Giáo án Âm nhạc Lớp 9 - Tiết 1 đến 20 - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh

Giáo án Âm nhạc Lớp 9 - Tiết 1 đến 20 - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh

Tiết 2

NHẠC LÍ: GIỚI THIỆU VỀ QUÃNG

TẬP ĐỌC NHẠC: GIỌNG SOl TRƯỞNG - TĐN SỐ 1

1. Mục tiêu:

 1.1.Kiến thức:

HS nắm sơ lược về quãng, biết phân biệt giọng sol trưởng với các giọng khác.

 1.2.Kỹ năng:

HS có thể đọc được bài TĐN số 1 và áp dụng đọc những câu nhạc đơn giản.

 1.3.Thái độ:

Qua bài HS yêu âm nhạc, có ý thức rèn luyện thêm kĩ năng âm nhạc

2. Trọng tâm:

HS có thể đọc được bài TĐN số 1 và nắm được thế nào là quãng

3. Chuẩn bị:

 3.1. Giáo viên:

 - Đàn organ

 - Bảng phụ bài TĐN số 1

 3.2. Học sinh:

 - Chép bài TĐN số 1 vào vở tập chép nhạc

 - Chuẩn bị nội dung bài học

4.Tiến trình:

 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: kiểm tra sĩ số

 4.2. Kiểm tra miệng: đan xen trong tiết học

 

