Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 65+66: Ôn tập nhảy cao bước qua và chạy cự ly trung bình - Năm học 2020-2021

Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 65+66: Ôn tập nhảy cao bước qua và chạy cự ly trung bình - Năm học 2020-2021

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức:

- Nhảy cao bước qua: Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao bước qua (giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất).

- Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường ( chạy 500m)

2. Kĩ năng:

- Nhảy cao: Thực hiện cơ bản kĩ thuật nhảy cao bước qua (giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất).

- Chạy cự ly trung bình: Thực hiện được các yêu cầu chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. Duy trì sức bền trên quãng đường 500m

3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn.

II. NÔI DUNG:

- Ôn kĩ thuật nhảy cao bước qua (giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất)

- Ôn chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân 500m.

III. CHUẨN BỊ :

- GV: Còi.

- HS: Chuẩn bị sân bãi, cột, xà, đệm, thước đo.

 

docx 4 trang Hoàng Giang 02/06/2022 4110
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 65+66: Ôn tập nhảy cao bước qua và chạy cự ly trung bình - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: ............../ / 2021
Ngày giảng: .........../.........../2021..........................................................................
TIẾT 65 + 66: ÔN TẬP
NHẢY CAO BƯỚC QUA VÀ CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức:
- Nhảy cao bước qua: Biết cách thực hiện kĩ thuật nhảy cao bước qua (giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất).
- Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường ( chạy 500m)
2. Kĩ năng:
- Nhảy cao: Thực hiện cơ bản kĩ thuật nhảy cao bước qua (giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất).
- Chạy cự ly trung bình: Thực hiện được các yêu cầu chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân trường. Duy trì sức bền trên quãng đường 500m
3. Thái độ: Có ý thức cao trong tập luyện các nội dung, đảm bảo an toàn. 
II. NÔI DUNG: 
- Ôn kĩ thuật nhảy cao bước qua (giai đoạn chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất)
- Ôn chạy cự ly trung bình: Chạy vòng trên địa hình tự nhiên sân 500m.
III. CHUẨN BỊ :
- GV: Còi.
- HS: Chuẩn bị sân bãi, cột, xà, đệm, thước đo.
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
 Nội dung 
 Phương pháp – Tổ chức 	
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động: 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót.
+ Đá lăng tại chỗ: 10 lần. 
 HĐ2 - Hình thành kiến thức mới:
Không
C/ HĐ3: Hoạt động luyện tập
*Kiểm tra kiến thức: Nêu nhảy cao có mấy giai đoạn, giai đoạn nào quan trọng. 
 - Chạy đà chính diện duỗi thẳng chân lăng - qua xà( đà 3- 5 bước)
- Tập chạy đà giậm nhảy – trên không và tiếp đất ( 3 -5 – 7 bước). Nâng dần mức xà
D/HĐ4 : Hoạt động vận dụng:
1. Nhảy cao bước qua 
Thực hiện 4 giai đoạn: Chạy đà giậm nhảy – trên không và tiếp đất
2. Chạy cự ly trung binh trên địa hình sân trường 500m
- Thả lỏng các khớp. 
E/ HĐ5 – Hoạt động tìm tòi mở rộng
- BTVN: Về nhà tự tập thể lực.
Tiết 67- 68 kiểm tra học kì. 
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
........................................................................................................................................
Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự lớp điều khiển khởi động. 
 € € € € € € € €
 € € € € € € € €
GV bao quát nhắc nhở HS khởi động
GV gọi 1- 2 HS trả lời, HS khác nhận xét, GV nhận xét, chốt lại.
GV nêu yêu cầu cho HS thực hiện theo đội hình nước chảy, nâng dần mức xà.
€€
€€	 
€€	
€€	
€€	
€€
€€	
GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS. 
- Lớp tập trung: GV gọi đại diện nhóm lên thực hiện với xà
 - HS nhận xét, chia sẻ.
 - GV nhận xét nhận xét, đánh giá mức độ thực hiện phần nhảy cao. 
