Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 3: Chạy ngắn. Chạy bền - Phạm Khắc Trí
I .Mục tiêu – yêu cầu:
1. Mục tiêu:
Nhiệm vụ:
* Chạy ngắn.
- Ộn : tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Trò chơi phát tiển sức nhanh(Do GV chọn).
* Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên; Giới thiệu hiện tượng cực điểm và cách khắc phục
2. Yeâu caàu:
* Kieán thöùc :
- Biết cách thực hiện tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Biết cách khắc phục hiện tượng cực điểm
*Kyõ naêng :
- Thực hiện tốt tư thế sẵn sàng xuất phát.
- Khắc phục hiện tượng cực điểm trong khi chạy bền.
*Thái độ học tâp: trật tự nghiêm túc, tích cực tập luyện, đảm bảo các yêu cầu của GV.
II. Ñòa ñieåm - phöông tieän :
- Địa điểm : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ.
- Phương tiện : còi, vạch kẻ.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 3: Chạy ngắn. Chạy bền - Phạm Khắc Trí", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GIÁO ÁN Ngày soạn : . Tiết PPCT : 3. Tuần : 2 Ngày dạy : . Khối 9 TÊN BÀI : CHẠY NGẮN – CHẠY BỀN I .Mục tiêu – yêu cầu: Mục tiêu: Nhiệm vụ: * Chạy ngắn. - Ộn : tư thế sẵn sàng xuất phát. - Trò chơi phát tiển sức nhanh(Do GV chọn). * Chạy bền : Chạy bền trên địa hình tự nhiên; Giới thiệu hiện tượng cực điểm và cách khắc phục 2. Yeâu caàu: * Kieán thöùc : - Biết cách thực hiện tư thế sẵn sàng xuất phát. - Biết cách khắc phục hiện tượng cực điểm *Kyõ naêng : - Thực hiện tốt tư thế sẵn sàng xuất phát. - Khắc phục hiện tượng cực điểm trong khi chạy bền. *Thái độ học tâp: trật tự nghiêm túc, tích cực tập luyện, đảm bảo các yêu cầu của GV. II. Ñòa ñieåm - phöông tieän : - Địa điểm : Sân trường THCS Cái Tàu Hạ. - Phương tiện : còi, vạch kẻ. III. Tiến trình dạy học : LVĐ NỘI DUNG HOẠT ĐÔNG CỦA GV HOẠT ĐÔNG CỦA HS 6-8p 2lx8n 2-3 lần 30-32p 10-12p 2-3 lần 6-8p 3-4p 6-8p 4-5p I.Phần mở đầu : *Nhận lớp : *Khởi động - Chung : các khớp ,vai ,hông gối cổ tay chân, vai, hông, gối; ép dọc – ngang. - Chuyên môn : chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy gót chạm mông. II. Phần cơ bản : * Chạy ngắn - Ôn : tư thế sẵn sàng xuất phát. - Trò chơi : chạy tiếp sức con thoi *Củng cố : 3.Chạy bền :Giới thiệu hiện tượng “cực điềm” và cách khắc phục. Khi chạy bền đến một lúc nhất định, có thễ cảm thấy tức ngực, khó thở, thở nhanh và nông, vân đông khó khan, muốn bỏ cuộc .., đó là hiện tượng “cực điểm”. Để khắc phục hiện tượng trên, cần quyết tâm không bỏ cuộc và thực hiện một số động tác như : chạy chậm lại một chút, hít thở sâu khoảng 8 – 10 lần, có thể chạy chậm, vừa dang tay ngang(hít vào bằng mũi), buông tay xuống( thở ra bằng miệng). sau khi thực hiên các động tác nêu trên sẽ cảm thấy thoải mái hơn, hô hấp gần như trở lại bình thường. Chạy bền trên địa hình tự nhiên. III. Phần kết thúc : - Thả lỏng : rung lắc cổ tay chân, cúi gập hít thở sâu. - Nhaän xeùt, ñaùnh giaù tieát hoïc. -Giao bài tập về nhà - Giôùi thieäu noäi dung hoïc tieát sau -Xuống lớp -GV nhận lớp kiểm tra sỉ số, chỉnh đốn trang phục, kiểm tra sức khỏe HS. -GV nhận lớp, nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học. - GV quan sát nhắc nhở học sinh khởi động. - GV làm mẫu lại tư thế sẵn sàng xuất phát. ( 1 lần), sau đó điều khiển cho học sinh ôn. -GV chia 4 đội và tổ chức cho HS chơi. -GV gọi 2- 3-5HS thực hiện tư thế sẵn sàng xuất phát. - GV giới thiệu hiện tượng “cực điềm” và cách khắc phục. Sau đó cho học sinh chạy nam 500m nữ 450m -GV điều khiển thả lỏng -Nhận xét đánh giá ưu khuyết điểm tiết học -Giao học sinh về tự ôn lại tác bổ trợ chạy ngắnvào buổi sáng sớm hoặc thời gian thích hợp. - Giới thiệu ngắn gọn giáo án tiết sau. -GV hô “giải tán !” -Đội hình hang ngang,cán sự báo cáo sỉ số. -GV nhận lớp, nêu mục tiêu, yêu cầu của tiết học. - Cản sự điều khiển khời động theo đội hình hàng ngang xen kẻ. -Từ đội hình khởi động dồn hàng chuyền thành hàng dọc -Đội hình 4 hàng dọc OGV XXXXXX│→ XXXXXX│→ XXXXXX│→ XXXXXX│→ -HS còn lại nhận xét khi GV gọi. GV -HS chạy theo đường vòng ngược chiều kim đồng hồ. -Đội hình hàng ngang Gv Đội hình hàng ngang thả lỏng – dồn hàng. -HS hô “ khỏe !” *Rút kinh nghiệm :
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_9_tiet_3_chay_ngan_chay_ben_pham_khac_tr.doc