doc 56 trang Hoàng Giang 01/06/2022 2731
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Âm nhạc Lớp 9 - Tiết 1 đến 20 - Năm học 2012-2013 - Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài 01 - tiết 01
Tuần dạy:01	 Ngày soạn : 14/08/2012
BÀI 1 
HỌC HÁT: BÀI BÓNG DÁNG MỘT NGÔI TRUỜNG
1. Mục tiêu:
1.1. Kiến thức:
Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Bóng dáng một ngôi truờng
1.2. Kĩ năng:
Biết trình bày bài hát qua một vài cách hát tập thể như : hát hoà giọng, hát lĩnh xướng, hát đối đáp. 
1.3. Thái độ:
Qua nội dung bài hát giáo dục các em tình cảm yêu mến, qúy trọng những tháng năm đi học, để những kỉ niệm đẹp về mái trường sẽ khắc sâu trong trí nhớ các em.
2. Trọng tâm: 
Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Bóng dáng một ngôi truờng
3. Chuẩn bị:
3.1 Giáo viên :
- Đàn organ
- Đĩa nhạc bài hát: bóng dáng một ngôi trường
3.2. Học sinh :
- Sgk,tập vở, nội dung bài học
4. Tiến trình:
 4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện : Ổn định lớp, kiểm tra sỉ số
 4.2. Kiểm tra miệng : Thông qua
 4.3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài học
HOẠT ĐỘNG 1:
H: Thời gian mà các em được đi học các em thấy như thế nào ?
	T: 
H: Hãy kể những kỉ niệm nào làm cho em nhớ nhất về một ngôi trường cũ?
	T: 
GV: Giới thiệu và hướng dẫn cho các em tìm hiểu về nội dung bài bài hát muốn nói lên điều gì Đồng thời giới thiệu khái quát về nhạc sĩ Hoàng Lân.
-NS Hoàng Lân là anh em sinh đôi với NS Hoàng Long,sinh ngày 18/6/1942 tại thị xã Sơn Tây (Hà Tây) Ông đã sáng tác rất nhiều ca khúc cho thiếu nhi. Các bài hát thiếu nhi của ông thể hiện sự tươi trẻ, trong sáng và lời ca giàu hình ảnh. Đây cũng chính là nội dung bài hát: Bóng dáng một ngôi trường.
Hoạt động 2:
- GV Hát mẫu toàn bài cho HS nghe.
Cho biết vài nét về tác giả ?
HS: . . . . . (Là nhạc sĩ có nhiều gắn bó với nền âm nhạc thiếu nhi Việt Nam.)
- Cho biết nội dung bài hát ?
HS: . . . . . . . . (Với giai điệu vui tươi, trong sáng mà tha 	thiết. Bài hát nói lên những kỉ niệm khó phai 	mờ về một ngôi trường trong mỗi người)	
- GV: Hướng dẫn luyện thanh.
- GV: Hướng dẫn tập từng câu trong bài.
	HS: thực hiện theo sự hướng dẫn.
Lưu ý: Khi các em đã tập được hai câu thì cho các em hát nối hai câu đó lại vài lần. Khi các em đã tập được một đoạn thì cho các em hát lại đoạn đó vài lần.
Tiến hành tập tương tự với đoạn còn lại.
- GV: Hướng dẫn các em hát cả bài với tốc độ nhanh, tiết tấu vui nhộn.
- GV: Hướng dẫn HS hát theo nhạc. 
- GV: Hướng dẫn cả lớp hát kết hợp những động tác vận động theo nhạc. Sau đó hướng dẫn từng tổ hát theo nhạc.
I.HỌC HÁT BÀI: 
Bóng dáng một ngôi trường
1.sơ lược về nhạc sĩ Hoàng Lân
-NS Hoàng Lân là anh em sinh đôi với NS Hoàng Long,sinh ngày 18/6/1942 tại thị xã Sơn Tây (Hà Tây) Ông đã sáng tác rất nhiều ca khúc cho thiếu nhi. Các bài hát thiếu nhi của ông thể hiện sự tươi trẻ, trong sáng và lời ca giàu hình ảnh. Đây cũng chính là nội dung bài hát: Bóng dáng một ngôi trường.
2. HỌC HÁT BÀI:
Bóng Dáng Một Ngôi Truờng
Nhạc và lời : Hoàng Lân
-Bài hát chia làm 2 đoạn. 
 +Đoạn 1: Đã bao .xóa nhòa, gồm 4 câu
 +Đoạn 2: Còn lại, gồm 4 câu
-Nhịp4/4=>2/4
-Giọng: F
-Cao độ: đô, rê, mi, fa, son, la,si, đố, rế, mí.
-Trường độ:Trắng chấm, trắng, đen, đơn, nốt hoa mĩ, lặng đen, đơn
-Kí hiệu: Dấu luyến, nối, nhắc lại, ngân tự do, khung thay đổi, dấu si giáng ở hóa biểu.
	4.4. Câu hỏi, bài tập củng cố :
- Gọi 1,2 nhóm hoặc vài em lên trình bày có thực hiện những động tác vận động theo nhạc.
- Gv nhận xét, cho điểm
	 4.5. Hướng dẫn hs tự học:
Hát thuộc lòng bài hát 
Xem trước bài tập đọc nhạc
5. Rút kinh nghiệm:
 . 
Bài 01 - tiết 02	
Tuần dạy: 02	 Ngày soạn : 21/08/2012
Tiết 2
NHẠC LÍ: GIỚI THIỆU VỀ QUÃNG
TẬP ĐỌC NHẠC: GIỌNG SOl TRƯỞNG - TĐN SỐ 1
1. Mục tiêu:
 1.1.Kiến thức: 
HS nắm sơ lược về quãng, biết phân biệt giọng sol trưởng với các giọng khác. 
 1.2.Kỹ năng: 
HS có thể đọc được bài TĐN số 1 và áp dụng đọc những câu nhạc đơn giản.
	 1.3.Thái độ: 
Qua bài HS yêu âm nhạc, có ý thức rèn luyện thêm kĩ năng âm nhạc
2. Trọng tâm: 
HS có thể đọc được bài TĐN số 1 và nắm được thế nào là quãng
3. Chuẩn bị:
 3.1. Giáo viên: 
 - Đàn organ
 - Bảng phụ bài TĐN số 1
 3.2. Học sinh:
 - Chép bài TĐN số 1 vào vở tập chép nhạc
 - Chuẩn bị nội dung bài học
4.Tiến trình:
	4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: kiểm tra sĩ số
