Giáo án Thể dục Lớp 9 - Tiết 9 đến 15 - Năm học 2020-2021
CHỦ ĐỀ 3
TIẾT 10 - CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU.
1. Kiến thức:
Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ (chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc), giai đoạn xuất phát - chạy lao- chạy giữa quãng.
2. Kĩ năng:
Chạy ngắn: Thực hiện được các động tác bổ trợ (chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc ) giai đoạn xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng
- Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao – chạy giữa quãng. Biết điều hành nhóm tập.
3. Thái độ:
Có ý thức tập luyện các nội dung yêu cầu của giáo viên đề ra, đảm bảo an toàn.
II. NÔI DUNG:
- Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc,
- Ôn giai đoạn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng
III. CHUẨN BỊ:
- GV: Còi, chân đế cắm cờ nhỏ.
- HS: Dọn dẹp sân bãi, kẻ vạch xuất phát- giới hạn.
CHỦ ĐỀ 3 ( 6 tiết) - CHẠY NGẮN MỤC TIÊU 1. Kiến thức: - HS hiểu và biết cách thực hiện các giai đoạn của chạy ngắn 2. Kỹ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn của chạy ngắn, vận dụng luật vào đấu tập, nâng cao thanh tích. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện, đảm bảo an toàn, đạt mục tiêu bài học Ngày soạn: 04/10/2020 Ngày giảng: ./10/2020 CHỦ ĐỀ 3 TIẾT 9 - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ (chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc), giai đoạn xuất phát - chạy lao, trò chơi " chạy tiếp sức ", 2. Kĩ năng: Chạy ngắn: Thực hiện được các động tác bổ trợ (chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc ) giai đoạn xuất phát - chạy lao, trò chơi " chạy tiếp sức ". - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao. Biết điều hành nhóm tập, chơi trò chơi. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện các nội dung yêu cầu của giáo viên đề ra, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG: - Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc, - Ôn giai đoạn xuất phát - chạy lao - Chơi trò chơi " chạy tiếp sức ". III. CHUẨN BỊ: - GV: Còi, chân đế cắm cờ nhỏ. - HS: Dọn dẹp sân bãi, kẻ vạch xuất phát, trò chơi IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - tổ chức A/ HĐ- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu còi ” + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngòi xuống 10 lần B/ HĐ2- Hình thành kiến thức mới: * Tập các động tác bổ trợ: - Chạy bước nhỏ tại chỗ. - Chạy nâng cao đùi tại chỗ - Chạy đạp sau 10m - Chạy tăng tốc 10m * Xuất phát - chạy lao 20m. C/ HĐ3 - Hoạt động luyện tập: * Tập các động tác bổ trợ: - Chạy tăng tốc 15- 20m. - Ôn xuất phát - chạy lao 20m D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng - Thực hiện xuất phát – chạy lao 20m - Trò chơi " chạy tiếp sức " - Thả lỏng các khớp. E/ HĐ5 - Hoạt động tìm tòi mở rộng: - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học, tìm hiểu thêm phần chạy ngắn. - Nhận xét đánh giá giờ học. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................... ...................................................................... ..................................................................... ...................................................................... ................................................................................................................................................. Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động. GV bao quát nhắc nhở HS khởi động - GV hỏi HS: Em hãy kể tên các động tác bổ trợ cho chạy ngắn. - HS trao đổi chia sẻ - GV nhắc lại, cùng trao đổi với HS. - Cho HS tập lại các động tác bổ trợ và giai đoạn xuất phát - chạy lao 20m. - GV chốt kiến thức động tác cần thực hiện. GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho các nhóm hoạt động. HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS 20m + HS chạy theo nhóm sức khỏe 2-3 HS một lần, GV bấm giờ cho HS chạy. - Lớp tập trung: GV gọi 2 HS một nhóm theo nhóm sức khỏe lên thực hiện chạy, GV bấm giờ cho HS, xếp loại HS. - HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét đánh giá kết quả. - HS tổ chức trò chơi, GV bao quát nhắc nhở HS chơi. 10m HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét đánh giá giờ học. Ngày soạn: 05/10/2020 Ngày giảng: ./10/2020 CHỦ ĐỀ 3 TIẾT 10 - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ (chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc), giai đoạn xuất phát - chạy lao- chạy giữa quãng. 