Đề kiểm tra chất môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kỳ I - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Ngô Sĩ Liên

Đề kiểm tra chất môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kỳ I - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Ngô Sĩ Liên

I/ TRẮC NGHIỆM: ( 3 điểm)

 Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất.

Câu 1. Chí công vô tư là

A. Biết chăm lo đến lợi ích cá nhân mình.

B. Che giấu khuyết điểm của bạn để bảo vệ thành tích của lớp.

C. Cố gắng bằng mọi cách để đem lại lợi ích cho tập thể.

D. Biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.

Câu 2. Biểu hiện nào dưới đây là chí công vô tư ?

A. Không vì tình cảm riêng hoặc vì danh lợi mà đối xử thiên vị.

B. Ba phải, ai nói thế nào cũng cho là đúng, là được.

C. Lợi dụng chức quyền để thu lợi cho cá nhân mình.

D. Bỏ qua những việc làm sai trái để thu lợi.

Câu 3: (0.5 điểm) Theo em những ai cần rèn luyện đức tính chí công vô tư ?

A. Những người có chức, có quyền

B. Tất cả mọi công dân

C. Chỉ học sinh THCS vì còn nhỏ tuoir nên cần phải rèn luyện

D. cán bộ, công nhân viên nhà nước

Câu 4: (0.5 điểm): Tự chủ là:

A. Làm chủ tình cảm B. Làm chủ hành vi

C. Làm chủ bản thân D.Làm chủ suy nghĩ

Câu 5. (0.5 điểm): Biểu hiện của người không có tính tự chủ?

A. Biết kiềm chế cảm xúc của bản thân.

B. Không nao núng, hoang mang khi khó khăn.

C. Mất bình tĩnh khi gặp chuyện.

D. Không bị ngả nghiêng trước những áp lực tiêu cực.

E. Câu 6. T là học sinh lớp 9A. Sắp đến kỳ thi HKI, T đang học bài ở nhà thì N đến rủ T đi chơi điện tử ăn tiền. Nếu là T, trong trường hợp đó em sẽ tán thành với việc làm nào sau đây?

 A. Đồng ý đi chơi điện tử ngay.

 B. Kiên quyết từ chối.

 C. Không quan tâm đến lời nói của bạn.

 D. Còn phân vân vì sợ mất lòng bạn.

II / TỰ LUẬN: (7 điểm)

Câu 7. (2 điểm). Chúng ta phải kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Vì sao. Liệt kê bốn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Câu 8. (2 điểm) Nêu một số biểu hiện của người có tính năng động, sáng tạo ? Là học sinh em rèn luyện tính năng động sáng tạo như thế nào?

Câu 9.Tình huống (3 điểm): Cuối năm học, Huy bàn : Muốn ôn thi đỡ vất vả, cần chia ra mỗi người làm một môn, rồi mang đến trao đổi cho nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra, ai cũng đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân.

1/ Em có tán thành ý kiến đó không ? Bằng những kiến thức đã học em hãy giải thích vì sao?

2/ Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào

 

doc 3 trang hapham91 3580
Bạn đang xem tài liệu "Đề kiểm tra chất môn Giáo dục công dân Lớp 9 - Học kỳ I - Năm học 2019-2020 - Trường THCS Ngô Sĩ Liên", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 UBND TP. Vũng Tàu ĐỀ KIỂM TRA CHẤT LƯỢNG HỌC KÌ I MÔN GDCD 9 
Trường THCS Ngô Sĩ Liên NĂM HỌC 2019- 2020 Họ và tên: Thời gian: 45 phút 
Lớp: 
 Điểm
 Lời nhận xét của thầy, cô giáo
I/ TRẮC NGHIỆM: ( 3 điểm) 
 Khoanh tròn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất. 
Câu 1. Chí công vô tư là
Biết chăm lo đến lợi ích cá nhân mình.
Che giấu khuyết điểm của bạn để bảo vệ thành tích của lớp.
Cố gắng bằng mọi cách để đem lại lợi ích cho tập thể.
Biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.
Câu 2. Biểu hiện nào dưới đây là chí công vô tư ?
Không vì tình cảm riêng hoặc vì danh lợi mà đối xử thiên vị.
Ba phải, ai nói thế nào cũng cho là đúng, là được.
Lợi dụng chức quyền để thu lợi cho cá nhân mình.
Bỏ qua những việc làm sai trái để thu lợi.
Câu 3: (0.5 điểm) Theo em những ai cần rèn luyện đức tính chí công vô tư ?
A. Những người có chức, có quyền
B. Tất cả mọi công dân
C. Chỉ học sinh THCS vì còn nhỏ tuoir nên cần phải rèn luyện
D. cán bộ, công nhân viên nhà nước 
Câu 4: (0.5 điểm): Tự chủ là:
A. Làm chủ tình cảm B. Làm chủ hành vi	
C. Làm chủ bản thân	 D.Làm chủ suy nghĩ
Câu 5. (0.5 điểm): Biểu hiện của người không có tính tự chủ?
Biết kiềm chế cảm xúc của bản thân.
Không nao núng, hoang mang khi khó khăn.
Mất bình tĩnh khi gặp chuyện.
Không bị ngả nghiêng trước những áp lực tiêu cực.
Câu 6. T là học sinh lớp 9A. Sắp đến kỳ thi HKI, T đang học bài ở nhà thì N đến rủ T đi chơi điện tử ăn tiền. Nếu là T, trong trường hợp đó em sẽ tán thành với việc làm nào sau đây?
 A. Đồng ý đi chơi điện tử ngay.
 B. Kiên quyết từ chối.
 C. Không quan tâm đến lời nói của bạn.
 D. Còn phân vân vì sợ mất lòng bạn.
II / TỰ LUẬN: (7 điểm)
Câu 7. (2 điểm). Chúng ta phải kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc? Vì sao. Liệt kê bốn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. 
Câu 8. (2 điểm) Nêu một số biểu hiện của người có tính năng động, sáng tạo ? Là học sinh em rèn luyện tính năng động sáng tạo như thế nào? 
Câu 9.Tình huống (3 điểm): Cuối năm học, Huy bàn : Muốn ôn thi đỡ vất vả, cần chia ra mỗi người làm một môn, rồi mang đến trao đổi cho nhau. Làm như vậy, khi cô giáo kiểm tra, ai cũng đủ đáp án. Nghe vậy, nhiều bạn khen đó là cách làm hay, vừa năng suất, vừa có chất lượng mà lại nhàn thân. 
1/ Em có tán thành ý kiến đó không ? Bằng những kiến thức đã học em hãy giải thích vì sao?
2/ Nếu là bạn cùng lớp, em sẽ ứng xử như thế nào 
BÀI LÀM :

Tài liệu đính kèm:

  • docde_kiem_tra_chat_mon_giao_duc_cong_dan_lop_9_hoc_ky_i_nam_ho.doc