	4.2. Kiểm tra miệng: đan xen trong tiết học
	4.3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài học
HOẠT ĐỘNG 1:
- GV hướng dẫn các em đọc và tìm hiểu về quãng.
H: Quãng là gì?
	TL:. . .
Kể tên các quãng mà em biết?
- Giáo viên hướng dẫn thêm về cách tính và xác định quãng.
(Tùy theo số lượng cung và nửa cung mà có các quãng khác nhau)
- Hướng dẫn học sinh quan sát và tính quãng.
HOẠT ĐỘNG 2:
Em hãy nêu công thức giọng trưởng?
Hs lên bảng ghi
Dựa vào công thức của giọng trưởng hãy xác định công thức của giọng Sol trưởng.
- Từ cấu tạo giọng Sol trưởng hãy nêu định nghĩa giọng Sol trưởng.
- Cho biết bài hát sử dụng những cao độ, trường độ nào?
GV: Đoạn nhạc được sử dụng những 	ký hiệu nào ?
H: Đoạn nhạc này được chia làm mấy câu?
GV: hướng dẫn học sinh ôn lại cao độ các nốt nhạc trên khuông.
GV: hướng dẫn học sinh tập tiết tấu trong bài.
HS: tập tiết tấu theo sự hướng dẫn của giáo viên.
GV: hướng dẫn đọc tên nốt nhạc của từng khuông.
HS: Từng em đứng lên đọc tên nốt nhạc của từng khuông.
GV: hướng dẫn HS đọc gam Đô trưởng.
HS: đọc gam Đô trưởng.
GV: hướng dẫn đọc nhạc từng câu trong bài. GV đàn giai điệu câu một 	khoảng 2,3 lần, yêu cầu HS lắng nghe 	và đọc nhẩm theo.
HS: thực hiện theo yêu cầu của GV.
GV: tiếp tục đàn giai điệu câu một, yêu cầu HS đọc nhạc hoà với tiếng đàn.
HS: đọc nhạc hoà với tiếng đàn.
GV: Tập tương tự với những câu còn lại. Khi các em đã đọc được bài tập đọc nhạc GV hướng dẫn các em đọc bài tập đọc nhạc vài lần.
HS: đọc bài TĐN
GV: dùng nhạc cụ đàn giai điệu một số nốt nhạc đầu tiên của mỗi câu.
HS: nhận biết đó là câu số mấy và đọc nhạc đầy đủ cả câu.
GV: hướng dẫn lớp hát lời ca.
HS: đọc nhạc kết hợp hát lời ca.
GV: chia lớp thành hai dãy, hướng dẫn nửa lớp TĐN và gõ tiết tấu, nửa còn lại hát lời ca và ngược lại.
HS: thực hiện theo yêu cầu của GV.
GV: nhận xét về ưu điểm và nhược điểm của từng bên. Hướng dẫn cả lớp đọc nhạc và hát lời ca. 
I. NHẠC LÍ:
	GIỚI THIỆU VỀ QUÃNG
	1. Định nghĩa:
	2. Cách tính quãng
II. TẬP ĐỌC NHẠC:TĐN SỐ 1
CÂY SÁO
	1. Giọng Sol trưởng
	a. Định nghĩa	
	b. Cấu tạo giọng Sol trưởng
2. Tập đọc nhạc: TĐN SỐ 1
	a. Cao độ:
	b. Trường độ:
	4.4. Câu hỏi, bài tập củng cố:
- Gọi 1,2 nhóm hoặc vài em lên trình bày tập đọc nhạc. 
- Gv nhận xét, cho điểm
	4.5. hướng dẫn hs tự học:
- Chuẩn bị nội dung bài học tiết sau
5. Rút kinh nghiệm:
 .
Bài 01 - tiết 03
Tuần dạy: 03	 Ngày soạn : 28/08/2012
Tiết 03
ÔN TẬP BÀI HÁT: BÓNG DÁNG MỘT NGÔI TRƯỜNG
ÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 1
ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: CA KHÚC THIẾU NHI PHỔTHƠ
1. Mục tiêu :
 1.1.Kiến thức: 
HS được ôn lại bài hát Bóng dáng một ngôi trường, ôn TĐN số 1, biết thêm một số bài hát thiếu nhi được phổ từ thơ
 1.2.Kỹ năng: 
HS có thể hát thuần thục bài hát, đọc thông thạo bài TĐN 
1.3.Thái độ:
 Qua bài HS thêm yêu trường lớp, yêu bạn bè và yêu cuộc sống.
2. Trọng tâm: 
HS được ôn lại bài hát Bóng dáng một ngôi trường, ôn TĐN số 1, biết thêm một số bài hát thiếu nhi được phổ từ thơ
3. Chuẩn bị:
3.1.Giáo viên: 
- Máy caset, CD
3.2. Học sinh:
SGK, tập ghi.
4. Tiến trình
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: kiểm tra sỉ số hs
4.2. kiểm tra miệng: lồng ghép vào nội dung bài học
4.3. bài mới:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học
HOẠT ĐỘNG 1:
GV Hát mẫu hoặc mở băng nhạc cho 	
- Hướng dẫn luyện thanh.
- Hướng dẫn cả lớp trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh hơn và kết hợp những động tác vận động theo.(sửa sai nếu có)
- Thực hiện theo sự hướng dẫn.
- Gọi 1,2 nhóm hoặc vài em lên trình bày bài hát có thực hiện những động tác vận động theo nhạc.
- Nhận xét đánh giá cho điểm
HOẠT ĐỘNG 2:
- Đàn, đọc nhạc và hát lời bài TĐN số 1. 
HS: nghe và đọc theo.
- Hướng dẫn lớp đọc nhạc, hát lời ca.
HS: đọc nhạc kết hợp hát lời ca.
- Chia lớp thành hai dãy, hướng dẫn nửa lớp TĐN và gõ tiết tấu, nửa còn lại hát lời ca và ngược lại.
HS: thực hiện theo yêu cầu của GV.
- Nhận xét về ưu điểm và nhược điểm của từng bên. Chỉ ra chỗ còn 	chưa đạt và 	hướng dẫn các em sửa lại .
GV: chỉ định một vài học sinh lên trình bày và nhận xét cho điểm
HOẠT ĐỘNG 3:
GV: Thế nào là ca khúc thiếu nhi phổ thơ?
GV: Cho biết một số ca khúc thiếu nhi phổ thơ?
GV: nêu một vài nhận xét về ca khúc thiếu nhi phổ thơ?