2. Kĩ năng: Chạy ngắn: Thực hiện được các động tác bổ trợ (chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc ) giai đoạn xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao – chạy giữa quãng. Biết điều hành nhóm tập. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện các nội dung yêu cầu của giáo viên đề ra, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG: - Tập các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc, - Ôn giai đoạn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng III. CHUẨN BỊ: - GV: Còi, chân đế cắm cờ nhỏ. - HS: Dọn dẹp sân bãi, kẻ vạch xuất phát- giới hạn. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - tổ chức A/ HĐ- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần - Chạy bước nhỏ tại chỗ. - Chạy nâng cao đùi tại chỗ - Kiểm tra bài cũ: Thực hiện giai đoạn xuất phát – chạy lao B/ HĐ2- Hình thành kiến thức mới: - Giới thiệu giai đoạn chạy giữa quãng C/HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Chạy tăng tốc 15- 20m. - Ôn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng 30m D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng: - Thực hiện xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng 30m - Thả lỏng các khớp. E/ HĐ5 - Hoạt động tìm tòi mở rộng: - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học, tìm hiểu thêm phần chạy ngắn. - Nhận xét đánh giá giờ học. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................... ...................................................................... ..................................................................... ...................................................................... ................................................................................................................................................. Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động. GV bao quát nhắc nhở HS khởi động GV gọi 2 HS lên kiểm tra, HS khác nhận xét, GV nhận xét, đánh giá. - GV giới thiệu giai đoạn chạy giữa quãng cân thực hiện. - GV chốt kiến thức 3 giai đoạn. GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho các nhóm hoạt động. HS tập luyện theo cặp đôi, nhóm. GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS 20- 30m + HS chạy theo nhóm sức khỏe 2 -3 HS - Lớp tập trung: GV gọi 2 – 3 HS/nhóm lên thực hiện chạy. - HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét đánh giá kết quả, củng cố bài HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét đánh giá giờ học. Ngày soạn: 10/10/2020 Ngày giảng: 13/10/2020 (9A1, 9A2, 9A3) CHỦ ĐỀ 3 TIẾT 11 - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Chạy ngắn: Biết cách thực hiện động tác bổ trợ , giai đoạn xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng – về đích. 2. Kĩ năng: Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ, giai đoạn xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng. Thực hiện được giai đoạn về đích. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Thực hiện đúng kĩ thuật xuất phát thấp chạy lao – chạy giữa quãng - về đích. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện yêu cầu của giáo viên đề ra, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG: - Tập động tác bổ trợ: Chạy tăng tốc 15 – 20m. - Ôn giai đoạn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng - Học giai đoạn về đích. III. CHUẨN BỊ: - GV: Còi, chân đế cắm cờ nhỏ, dây đích. - HS: Dọn dẹp sân bãi, kẻ vạch xuất phát- giới hạn. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - tổ chức A/ HĐ- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần + Chạy bước nhỏ tại chỗ. + Chạy nâng cao đùi tại chỗ + Chạy đá cao gót tại chỗ. - Kiểm tra bài cũ: Thực hiện kĩ thuật xuất phát thấp. B/ HĐ2- Hình thành kiến thức mới: - Giới thiệu giai đoạn chạy về đích và cách đánh đích. Tập chạy 10 – 15 m C/HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Chạy tăng tốc 15- 20m. - Ôn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 30 – 40m D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng: - Thực hiện xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 40m - Thả lỏng các khớp. E/ HĐ5 - Hoạt động tìm tòi mở rộng: - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học, tìm hiểu thêm luật phần chạy ngắn. - Nhận xét đánh giá giờ học. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................... ...................................................................... ..................................................................... ...................................................................... ....................................................................... Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động. GV bao quát nhắc nhở HS khởi động GV gọi 2 HS lên kiểm tra, HS khác nhận xét, GV nhận xét, đánh giá. - GV giới thiệu giai đoạn chạy về đích và cách đánh đích cân thực hiện. - GV nêu yêu cầu và hướng dẫn HS tập giai đoạn về đích 1- 2 lần. - GV bao quát hỗ trợ HS khi cần. - GV nhận xét, chốt kiến thức GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho các nhóm hoạt động. HS tập luyện theo nhóm 2- 3 HS, GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS 30 – 40 m + HS chạy theo nhóm sức khỏe 2 -3 HS - Lớp tập trung: GV gọi 2 – 3 HS/nhóm lên thực hiện chạy. HS khác nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét đánh giá kết quả, củng cố bài HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét đánh giá giờ học. Ngày soạn: 12/10/2020 Ngày giảng: 15/10/2020 (9A2, 9A3), 16/10(9A1) CHỦ ĐỀ 3 TIẾT 12 - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Chạy ngắn: Biết cách thực hiện động tác bổ trợ , giai đoạn xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng – về đích, hiểu biết một số điều luật cơ bản của chạy ngắn. 2. Kĩ năng: Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng các động tác bổ trợ, giai đoạn xuất phát - chạy lao - chạy giữa quãng - về đích. Vận dụng một số điều luật vào tập luyện - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật, nâng dần thành tích. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện yêu cầu của giáo viên đề ra, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG: - Tập động tác bổ trợ: Chạy tăng tốc 15 – 20m. - Ôn giai đoạn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng - về đích. - Giới thiệu một số điều luật cơ bản của chạy ngắn III. CHUẨN BỊ: - GV: Còi, chân đế cắm cờ nhỏ, dây đích. - HS: Dọn dẹp sân bãi, kẻ vạch xuất phát- giới hạn. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - tổ chức A/ HĐ- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần + Chạy bước nhỏ tại chỗ. + Chạy nâng cao đùi tại chỗ + Chạy đá cao gót tại chỗ. - Kiểm tra bài cũ: Nêu tên các giai đoạn của chạy ngắn. B/ HĐ2- Hình thành kiến thức mới: *Giới thiệu một số điều luật cơ bản của chạy ngắn: *Tất cả VĐV cần đứng phía sau vạch xuất phát trước khi có hiệu lệnh chạy. * VĐV đứng đúng vị trí, đúng vạch xuất phát, chỉ cần thực hiện sai yêu cầu, có thể sẽ bị loại ngay lập tức. * Trong khi chạy VĐV phải chạy theo ô quy định của mình nếu VĐV nào giẫm lên vạch kẻ phân chia các ô chạy hoặc chạy sang ô chạy của người khác là phạm luật và bị loại khỏi cuộc thi. * VĐV được công nhận là chạy hết cự li, khi bất kỳ bộ phận nào của cơ thể (trừ đầu cổ tay chân) đã chạm tới mặt phẳng tạo bởi vạch đích và dây đích. * Nếu VĐV bị ngã trước khi đến đích, nhưng nhờ quán tính, toàn bộ cơ thể đã lăn qua vạch đích, vẫn được công nhận đã chạy hết cự li. C/HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Đánh tay tại chỗ - Chạy tăng tốc 15- 20m. - Ôn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng - về đích 40 – 60m D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng: - Thực hiện xuất phát – chạy lao – chạy giữa quãng – về đích 60m - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp. E/ HĐ5 - Hoạt động tìm tòi mở rộng: - BTVN: Về nhà tự tập các nội dung bài tập đã học, tiếp tục tìm hiểu thêm luật phần chạy ngắn. - Nhận xét đánh giá giờ học. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................... ...................................................................... ..................................................................... ...................................................................... ....................................................................... Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động. GV bao quát nhắc nhở HS khởi động GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra, HS khác nhận xét, GV nhận xét, đánh giá. - GV giới thiệu luật trao đổi với HS, hướng dẫn cho HS lắm được những điều cần thực hiện. GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho các nhóm hoạt động. HS tập luyện theo nhóm 2- 3 HS, GV bao quát sửa chữa giúp đỡ HS 30 – 40 m + HS chạy theo nhóm sức khỏe 2 -3 HS - Lớp tập trung: GV gọi 2 – 3 HS/nhóm lên thực hiện chạy. HS khác nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét đánh giá kết quả, củng cố bài HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét đánh giá giờ học. Ngày soạn: 17/10/2020 Ngày giảng: 20/10/2020 (9A1, 9A2, 9A3) CHỦ ĐỀ 3 TIẾT 13 - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Chạy ngắn: Biết cách thực hiện các giai đoạn của chạy ngắn, trò chơi “ chạy tiếp sức”. 2. Kĩ năng: Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn của chạy ngắn, trò chơi “ chạy tiếp sức”. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật, nâng dần thành tích. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện yêu cầu của giáo viên đề ra, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG: - Ôn các giai đoạn của chạy ngắn - Trò chơi “Chạy tiếp sức’ III. CHUẨN BỊ: - GV: Còi, chân đế cắm cờ nhỏ, dây đích. - HS: Dọn dẹp sân bãi, kẻ vạch xuất phát - giới hạn. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - tổ chức A/ HĐ- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần + Chạy bước nhỏ tại chỗ. + Chạy nâng cao đùi tại chỗ + Chạy đá cao gót tại chỗ. + Đánh tay tại chỗ - Kiểm tra bài cũ: Nêu một số điều luật của chạy ngắn. B/ HĐ2- Hình thành kiến thức mới: Không C/HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Chạy tăng tốc 15- 20m. - Ôn xuất phát - chạy lao 15 - 20 m - Ôn 4 giai đoạn của chạy ngắn 40 – 60m D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng: - Thi chạy ngắn 60m. - Trò chơi “ Chạy tiếp sức” Chia lớp thành 3 đội chơi. - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp. E/ HĐ5 - Hoạt động tìm tòi mở rộng: - BTVN: Về nhà tự tập thể lực nâng cao sức khỏe tùy theo điều kiện, tiếp tục tìm hiểu thêm luật phần chạy ngắn. - Nhận xét đánh giá giờ học. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................... ...................................................................... ..................................................................... ...................................................................... ................................................................................................................................................ Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động. GV bao quát nhắc nhở HS khởi động GV gọi 1- 2 HS lên kiểm tra, HS khác nhận xét, GV nhận xét, đánh giá. GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho các nhóm hoạt động. GV bao quát sửa chữa nhắc nhở HS 40 - 60 m + HS chạy theo nhóm sức khỏe 3 -4 HS - Lớp tập trung: GV gọi 2 – 3 HS/nhóm lên thực hiện chạy. HS nhận xét, chia sẻ. - GV nhận xét đánh giá kết quả, củng cố bài - Đội hình chơi: GV giao cho HS làm trọng tài, GV bao quát nhắc nhở, động viên. Đội thua đấm lưng cho đội thắng. HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét đánh giá giờ học. Ngày soạn: 17/10/2020 Ngày giảng: 22/10/2020 (9A2, 9A3), 23/10(9A1) CHỦ ĐỀ 3 TIẾT 14 –CHẠY NGẮN (TRẢI NGHIỆM) I. MỤC TIÊU. 1. Kiến thức: Chạy ngắn: Biết cách thực hiện thi chạy cự ly ngắn 60m. 2. Kĩ năng: Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng các giai đoạn của chạy ngắn, vận dụng luật vào đấu tập, trải nghiệm. - Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: Thực hiện tốt kĩ thuật và thành tích, biết làm trọng tài. 3. Thái độ: Có ý thức tập luyện yêu cầu của giáo viên đề ra, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG: - Trải nghiệm thi chạy ngắn 60m III. CHUẨN BỊ: - GV: Còi, chân đế cắm cờ nhỏ, dây đích, đồng hồ. - HS: Dọn dẹp sân bãi, kẻ vạch xuất phát - giới hạn, DS lớp giấy ghi thành tích. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - tổ chức A/ HĐ- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần + Chạy bước nhỏ tại chỗ. + Chạy nâng cao đùi tại chỗ + Chạy đá cao gót tại chỗ. + Đánh tay tại chỗ + Chạy tăng tốc 15m - Kiểm tra bài cũ: Không B/ HĐ2- Hình thành kiến thức mới: Không C/HĐ3 - Hoạt động luyện tập: - Ôn chạy ngắn 40m. D/ HĐ4 - Hoạt động vận dụng: - Thi trải nghiệm chạy ngắn 60m >Xếp hạng - Thả lỏng nhẹ nhàng các khớp. E/ HĐ5 - Hoạt động tìm tòi mở rộng: - BTVN: Về nhà tự tập thể lực nâng cao sức khỏe tùy theo điều kiện, tiết sau kiểm tra giữa kì I (ôn bài TD liên hoàn 45 nhịp) - Nhận xét đánh giá giờ học. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................... ...................................................................... ..................................................................... ...................................................................... ................................................................................................................................................ Cán sự lớp tập trung, báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động. GV bao quát nhắc nhở HS khởi độ GV nêu yêu cầu và giao nhiệm vụ cho HS hoạt động. GV bao quát sửa chữa nhắc nhở HS 40 - 60 m - Lớp tập trung: GV phân công làm trọng tài xuất phát, đích, thư ký. HS thi chạy theo nhóm sức khỏe, nam riêng, nữ riêng. Có thi vòng loại, bán kết, chung kết - GV nhận xét đánh giá kết quả. HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp Đội hình kết thúc: GV GV dặn dò, nhận xét đánh giá giờ học. Ngày soạn: 13 / 10/ 2019 Ngày giảng: 15 / 10 / 2019 ( 9A2) CHỦ ĐỀ 3 - TIẾT 15 - KIỂM TRA GIỮA KÌ - CHẠY NGẮN I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Chạy ngắn: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy ngắn giai đoạn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng – về đích, thành tích đạt yêu cầu. 2. Kĩ năng: - Chạy ngắn: Thực hiện cơ bản đúng giai đoạn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng – về đích, thành tích đạt yêu cầu. 3. Thái độ: Có ý thức tập trung kiểm tra các nội dung yêu cầu của giáo viên đề ra, đảm bảo an toàn. II. NÔI DUNG: - Kiểm tra kĩ thuật chạy ngắn giai đoạn xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng – về đích. III. CHUẨN BỊ : - GV: Còi, chân đế cắm cờ nhỏ, đồng hồ. IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp - tổ chức A. Hoạt động khởi động. - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Khởi động: + Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. + Trò chơi: “ Chạy theo tín hiệu còi ” + Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. + Đứng lên ngồi xuống 10 lần + Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá cao gót. + Chạy tăng tốc 20m. B. Hoạt động kiêm tra giữa kì I. 1. Kiểm tra chạy ngắn 60m. * Xuất phát - chạy lao – chạy giữa quãng – về đích. 2. Cách đánh giá, xếp loại. - Loại Đ: + Đối