- GV nêu yêu cầu và cho HS chạy theo nhóm sức khỏe, nam chạy trước, nữ chạy sau, không tính thành tích.
GV bao quát động viên nhắc nhở HS chạy hết cự ly, sau khi chạy hết cự ly thực hiện thả lỏng.
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV
Ngày soạn: ............../ / 2021
Ngày giảng: .........../......./2021..........................................................................
TIẾT 67 + 68: KIỂM TRA HỌC KÌ II
NHẢY CAO BƯỚC QUA VÀ CHẠY CỰ LY TRUNG BÌNH
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức:
- Nhảy cao bước qua: Biết cách thực hiện 4 giai đoạn ( chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất) và thành tích nhảy cao bước qua
- Chạy cự ly trung bình: Biết cách thực hiện chạy cự ly trung bình trên sân trường ( chạy 500m)
2. Kĩ năng:
- Nhảy cao: Thực hiện cơ bản đúng 4 giai đoạn ( chạy đà, giậm nhảy, trên không, tiếp đất) và thành tích nhảy cao bước qua (tối thiểu nam 0,95cm, nữ 0,80cm)
- Chạy cự ly trung bình: Thực hiện chạy hết cự ly 500m trên sân trường. 
3. Thái độ: Có ý thức cao tập trung kiểm tra các nội dung, đảm bảo an toàn. 
II. NÔI DUNG: 
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao bước qua 
- Kiểm tra chạy cự ly trung bình trên sân trường 500m.
III. CHUẨN BỊ :
- GV: Còi.
- HS: Chuẩn bị sân bãi, cột, xà, đệm, thước đo, đồng hồ. 
IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG:
 Nội dung 
 Phương pháp – Tổ chức 	
A/ HĐ1- Hoạt động khởi động:
- Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. 
- Khởi động: 
+ Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân.
+ Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. 
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá cao gót.
+ Đá lăng tại chỗ: 10 lần. 
B/HĐ2 – Nội dung kiểm tra học kì II:
Tiết 67: Kiểm tra kĩ thuật nhảy cao và thành tích 
Tiết 68 kiểm tra chạy 500m
C/ HĐ3- Cách kiểm tra đánh giá:
1. Kiểm tra nhảy cao
- Kiểm tra kĩ thuật và thành tích nhảy cao bước qua
- Xếp loại Đ: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật nhảy cao bước qua, tối thiểu mức xà nam là 95cm, nữ 80cm.
- Xếp loại CĐ: Không thực hiện được kĩ thuật nhảy cao bước qua, không qua mức tối thiểu 95cm, nữ 80cm. 
Lưu ý: Một số trường hợp khác do GV quyết định.
2. Kiểm tra chạy cự ly TB 500m.
- Xếp loại Đ: Học sinh chạy hết cự ly 500m, đảm thành tích nam khống quá 1 phút 55, nữ không quá 2 phút 08.
- Xếp loại CĐ: Học sinh không chạy hết cự ly 500m, bỏ cuộc. 
Lưu ý: Một số trường hợp khác do GV quyết định.
Thả lỏng các khớp.
D/HĐ4 - Hoạt động kết thúc:
- Đánh giá công bố kết quả.
- Dặn dò HS các nội dung BTVN, tiết 69, 70 kiểm tra TCRLTT
*/ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy:
................................................................
................................................................
.................................................................
................................................................
........................................................................................................................................
Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học
 €€€€€€€€€
 €€€€€€€€€
 €GV
- Cán sự lớp điều khiển khởi động. 
 € € € € € € € €
 € € € € € € € €
GV bao quát nhắc nhở HS khởi động
- GV nêu yêu cầu cách thức kiểm tra học kì
- HS được nhảy khởi động từ mức xà 70cm, đến 80cm GV gọi tên theo số điểm.
- Nâng dần mức xà. 
- GV phân công HS hỗ trợ giúp đỡ bạn an toàn trong khi kiểm tra. 
- Vận dụng luật vào kiểm tra.
GV bao quát, theo dõi, chấm điểm.
- Kiểm tra nam riêng, nữ riêng.
- Kiêm tra chạy 500m, kiểm tra chạy theo nhóm sức khỏe nam riêng, nữ riêng. GV phân công HS theo dõi cùng hỗ trợ cho những HS. 
HS sau mỗi nội dung tiết học tự chủ động thả lỏng các khớp. 
Đội hình kết thúc:
 €€€€€€€€€€
 €€€€€€€€€€
 €GV

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_the_duc_lop_9_tiet_6566_on_tap_nhay_cao_buoc_qua_va.docx