GV: giới thiệu cho các em hiểu thêm 	về ca khúc thiếu nhi phổ thơ. Cho các em nghe một số ví dụ điển hình.
- Đúc kết cho Hs nghi vở.
1. ÔN BÀI HÁT: 
BÓNG DÁNG MỘT NGÔI TRƯỜNG
2. ÔN TẬP ĐỌC NHẠC:
	TĐN SỐ 1
3. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: 
CA KHÚC THIẾU NHI PHỔ THƠ
4.4. Câu hỏi, bài tập củng cố :
	Hãy nêu một số nhận xét tiêu biểu ca khúc thiếu nhi phổ thơ 
4.5. Hướng dẫn hs tự học:
	Xem trước bài tiết sau
5.RÚT KINH NGHIỆM:
Bài 02 - tiết 04
Tuần dạy: 04	Ngày soạn : 04/09/2012	
Tiết 4
HỌC HÁT: BÀI NỤ CƯỜI
1. MỤC TIÊU:
1.1. kiến thức
Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Nụ cười.
1.2. kĩ năng:
Biết trình bày bài hát qua một vài cách hát tập thể như : hát hoà giọng, hát lĩnh xướng, hát đối đáp. 
1.3. thái độ:
Hướng các em tìm hiểu âm nhạc của các nước bạn.
2. Trọng tâm:
Hát đúng giai điệu và lời ca bài hát Nụ cười.
3. Chuẩn bị:
3.1.Giáo viên:
- Đàn Organ.
- Bảng phụ bài hát Nụ cười.
3.2. Học sinh:
- Nội dung bài học 
4. Tiến trình:
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện: kiểm tra sĩ số hs
 4.2. Kiểm tra miệng: lồng ghép trong nội dung bài học
 4.3. Bài mới:
Hoạt động của thầy và trò
Nội dung bài học
HOẠT ĐỘNG 1:
Gv đặt một số câu hỏi để kiểm tra sự chuẩn bị bài ở nhà của hs
-Em nào có thể kể tên một số ca khúc nước ngoài mà em biết ?
-Giới thiệu cho các em biết về bài một số ca khúc thiếu nhi nước ngoài. 
-Em hãy cho biết xuất xứ bài hát?
-Em hãy nêu tác dụng của nụ cười đối với mọi người.
-Lời bài hát gợi lên cho chúng ta hình ảnh gì? (nội dung)
HOẠT ĐỘNG 2:
GV: Hát mẫu cho HS nghe.
GV: Hướng dẫn luyện thanh.
GV: Hướng dẫn tập từng câu trong bài.
HS: thực hiện theo sự hướng dẫn.
Lưu ý: Khi các em đã tập được hai câu thì cho các em hát nối hai câu đó lại vài lần. Tiến hành tập tương tự với đoạn còn lại.
GV: Hướng dẫn các em hát cả bài với tốc độ nhanh, tiết tấu vui nhộn.
GV: Hướng dẫn HS hát và tập vài 	động tác vận động theo nhạc. 
GV: Hướng dẫn cả lớp hát kết hợp những động tác vận động theo nhạc. Sau đó hướng dẫn từng tổ hát có thực 	hiện những động tác vận động theo nhạc.
1. TÌM HIỂU BÀI:
	a. Xuất xứ: 
	b. Nội dung: 
2. HỌC HÁT 
	4.4. câu hỏi, bài tập củng cố:
- Gọi 1,2 nhóm hoặc vài em lên trình bày có thực hiện những động tác vận động theo nhạc. 
- gv nhận xét, cho điểm
	4.5. hướng dẫn hs tự học
- Hát thuộc lòng bài hát 
- Xem trước bài tiết sau.
- Kẻ bài TĐN số 2 vào tập
RÚT KINH NGHIỆM:
 .
 .
Bài 02 - tiết 05 Ngày soạn: 13/09/2012
Tuần dạy:05
Tiết 5
ÔN TẬP BÀI HÁT: NỤ CƯỜI
TẬP ĐỌC NHẠC: GIỌNG MI THỨ – TĐN SỐ 2
1. MỤC TIÊU:
1.1. kiến thức:
- Hát thuần thục và trình bày bài ở mức độ hoàn chỉnh, biết thực hiện những động tác vận động theo nhạc đơn giảng.
- Đọc đúng nhạc và hát đúng bài tập đọc nhạc 
- Hiểu biết sơ lược về giọng thứ, Mi thứ.
1.2.Kĩ năng: 
HS có thể đọc được bài nhạc và áp dụng đọc những câu nhạc đơn giản 
1.3.Thái độ: 
Qua bài HS có ý thức rèn luyện thêm kĩ năng âm nhạc.
2. Trọng tâm: 
Đọc đúng nhạc và hát đúng bài tập đọc nhạc
3. Chuẩn bị 
3.1. Giáo viên:
- Đàn Organ
- Bảng phụ chép bài tập đọc nhạc và một số ví dụ về gam thứ, giọng thứ
- Băng nhạc có bài hát 
3.2. Học sinh:
- Chép bài TĐn số 2 vào vở 
- Chuẩn bị nội dung bài học
4. Tiến trình 
4.1. Ổn định tổ chức và kiểm diện:
kiểm tra sĩ số lớp
4.2. Kiểm tra miệng: lồng ghép vào nội dung bài học
4.3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học
HOẠT ĐỘNG 1:
GV Hát mẫu cho HS nghe.
GV Hướng dẫn luyện thanh.
GV: Hướng dẫn cả lớp trình bày bài hát ở mức độ hoàn chỉnh hơn và kết hợp những động tác vận động theo.(sửa sai nếu có)
HS: thực hiện theo sự hướng dẫn.
KT: Gọi 1,2 nhóm hoặc vài em lên trình bày bài hát có thực hiện những động tác vận động theo nhạc.
HS: thực hiện theo yêu cầu của GV.
GV: Nhận xét đánh giá cho điểm
HOẠT ĐỘNG 2:
Em hãy nêu công thức giọng thứ?
Hs lên bảng ghi
Dựa vào công thức của giọng thứ hãy xác định công thức của giọng Mi thứ?
- Từ cấu tạo giọng Mi thứ hãy nêu định nghĩa giọng Mi thứ.
- Cho biết bài hát sử dụng những cao độ, trường độ nào?
- Đoạn nhạc được sử dụng những ký hiệu nào ?
-Đoạn nhạc này được chia làm mấy câu?
GV hướng dẫn học sinh ôn lại cao độ các nốt nhạc trên khuông.
- Hướng dẫn học sinh tập tiết tấu trong bài.
HS tập tiết tấu theo sự hướng dẫn của giáo viên.
GV: hướng dẫn đọc tên nốt nhạc của từng khuông.