với HS khá giỏi: Thực hiện cơ bản đúng kĩ thuật 4 giai đoạn chạy ngắn, thành tích đạt nam: 9,2 – 9,8s, nữ thành tích từ 10,2s đến 11s. + Đối với HS Tb: Thực hiện được 4 giai đoạn, chạy hết cự ly, nam đạt từ 9,9s đến 10,5s, nữ đạt 11,1s đến 11,6s - Loại CĐ: Không thực đúng kĩ thuật, thành tích không đạt yêu cầu * Thả lỏng các khớp. C. Hoạt động kết thúc giờ. - GV nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả. - Dặn dò HS tiết sau. */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ...................................................................... ...................................................................... ..................................................................... ...................................................................... ......................................................................................................................................................................................................................... Chủ tịch HĐTQ báo cáo GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ học GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động. GV bao quát nhắc nhở HS khởi động GV kiểm tra 2 HS/ nhóm. GV phân công HS thồi còi xuất phát. GV bấm giờ, theo dõi HS thực hiện kĩ thuật. 60m Lưu ý: Những HS thành tích kém cho kiểm tra lại lần 2 và nhắc nhở HS. HS xếp hàng tự thả lỏng nhẹ nhàng các khớp Đội hình kết thúc: GV Soạn ngày : 24 tháng 10 năm 2020 Giảng ngày : 27 tháng 10 năm 2019 ( 8A2), 29/10( 8A1) TIẾT 16 KIỂM TRA GIỮA KÌ: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 35 NHỊP I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Kiểm tra giữa kì bài thể dục liên hoàn 35: Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 35 nhịp với nhạc. 2. Kĩ năng: - Thực hiện cơ bản đúng các động tác bài thể dục liên hoàn 35 nhịp với nhạc Yêu cầu đối với HS khá, giỏi: HS thực hiện tốt bài TD liên hoàn 35 nhịp với nhạc 3.Thái độ: Có ý thức tập trung kiểm tra các nội dung yêu cầu do giáo viên đề ra. II. NÔI DUNG: - Kiểm tra bài thể dục liên hoàn 35 nhịp. III. CHUẨN BỊ : GV: Máy tính, loa. Bàn GV . IV. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Nội dung Phương pháp – Tổ chức A/ HĐ1- Hoạt động khởi động: - Nhận lớp, phổ biến nội dung mục tiêu. - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng sân. - Xoay các khớp: Cổ chân, cổ tay, vai, hông, gối, ép dọc ép ngang. - Ôn bài thể dục B/ HĐ2 – Kiểm tra bài thể dục liên hoàn 35 nhịp với nhạc. Xếp loại Đ: + HS khá giỏi: HS thuộc và thực hiện tốt đúng bài TD 35 nhịp với nhạc. + HS Tb, yếu: Thuộc, thực hiện được 35 nhịp, có sai sót nhỏ. - Xếp loại CĐ: Thực hiện không thuộc các động tác, các nhịp động tác còn nhiều sai xót. GV căn cứ tùy vào cách thực hiện kiểm tra của từng học sinh để đánh giá xếp loại. * Trò chơi thả lỏng nhẹ nhàng C/ HĐ3: Hoạt động kết thúc - Nhận xét giờ kiểm tra, công bố kết quả. - BTVN: Nhớ lại tập các động tác bổ trợ của phần nhảy xa */ Rút kinh nghiệm sau tiết dạy: ................................................................ ................................................................ ................................................................. ................................................................ ............................................................................................................................................... ........................................................................ Cán sự lớp tập trung báo cáo sĩ số, GV nhận lớp phổ biến mục tiêu, nội dung giờ giờ kiểm tra. GV - Chủ tịch ( PCT) điều khiển khởi động, GV bao quát nhắc nhở HS HS tự nghe nhạc ôn bài thể dục. GV nêu yêu cầu và cách kiểm tra giữa kì để HS nắm rõ. Kiểm tra theo nhóm 4 HS. GV - GV theo dõi đánh giá HS GV yêu cầu hội đồng tự quản cho lớp chơi, thực hiện thả lỏng. Đội hình kết thúc GV
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_the_duc_lop_9_tiet_9_den_15_nam_hoc_2020_2021.doc