạy nhanh.
- Chạy bền: Giới thiệu hiện tượng choáng, ngất và cách khắc phục.
III. HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬP.
1.Bài TD. 
- ¤n: 
+ NhÞp 1 - 25 (n÷).
+ NhÞp 1- 26 (nam ).
* Sai thưêng m¾c ( N÷): C¸c nhÞp 1,4,6,8 §éng t¸c cña tay thưêng kh«ng chuÈn vÒ phư¬ng hưíng hoÆc nhÇm tư thÕ cña bµn tay. C¸c nhÞp 4,6,8,12,16,19,20-21, kh«ng duçi th¼ng mòi ch©n. C¸c nhÞp 5,9 ®Ó c¶ hai ch©n co. C¸c nhÞp 12,16,20-21 ®Ó mÊt th¨ng b»ng. C¸c nhÞp 12,16 vÆn m×nh Ýt, ®¸ ch©n kh«ng cao. NhÞp 23 ch©n trưíc kh«ng duçi th¼ng, kh«ng dån träng t©m vµo ch©n trô. 
* Cñng cè: Bµi TDLH tõ nhÞp 1- 26(nam), tõ nhịp 1-> 25(n÷)..
2. Ch¹y ng¾n:
- LuyÖn tËp mét sè ®éng t¸c bæ trî:
+ Ch¹y bưíc nhá di chuyÓn.
+ Ch¹y n©ng cao ®ïi di chuyÓn.
+ Ch¹y ®¹p sau di chuyÓn.
+ XuÊt ph¸t cao - ch¹y nhanh.
3. Ch¹y bÒn: 

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_9_chuong_trinh_hoc_ky_i_nam_hoc_2021_202.doc