- Từng em đứng lên đọc tên nốt nhạc của từng khuông.
GV hướng dẫn HS đọc gam Đô trưởng.
HS: đọc gam Đô trưởng.
GV: hướng dẫn đọc nhạc từng câu trong bài. GV đàn giai điệu câu một 	khoảng 2,3 lần, yêu cầu HS lắng nghe 	và đọc nhẩm theo.
HS: thực hiện theo yêu cầu của GV.
GV: tiếp tục đàn giai điệu câu một, yêu cầu HS đọc nhạc hoà với tiếng đàn.
HS: đọc nhạc hoà với tiếng đàn.
GV: Tập tương tự với những câu còn lại. 	Khi các em đã đọc được bài tập đọc nhạc GV hướng dẫn các em đọc bài tập đọc nhạc vài lần.
HS: đọc bài TĐN
GV: dùng nhạc cụ đàn giai điệu một số nốt nhạc đầu tiên của mỗi câu.
HS: nhận biết đó là câu số mấy và đọc nhạc đầy đủ cả câu.
GV: hướng dẫn lớp hát lời ca.
HS: đọc nhạc kết hợp hát lời ca.
GV: chia lớp thành hai dãy, hướng dẫn nửa lớp TĐN và gõ tiết tấu, nửa còn lại hát lời ca và ngược lại.
HS: thực hiện theo yêu cầu của GV.
GV: nhận xét về ưu điểm và nhược điểm của từng bên. Hướng dẫn cả lớp đọc nhạc và hát lời ca.
I. ÔN BÀI HÁT: 
	NỤ CƯỜI
II. TẬP ĐỌC NHẠC: GIỌNG MI THỨ -TĐN SỐ 2
NGHỆ SĨ VỚI CÂY ĐÀN
1. Giọng Mi thứ
	a. Định nghĩa	
	b. Cấu tạo giọng Mi thứ
2.Tập đọc nhạc: TĐN SỐ 2
	a. Cao độ:
	b. Trường độ:
	4.4 Câu hỏi, bài tập củng cố :
- Gọi 1,2 nhóm hoặc vài em lên trình bày tập đọc nhạc. 
- Gv nhận xét cho điểm
	4.5. hướng dẫn hs học
xem trước nội dung bài học tiết 6 
5 . RÚT KINH NGHIỆM:
Bài 02 - tiết 06 Ngày soạn: 20/09/2012
Tuần dạy: 06
 Tiết 6
ÔN TẬP. TẬP ĐỌC NHẠC: TĐN SỐ 2
NHẠC LÍ: SƠ LƯỢC VỀ HỢP ÂM
ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: NHẠC SĨ TRAI - CỐP - XKI
1. mục tiêu:
1.1. kiến thức:
- Hát thuộc lời và trình bày bài qua một vài cách hát tập thể như hát hoà giọng hát lĩnh xướng.
- Đọc nhạc và hát lời bài tập đọc nhạc được nhuần nhuyễn.
- Hiểu biết về sự đóng góp của nhạc sĩ Trai –cốp-xki
1.2. Kĩ năng:
- HS có thể đọc thông thạo bài TĐN số 2 và áp dụng đọc những câu nhạc đơn giản.
1.3. thía độ:
Qua bài HS có ý thức tìm hiểu kiến thức âm nhạc, trân trọng những nhạc sĩ tài ba.
2. trọng tâm:
- Hiểu biết về sự đóng góp của nhạc sĩ Trai –cốp-xki
3. Chuẩn bị 
3.1. Giáo viên: 
-Đàn Organ, 
- Bảng phụ chép bài tập đọc nhạc
- Băng nhạc có bài hát và một số bài hát của nhạc sĩ Trai –cốp-xki máy cassette. 
3.2. Học sinh:
Nội dung bài học
4. Tiến trình 
4.1. ổn định tổ chức và kiểm diện: kiểm diện hs
4.2.kiểm tra miệng: lồng ghép vào nội dung bài học
4.3. Bài mới:
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung bài học
HOẠT ĐỘNG 1:
GV: Đàn, đọc nhạc và hát lời bài TĐN số 2. 
HS: nghe và đọc nhẩm theo.
GV: hướng dẫn lớp đọc nhạc, hát lời ca.
HS: đọc nhạc kết hợp hát lời ca.
GV: chia lớp thành hai dãy, hướng dẫn nữa lớp TĐN và gõ tiết tấu, nữa còn lại hát lời ca và ngược lại.
HS: thực hiện theo yêu cầu của GV.
GV: nhận xét về ưu điểm và nhược điểm của từng bên. Chỉ ra chỗ còn chưa đạt và hướng dẫn các em sửa lại .
GV: chỉ định một vài học sinh lên trình bày và nhận xét cho điểm.
HOẠT ĐỘNG 2
Hướng dẫn các em tìm hiểu về hợp âm
T: Hợp âm là gì?
Giáo viên treo bảng phụ, hướng dẫn quan sát ví dụ.
T:Em hãy cho 3 ví dụ về hợp âm?
T: Quan sát các ví dụ hãy cho biết thế nào là hợp âm 3, 4, 5?
H: Giáo viên hướng dẫn các em cách xác định các hợp âm trưởng, thứ.v.v
Giáo viên xác lập họp âm 7 và hướng dẫn các em lập hợp âm.
T: Hãy xác định các hợp âm đã học, mỗi loại hợp âm 2 ví dụ.?
H:Tác dụng của hợp âm là gì?
Giáo viên hướng dẫn các em tìm hiểu và nắm được tác dụng của hợp âm.
HOẠT ĐỘNG 3:
GV: Hãy đọc và nghiên cứu phần giới thiệu nhạc sĩ Trai – cốp - xki, sau đó ghi tóm tắt ( trong 3 câu ) vào vở ?
HS: Giới thiệu tóm tắt nhạc sĩ Trai – cốp - xki trong 1 phút.
GV: chỉ định một vài HS đọc kết qủa các em tự tiến hành.
HS: đọc tóm tắt ..
GV: nhận xét về phần giới thiệu của các em, sau đó tổng kết những ý chính. Cho các em nghe một vài bài hát của nhạc sĩ Trai – cốp - xki qua băng đĩa hoặc giáo viên tự trình bày.
1. ÔN TẬP TẬP ĐỌC NHẠC:
	TĐN SỐ 2
2. NHẠC LÍ:
SƠ LƯỢC VỀ HỢP ÂM
a. Hợp âm:
b. Một số loại hợp âm
3. ÂM NHẠC THƯỜNG THỨC: 
 Nhạc sĩ: Trai – cốp - xki
	4.4 Câu hỏi, bài tập củng cố:
Hướng dẫn HS đọc lại bài TĐN
	4.5. hướng dẫn hs học 
Chuẩn bị bài tiết sau	
5. Rút kinh nghiệm:
Bài: tiết: 7
Tuaàn daïy: 7 Ngày soạn:20/09/2012
OÂN TAÄP
Baøi ñoïc theâm: Nhaïc só Xuaân Hoàng vaø baøi haùt Muøa xuaân treân thaønh phoá Hoà Chí Minh
1. Muïc tieâu:
	1.1. Kieán thöùc:
