Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (Mục 1) - Phạm Khắc Trí

Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (Mục 1) - Phạm Khắc Trí

I .Mục tiêu – yêu cầu:

1. Mục tiêu :

 *Nhiệm vụ :Dạy Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (mục 1).

 2. Yêu cầu :

 * Kiến thức : Gip học sinh cĩ một số hiểu biết về sức bền v phương php tập luyện đơn giản để cc em tập luyện sức bền.

 *Kỹ năng : Biết cch vận dụng khi học giờ TD v tự tập hng ngy.

 *Thi độ học tp: tích cực tập trung lắng nghe(ghi chp) v pht biểu ý kiến.

 II. Địa điểm - phương tiện :

 - Địa điểm: Sân trường THCS Cái Tàu Hạ(phòng học).

 - Phương tiện: tập viết(hs ghi chép).

III. Tiến trình dạy học:

 

doc 2 trang maihoap55 4310
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 1: Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (Mục 1) - Phạm Khắc Trí", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN
 Ngày soạn : . Tiết PPCT : 1. Tuần : 1 
 Ngày dạy : . Khối 9 
TÊN BÀI : MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN PHÁT TRIỂN SỨC BỀN(MỤC 1).
I .Mục tiêu – yêu cầu:
Mục tiêu :
 *Nhiệm vụ :Dạy Một số phương pháp tập luyện phát triển sức bền (mục 1). 
 2. Yêu cầu :
 * Kiến thức : Giúp học sinh cĩ một số hiểu biết về sức bền và phương pháp tập luyện đơn giản để các em tập luyện sức bền.
 *Kỹ năng : Biết cách vận dụng khi học giờ TD và tự tập hàng ngày. 
 *Thái độ học tâp: tích cực tập trung lắng nghe(ghi chép) và phát biểu ý kiến.
 II. Địa điểm - phương tiện :
 - Địa điểm: Sân trường THCS Cái Tàu Hạ(phịng học).
 - Phương tiện: tập viết(hs ghi chép).
III. Tiến trình dạy học:
LVĐ
NỘI DUNG
HOẠT ĐƠNG CỦA GV
HOẠT ĐƠNG CỦA HS
6-8p
30-32p
4-5p
I.Phần mở đầu :
 *Nhận lớp:
Phát triển bài: 
Sức bền cĩ một vị trí vơ cùng quan trọng trong đời sống, nếu khơng cĩ sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi, như vậy sẽ khơng bao giờ làm được việc gì cĩ hiệu quả cao
II. Phần cơ bản :
1. Một số hiểu biết cần thiết:
- Sức bền: Là khả năng của cơ thể chống lại mệt mỏi khi học tập, lao động hay tập luyện TDTT kéo dài
+ Sức bền bao gồm: sức bền chung và sức bền chuyên mơn
- Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện các cơng việc nĩi chung trong một thời gian dài.
- Sức bền chuyên mơn: Là khả năng của cơ thể khi thực hiện chuyên sâu một hoạt động, hay bài tập TT trong một thời gian dài.
VD: Khả năng leo núi của người vùng cao , khả năng bơi, lặn của người làm nghề chai lưới(đánh bắt cá); khả năng của VĐV chạy 10km, 20km, 42,195km ..
III. Phần kết thúc :
- Nhận xét, đánh giá tiết học.
- Giới thiệu nội dung học tiết sau
-GV nhận lớp kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục, kiểm tra sức khỏe HS.
-GV nhận lớp, nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học.
- H: Sức bền là gì?
- GV nêu khái niệm sức bền
H: Một em chưa chạy bền bao giờ ngay buổi sáng đầu tiên đã chạy 1000m theo em như vậy tốt hay khơng?
H: Cĩ mấy loại sức bền?
H: Em đã tự tập chạy bền bao giờ chưa?
- GV nêu khái niệm các loại sức bền
Thời gian còn lại GV giới thiệu chương trình TD lớp 9, nhắc lại một sôÙ qui định khi tập bộ mơn TD; biên chế tổ và chọn cánsự, cách chào báo cáo khi lên lớp.
-Nhận xét, đánh giá tiết học.
- Giới thiệu nội dung học tiết sau.
-GV hơ “giải tán !”
-Đội hình hang ngang,cán sự báo cáo sỉ số.
-GV nhận lớp, nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học.
-Học sinh lắng nghe – ghi chép,trả lời các câu hỏi của giáo viên đặt ra.
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
XXXXXXXXX
€
- Gọi HS lấy các ví dụ về sức bền chung và sức bền chuyên mơn
Đội hình hàng ngang
-HS hơ “ khỏe !”
*Rút kinh nghiệm :	

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_the_duc_lop_9_tiet_1_mot_so_phuong_phap_tap_luyen_ph.doc