- HS haùt ñuùng giai ñieäu thuoäc lôøi ca cuûa hai baøi haùt: boùng daùng moät ngoâi tröôøng, Nuï cöôøi.
- HS coù khaùi nieäm veà quaõng vaø hôïp aâm.
- Bieát xaùc ñònh gioïng Son tröôûng Mi thöù. Bieát gioïng Mi thöù vaø Son tröôûng laø caëp gioïng song song.
- Ñoïc nhaïc ñuùng giai ñieäu gheùp lôøi ca baøi TÑN soá 1, 2.
	1.2. Kyõ naêng:
- Haùt 2 baøi haùt “Boùng daùng moät ngoâi tröôøng” vaø baøi “Nuï cöôøi” heát hôïp goõ ñeäm vaø trình baøy vôùi hình thöùc ñôn ca, song ca, toáp ca.
- Ñoïc ñöôïc baøi TÑN soá 1,2 keát hôïp goõ ñeäm vaø ñaùnh nhòp.
	1.3. Thaùi ñoä:
- Giaùo duïc Hs coù thaùi ñoä ñuùng ñaén trong hoïc taäp.
2. Troïng taâm:
HS haùt chính xaùc giai ñieäu, thuoäc lôøi ca baøi haùt Boùng daùng moät ngoâi tröôøng, Nuï cöôøi; ñoïc nhaïc ñuùng giai ñieäu, gheùp lôøi ca baøi TÑN soá 1, 2.
 3. Chuaån bò:
 3.1.Giaùo vieân:
- Baûng phuï baøi TÑN.
- Maùy CD, ñóa nhaïc, ñaøn Organ.
 3.1.Hoïc sinh:
 - Taäp, SGK.
 4. Tieán trình:
 4.1. OÅn ñònh toå chöùc vaø kieån dieän:
- OÅn ñònh traät töï, Kieåm tra só soá lôùp hoïc.
 4. 2. Kieåm tra mieäng: Kieåm tra ñan xen trong tieát daïy.
 4.3. Baøi môùi: 
Hoaït ñoäng cuûa Giaùo vieân vaø hoïc sinh
Noäi dung
Hoaït ñoäng 1: Vaøo baøi
GV: Ñeå caùc baïn kieåm tra moät tieát ñaït keát quaû cao, tieát hoïc naøy chuùng ta seõ cuøng heä thoáng laïi caùc kieán thöùc ñaõ hoïc. GV ghi baûng, HS vieát baøi.
Hoaït ñoäng 2: OÂn taäp 2 baøi haùt.
1. OÂn baøi “Boùng daùng moät ngoâi tröôøng”. 
- GV môû maùy cho HS nghe nhaïc.
- GV yeâu caàu HS haùt theo nhoùm, caù nhaân keát hôïp goõ ñeäm theo nhòp, phaùch. HS thöïc hieän Gv nhaän xeùt ñaùnh giaù.
- Gv yeâu caàu HS neâu leân caûm nhaän vaø noäi dung giaùo duïc cuûa baøi haùt.
2. OÂn baøi “Nuï cöôøi”:
- GV môû maùy cho HS nghe baøi haùt.
- GV höôùng daãn HS oân taäp baøi haùt, söûa sai cho HS vaø höôùng daãn Hs trình baøy hoaøn chænh taùc phaåm.
- HS thöïc haønh theo nhoùm, caù nhaân keát hôïp goõ ñeäm, Gv nhaän xeùt cho ñieåm.
- Gv yeâu caàu HS neâu leân caûm nhaän vaø noäi dung giaùo duïc cuûa baøi haùt.
Hoaït ñoäng 3: OÂn nhaïc lyù:
1. Quaõng:
- GV treo baûng phuï cheùp nhaïc vaø yeâu caàu HS xaùc ñònh teân caùc quaõng.
- GV goïi teân HS goïi teân caùc quaõng.
- GV nhaän xeùt (coù theå ghi ñieåm cho HS).
- GV hoûi quaõng laø gì?
 HS traû lôøi:
- GV nhaän xeùt vaø nhaéc laïi Quaõng laø khoaûng caùch veà ñoä cao cuûa 2 aâm thanh.
2. Hôïp aâm:
- GV noùi: Hôïp aâm thöù . meàm maïi, buoàn.
 Hôïp aâm tröôûng . Saùng, töôi vui.
 Hôïp aâm baûy . Nghe khoâng thuaän tai.
- GV hoûi: coù maáy loaïi hôïp aâm? 2 loaïi.
 HS traû lôøi.
 GV nhaéc laïi.
Hoaït ñoäng 4: OÂn taäp TÑN.
1. TÑN soá 1:
- GV treo baûng phuï baøi TÑN soá 1.
- GV höôùng daãn HS ñoïc gam G HS taäp ñoïc.
- GV ñaøn giai ñieäu baøi TÑN HS nghe vaø nhaåm theo.
- HS taäp ñoïc baøi TÑN, gheùp lôøi ca.
 Goïi nhoùm HS taäp ñoïc nhaïc.
 GV nhaän xeùt – ñaùnh giaù. 
GV yeâu caàu HS ñoïc nhaïc keát hôïp goõ ñeäm theo nhòp phaùch.
2. Baøi TÑN soá 2:
- GV treo baûng phuï baøi TÑN soá 2.
- GV höôùng daãn HS ñoïc gam Mi thö,ù HS taäp ñoïc.
- GV cho Hs nghe laïi giai ñieäu baøi TÑN.
- HS taäp ñoïc baøi – gheùp lôøi ca.
- Goïi nhoùm HS ñoïc nhaïc, GV nhaän xeùt – ñaùnh giaù.
- GV yeâu caàu HS ñoïc nhaïc keát hôïp ñaùnh nhòp.
Hoaït ñoäng 5: Baøi ñoïc theâm
GV yeâu caàu HS ñoïc baøi ñoïc theâm vaø cho HS nghe baøi haùt Muøa xuaân treân thaønh phoá Hoà Chí Minh.
Tích hôïp noäi dung giaùo duïc hoïc taäp vaø laøm theo taám göông ñaïo ñöùc Hoà Chí Minh:
GV: Thaønh phoá Hoà Chí Minh ôû ñaâu? Taïi sao thaønh phoá naøy coù teân laø Hoà Chí Minh? SH traû lôøi theo söï hieåu bieát.
GV: Töø Beán caûng Nhaø Roàng ( Thaønh phoá Saøi Goøn), naêm 1911 Baùc Hoà ñaõ ra ñi tìm ñöôøng cöùu nöôùc. Ñeå ghi nhôù coâng lao cuûa Baùc Hoà, Thaønh phoá Saøi Soøn vinh döï mang teân thaønh phoá Hoà Chí Minh.
GV: Noäi dung baøi haùt Muøa xuaân treân thaønh phoá Hoà Chí Minh laø gì: HS traû lôøi.
GV: Noäi dung baøi haùt ca ngôïi coâng lao cuûa Baùc Hoà trong söï nghieäp ñaáu trang giaûi phoùng daân toäc. Vaø nhö caùc baïn ñaõ bieát bieát bao ngöôøi ñaõ hy sinh ñeå giaønh ñöôïc ñoäc laäp töï do cho daân toäc ta, bôûi vaäy caùc em haõy coá gaéng hoïc taäp toát ñeå xaây döïng ñaát nöôùc ta töôi ñeïp giaøu maïnh hôn.
I. Oân taäp:
1: OÂn taäp baøi haùt.
Boùng daùng moät ngoâi tröôøng.
 Hoaøng Laân
Nuï cöôøi.
 Nhaïc Nga
2: OÂn taäp nhaïc lyù:
- Quaõng: Quaõng laø khoaûng caùch veà ñoä cao cuûa 2 aâm thanh.
- Hôïp aâm:
 Hôïp aâm laø söï vang leân ñoàng thôøi cuûa 3,4,5 aâm. Moãi aâm caùch nhau 1 quaõng 3.
3. OÂn taäp TÑN:
TÑN soá 1: Caây saùo
 Nhaïc Ba Lan
TÑN soá 2:
Ngheä só vôùi caây ñaøn.
 Nhaïc nga
II. Baøi ñoïc theâm:
Nhaïc só Xuaân Hoàng vaø baøi haùt Muøa xuaân treân thaønh phoá Hoà Chí Minh
 4.4. Caâu hoûi vaø baøi taäp cuûng coá:
- GV goïi HS coøn laïi haùt hoaëc ñoïc nhaïc ( moät trong 2 baøi haùt vaø baøi TÑN).
- Hoûi theâm moät caâu phuï.
 1/ Baøi haùt Nuï cöôøi vieát ôû gioïng gì? (C. Cm).
 2/ Baøi ñoïc nhaïc soá 1 Caây saùo vieát ôû gioïng gì? ( G )
 3/ Baøi ñoïc nhaïc soá 2 Ngheä só vôùi caây ñaøn ôû gioïng gì? ( Em )
 4.5. Höôùng daãn Hoïc sinh töï hoïc ôû nhaø:
- Ñoái vôùi baøi hoïc naøy: OÂn caùc kieán thöùc ñaõ ñöôïc cuûng coá.
- Ñoái vôùi baøi hoïc tieáp theo: Chuaån bò kieåm tra moät tieát.
5. Ruùt kinh nghieäm:
Baøi: 	Tieát:8
Tuaàn daïy:8 Ngày soạn: 04/10/2011
KIEÅM TRA 1 TIEÁT
1. Muïc tieâu:
	1.1 Kieán thöùc:
- Hs haùt ñuùng giai ñieäu thuoäc lôøi ca cuûa hai baøi haùt: boùng daùng moät ngoâi tröôøng, Nuï cöôøi.
- HS coù khaùi nieäm veà quaõng vaø hôïp aâm.
- Bieát xaùc ñònh gioïng Son tröôûng Mi thöù. Bieát gioïng Mi thöù vaø Son tröôûng laø caëp gioïng song song.
- Ñoïc nhaïc ñuùng giai ñieäu gheùp lôøi ca baøi TÑN soá 1, 2.
	1.2. Kyõ naêng:
- Haùt 2 baøi haùt “Boùng daùng moät ngoâi tröôøng” vaø baøi “Nuï cöôøi” heát hôïp goõ ñeäm vaø trình baøy vôùi hình thöùc ñôn ca, song ca, toáp ca.
- Ñoïc ñöôïc baøi TÑN soá 1,2 keát hôïp goõ ñeäm vaø ñaùnh nhòp.
	1.3. Thaùi ñoä:
- Töï tin maïnh daïn, kieåm tra nghieâm tuùc.
II. Ma traän: Khoâng
III. Ñeà thi vaø ñaùp aùn:
Hoaït ñoäng 1:Kieåm tra thöïc haønh: (7ñ)
Ñeà 1: Haùt baøi haùt Boùng daùng moät ngoâi tröôøng.
Ñeà 2: Ñoïc TÑN soá 1.
Ñeà 3: Haùt baøi Nuï cöôøi. 
Ñeà 4: Ñoïc TÑN soá 2
Hoaït ñoäng 2: Kieåm tra lí thuyeát:
Câu 1. Em haõy neâu ñònh nghóa Quaõng?	
Caâu 2: Em haõy neâu ñònh nghóa Hôïp aâm vaø hôïp aâm 3?
Caâu 3: Baøi haùt: Coâ gaùi mieàn ñoàng coû cuûa nhaïc só naøo? 
Baøi haùt: Caâu hoø beân bôø Hieàn Löông cuûa nhaïc só naøo?
Thang ñieåm:
 1. Phaàn thöïc haønh:
 + HS haùt thuoäc baøi,haùt to, roõ( 3ñ).
 + HS theå hieän ñuùng cao ñoä, tröôøng ñoä (3ñ)
 + Vaän ñoäng bieåu dieãn nhòp nhaøng theo nhòp (1ñ).
 2. Phaàn lí thuyeát: Moãi caâu ñuùng ñöôïc 1ñ.
 + Caâu 1:
- Ñònh nghóa Quaõng: laø khoaûng caùch veà ñoä cao cuûa 2 aâm thanh lieàn baäc hay caùch baäc.
 + Caâu 2: - Hôïp aâm laø söï vang leân ñoàng thôøi cuûa 3, 4, 5 aâm caùch nhau 1 quaõng 3.
 Hôïp aâm 7: goàm coù 4 aâm, caùc aâm caùch nhau theo quaõng 3, 3 aâm ngoaøi cuøng taïo thaønh quaõng 7.
 + Caâu 3: Baøi haùt Coâ gaùi mieàn ñoàng coû ( Trai-coáp-xki). Baøi Caâu hoø beân bôû Hieàn Löông cuûa Hoaøng Hieäp.
5. Ruùt kinh nghieäm:
Baøi: 03 Tieát:9
Tuaàn daïy:11 Ngày soạn:23/10/2011
Hoïc haùt baøi: NOÁI VOØNG TAY LÔÙN
 1. Muïc tieâu:
	1.1. Kieán thöùc:
- HS bieát nhaïc só Trònh Coâng sôn saùng taùc baøi haùt Noái voøng tay lôùn.
- HS haùt ñuùng giai ñieäu lôøi ca cuûa baøi haùt.
	1.2. Kyõ naêng:
- HS bieát caùch laáy hôi, haùt roõ lôøi, dieãn caûm.
	1.3. Thaùi ñoä:
- Baøi haùt giaùo duïc HS cuøng naém tay keà vai saùt caùnh beân nhau, ñoaøn keát xaây döïng ñaát nöôùc Vieät Nam ñoäc laäp, hoøa bình, haïnh phuùc.
2. Troïng taâm:
HS haùt ñuùng giai ñieäu, lôøi ca baøi haùt Noái voøng tay lôùn.
3. Chuaån bò:
	3.1. Giaùo vieân:
- Söu taàm vaøi baøi haùt cuûa nhaïc só Trònh Coâng Sôn.
- Tìm hieåu ñoâi neùt veà nhaïc só Trònh Coâng Sôn.
- Ñóa nhaïc, maùy CD, ñaøn Organ.
3.2. Hoïc sinh: - Taäp, SGK, tìm hieåu caùc kí hieäu aâm nhaïc coù trong baøi haùt, noäi dung baøi?
4. Tieán trình daïy hoïc:
	4.1. OÅn ñònh toå chöùc vaø kieåm dieän:
- OÅn ñònh traät töï.
- Kieåm tra só soá lôùp.
 	4.2. Kieåm tra mieäng:
 - GV cho HS haùt laïi baøi Nuï cöôøi.
 4. 3. Baøi môùi: 
Hoaït ñoäng cuûa Giaùo vieân vaø hoïc sinh
Noäi dung bài học
Hoaït ñoäng 1: Vaøo baøi
GV yeâu caàu HS haùt baøi Tieáng ve goïi heø. HS thöïc hieän.
GV hoûi: Nhaïc só naøo saùng taùc baøi haùt? HS traû lôøi: Nhaïc só Trònh Coâng Sôn.
GV: Hoâm nay chuùng ta seõ hoïc moät baøi haùt môùi cuõng do nhaïc só Trònh Coâng Sôn saùng taùc ñoù laø baøi haùt Noái voøng tay lôùn.
Hoaït ñoäng 2: Giôùi thieäu nhaïc só Trònh Coâng Sôn.
 - Nhaïc só Trònh Coâng Sôn sinh naêm 1939, queâ ôû Hueá. Sau khi toát nghieäp Sö phaïm ôû Qui Nhôn (Bình Ñònh) OÂng veà daïy ôû Blao (Laâm Ñoàng), oâng baét ñaàu saùng taùc ca khuùc naêm 1958. Sau ñoù oâng thoâi daïy hoïc veà soáng vaø saùng taùc ca khuùc taïi Saøi Goøn. OÂng laø taùc giaû cuûa treân 500 ca khuùc, trong ñoù coù raát nhieàu ca khuùc noåi tieáng: Haï traéng, Dieãm xöa, Tuoåi ñaù buoàn Beân caïnh nhöõng tình khuùc oâng coøn coù nhöõng ca khuùc phaûn chieán trong phong traøo “Haùt cho ñoàng baøo toâi nghe”, Nguï ngoân muøa ñoâng, Moät coõi ñi veà vaø baøi Noái voøng tay lôùn.
- Töø ngaøy ñaát nöôùc thoáng nhaát oâng vaãn lieân tuïc vieát: Chieàu treân queâ höông, Ñôøi goïi em bieát bao laàn, Em coøn nhôù hay em ñaõ queân, Nhôù muøa thu Haø Noäi, Quyønh höông, Huyeàn thoaïi meï 
 - Treân 40 naêm vieát baøi haùt oâng ñaõ coù teân tuoåi ñeå laïi aán töôïng saâu saéc trong ñoâng ñaûo khaùng giaû VN vaø coäng ñoàng ngöôøi Vieät ôû nöôùc ngoaøi. OÂng coù nhieàu aán phaåm baèng ñæa ñöôïc haâm moä nhaùt ôû nöôùc ta. OÂng maát ngaøy 01_04_2001 taïi TPHCM.
 - GV haùt trích ñoaïn vaøi baøi haùt cuûa nhaïc só Trònh Coâng Sôn cho HS nghe: Haï traéng, Dieãm xöa, Quyønh höông, Huyeàn thoaïi meï.
 - Giôùi thieäu baøi haùt “Noái voøng tay lôùn”.
 - Baøi haùt ñöôïc saùng taùc naêm 1975 raát phoå bieán trong phong traøo Hoïc sinh- Sinh vieân. Nhieàu naêm nay baøi haùt vaãn phoå bieán roäng raõi trong thanh nieân vaø thöôøng vang leân trong caùc buoåi sinh hoaït, caùc daï hoäi vaø caùc cuoäc kieân hoan vaên ngheä thanh nieân.
- GV höôùng daãn Hs tìm hieåu baøi haùt: Nhòp? Gioïng? Kí hieäu aâm nhaïc coù trong baøi haùt? Caùch chia ñoaïn chia caâu baøi haùt? HS thöïc hieän.
 - GV môû maùy cho HS nghe baøi haùt “Noái voøng tay lôùn”.
 - Luyeän thanh (ñoïc gam Ñoâ tröôûng), HS luyeän thanh
Hoaït ñoäng 3: Daïy haùt.
 - GV ñaøn giai ñieäu töøng caâu cho HS nghe vaø taäp haùt.
 Caâu 1: Röøng nuùi ..sôn haø, Caâu 2: Maët ñaát .Vieät Nam.
 OÂn luyeän caâu 1,2.
 Caâu 3: Côø noái gioù trong ngaøy môùi.
 Caâu 4: Thaønh phoá noái noái treân moâi.
 OÂn luyeän caâu 3,4.
 OÂn luyeän caâu 1,2,3,4.
 Caâu 5,6 giai ñieäu nhö giai ñieäu caâu 1,2.
 GV höôùng daãn HS haùt caû baøi.
 * Löu yù: Reøn cho HS haùt ñuùng tính chaát baøi, haùt nhaán roõ töøng phaùch, phaùt aâm goïn tieáng khoâng ngaân daøi. Caàn theå hieän roõ nhöõng noát moùt ñôn coù chaám ñoâi vaø caùc ñaûo phaùch.
 * Luyeän taäp:
- Luyeän taäp theo toáp. Toáp haùt gioïng nam, toáp haùt gioïng nöõ.
 + Gioïng nam: Röøng nuùi ..sôn haø.
 + Gioïng nöõ: Maët ñaát bao la ..noái treân moâi. GV höôùng daãn 
 HS luyeän taäp vaøi laàn cho thaønh thaïo.
1.Tìm hieåu baøi:
- Taùc giaû: Nhaïc só Trònh Coâng Sôn (1939-2001)
Taùc phaåm: Baøi haùt Noái voøng tay lôùn
Nhòp @, gioïng Mi thöù (Em)
Kí hieäu aâm nhaïc: daáu quay laïi, daáu luyeán, daáu noái, daáu nhaéc laïi, khung thay ñoåi.
2: Hoïc haùt:
 Noái voøng tay lôùn
Trònh Coâng Sôn
 4.4. Cuûng coá vaø luyeän taäp:
 - GV chia nhoùm cho HS haùt ñoái ñaùp vaø voã tay theo phaùch 1 laàn.
 - GV hoûi HS: Em haõy keå teân 1 soá baøi haùt veà tình ñoaøn keát, höõu nghò? HS traû lôøi: Thieáu nhi theá giôùi vui lieân hoan, Noåi troáng leân caùc baïn ôi!........
 - GV hoûi HS caûm nhaän nhö theá naøo veà baøi haùt? Ruùt ra ñöôïc baøi hoïc gì? HS traû lôøi: Baøi haùt laø tieáng noùi tình caûm cuûa nhöõng ngöôøi Vieät Nam yeâu nöôùc, mong muoán cuøng naém tay, keà vai saùt caùnh beân nhau ñeå taïo döïng cuoäc soáng yeân vui thanh bình vöôn tôùi muïc tieâu cao caû vì moät nöôùc Vieät Nam thoáng nhaùt ñoäc laäp, hoøa bình, haïnh phuùc.
Qua ñoù giaùo duïc HS bieát ñoaøn keát yeâu thöông laãn nhau vaø phaán ñaáu hoïc taäp toát goùp phaàn aây döïng ñaát nöôùc.
4.5. Höôùng daãn HS töï hoïc:
* Ñoái vôùi baøi hoïc naøy:- Veà hoïc thuoäc baøi haùt Noái voøng tay lôùn.
* Ñoái vôùi baøi hoïc tieáp theo: - Chuaån bò baøi TÑN soá 3. Taäp ñoïc teân noát tröôùc ôû nhaø. Chuaån bò Nhaïc lyù: Giôùi thieäu veà dòch gioïng, Gioïng Pha tröôûng.
5. Ruùt kinh nghieäm:
Baøi:3 Tieát:10
Tuaàn daïy:11 Ngày soạn:23/10/2011
Nhaïc lí: GIÔÙI THIEÄU VEÀ DÒCH GIOÏNG.
 Taäp ñoïc nhaïc: GIOÏNG PHA TRÖÔÛNG - TÑN SOÁ 3
 1. Muïc tieâu:
 1.1. Kieán thöùc:
- HS coù khaùi nieäm sô boä veà dòch gioïng, ñoù laø söï

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_am_nhac_lop_9_tiet_1_den_20_nam_hoc_2012_2013_nguyen.doc